Xin ý kiến vị trí đặt tượng 'Người đàn ông cúi chào'

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
03/04/2019 20:57 GMT+7

Ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, cho biết sẽ trình Thường vụ Tỉnh ủy quyết định vị trị đặt tượng Người đàn ông cúi chào do Hàn Quốc tặng TP.Huế.

Chiều 3.4, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có cuộc họp với UBND TP.Huế (đơn vị được tặng tượng) cùng các sở, ngành đơn vị liên quan để lấy ý kiến vị trí đặt bức tượng Người đàn ông cúi chào, do Thị trưởng thành phố Namyangju (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) tặng TP.Huế.

Ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: "Đa số ý kiến tại cuộc họp đã đồng tình việc tiếp nhận tượng. Còn vị trí đặt tượng, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ tổng hợp để báo cáo xin ý kiến của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Vị trí đặt tượng ở đâu sẽ do Thường vụ Tỉnh ủy quyết định và chỉ đạo".

PGS-TS Đỗ Bang, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Thừa Thiên-Huế, cho biết cuộc họp đã đưa ra dự kiến 1 trong 3 nơi đặt tượng là: Công viên Lý Tự Trọng (trước Bệnh viện TƯ Huế), Công viên đối diện cồn Dã viên (phía bờ nam cầu Dã Viên) và trước nhà thi đấu (Trung tâm Thể thao), đối diện UBND TP.Huế. 

Vị trí đề xuất đặt tượng tại công viên Lý Tự Trọng (trước Bệnh viện TƯ Huế) trên lối đi ra công trình cầu đi bộ bằng gỗ lim do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ Ảnh UBND TP.Huế cung cấp

Bức tượng Người đàn ông cúi chào (Greetingman) do ông Cho Kwang Han, Thị trưởng thành phố Namyangju (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) ngỏ ý muốn tặng TP.Huế trong đợt đoàn đại biểu Namyangju đến thăm và ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị ngày 30.10.2018.

Tượng điêu khắc Người đàn ông cúi chào của tác giả Yoo Young Ho được đúc bằng chất liệu nhôm và đá Machan (màu xanh da trời) với kích thước 2x2,4x6m, đường kính giá đỡ 4m, truyền tải thông điệp tôn trọng và thấu hiểu, thể hiện phong cách chào hỏi khiêm nhường, tôn trọng đối tác của người Hàn Quốc.

Hôm 13.3, UBND TP.Huế đã chủ trì buổi họp để trao đổi và xin ý kiến về việc tiếp nhận, cách thức và quy mô lắp đặt tác phẩm điêu khắc này. Tuy nhiên, sau khi thông tin được công bố đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều về các vị trí đề xuất đặt tượng tại TP.Huế, cũng như cho rằng bức tượng quá lớn, khó phù hợp với không gian, cảnh quan của Huế.

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết thêm tác phẩm điêu khắc Người đàn ông cúi chào mà phía hàn Quốc mong muốn tặng cho TP.Huế nằm trong một chương trình 1.000 bức tượng Người đàn ông cúi chào của Chính phủ Hàn Quốc tặng các nước trên thế giới để chuyển tải thông điệp văn hóa và giao lưu, hợp tác hữu nghị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.