Xiếc đương đại À ố làng phố đến Úc

21/11/2016 05:44 GMT+7

Vở xiếc đương đại À ố làng phố (ảnh) sẽ tham dự Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Perth (Perth International Arts Festival - Úc) vào tháng 2.2017.

À ố làng phố được thực hiện bởi nhóm tác giả: Tuấn Lê, Nguyễn Nhất Lý, Nguyễn Lân Maurice và Nguyễn Tấn Lộc, đã gây ấn tượng mạnh cho giới nghệ thuật và công chúng ngay từ lần đầu tiên ra mắt cách đây 3 năm. Tác phẩm được dàn dựng với các kỹ thuật xiếc (tung hứng, thăng bằng, vặn xoắn...) kết hợp với nghệ thuật sắp đặt, trình diễn, âm thanh, ánh sáng, trên nền câu chuyện xuyên suốt: sự yên bình của cuộc sống nông thôn bị phá vỡ khi bị đô thị hóa. Khán giả như được bước vào không gian của các làng quê cùng những đạo cụ được làm từ chất liệu tre, nứa như thúng, rá, mẹt, cầu khỉ... Các nghệ sĩ sẽ trình diễn trên nền nhạc được chơi trực tiếp với các nhạc cụ truyền thống VN như đàn kìm, đàn tranh, sáo trúc, đàn môi.
Trước khi tới Úc, À ố làng phố đã lưu diễn tại hơn 20 thành phố ở Pháp. Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Perth được tổ chức từ năm 1953 nhằm thúc đẩy sự đa dạng văn hóa. Liên hoan có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia trên khắp thế giới như Mỹ, Nga, Anh, Ấn Độ, Nigeria, Canada, Nam Phi, Cuba, Tây Ban Nha... ở nhiều loại hình như sân khấu, xiếc, điện ảnh, thị giác, âm nhạc đương đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.