Xiếc Việt Nam sốt vé trên đất Lào

30/12/2015 17:39 GMT+7

Trong những ngày nước bạn Lào tổ chức kỷ niệm 40 năm Quốc khánh và đón chào năm mới, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã có những buổi biểu diễn giao lưu đặc biệt theo lời mời từ Bộ Văn hóa Lào.

Trong những ngày nước bạn Lào tổ chức kỷ niệm 40 năm Quốc khánh và đón chào năm mới, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã có những buổi biểu diễn giao lưu đặc biệt theo lời mời từ Bộ Văn hóa Lào.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã mang tới người dân Lào và bà con Việt kiều những tiết mục xiếc đặc sắcLiên đoàn Xiếc Việt Nam đã mang tới người dân Lào và bà con Việt kiều những tiết mục xiếc đặc sắc
Trong 5 ngày liên tiếp kể từ 22.12, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã có 9 suất diễn liên tục phục vụ người dân Lào và bà con Việt kiều sinh sống tại thủ đô Viêng Chăn.
Ông Khamsouk Channavong, Phó giám đốc Đoàn xiếc quốc gia Lào, cho biết cả 9 suất diễn gần như không ngày nào còn chỗ trống, bà con mong chờ từng giờ để đến xem biểu diễn. “Các tiết mục của Liên đoàn Xiếc Việt Nam phục vụ bà con đã thể hiện trình độ kỹ thuật xiếc ngày càng cao của ngành xiếc Việt. Các tiết mục được chọn lựa biểu diễn tại Lào dịp này mang nhiều hơi thở giao lưu văn hóa, đậm đà sắc màu văn hóa Việt, có những tiết mục làm tôi nao nao... nhớ Hà Nội. Có nhiều người đến muộn không có vé vào xem, họ buồn lắm vì đây là những dịp hiếm được đón đoàn xiếc từ Việt Nam sang”, ông Khamsouk Channavong chia sẻ.
Xiếc Việt Nam sốt vé trên đất Lào 39 suất diễn gần như không ngày nào còn chỗ trống
Ông Minh Châu, đại diện cộng đồng người Việt tại Lào, tâm sự: “Khi xem hai cô gái mặc áo dài diễn xiếc, một hình ảnh rất Việt Nam, rất Hà Nội, tôi và nhiều kiều bào không khỏi xúc động nhớ nhà. Những buổi biểu diễn này làm chúng tôi thấy được hơi ấm từ quê nhà lan tỏa trong những ngày chào đón năm mới”.
Trong chuyến lưu diễn lần này, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã mang tới người dân Lào và bà con Việt kiều những tiết mục xiếc đặc sắc như Đế kiếm trên không - thiếu nữ trong tranh, nhào lộn trên không, các tiết mục xiếc thú, ảo thuật chọn lọc. Cũng theo Liên đoàn xiếc Việt Nam, trong chuyến lưu diễn, đoàn cũng có những buổi biểu diễn phục vụ bộ đội biên phòng, bà con ở dọc tuyến biên giới Việt - Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.