Xem xong 'Thất sơn tâm linh', Quang Tuấn bật khóc: 'Vai diễn của mình xong rồi'

15/10/2019 15:15 GMT+7

Đảm nhận vai chính trong Thất sơn tâm linh , diễn viên Quang Tuấn đã có những chia sẻ đặc biệt về hành trình gian truân từ bàn dựng đến phòng chiếu của bộ phim.

* Cơ duyên nào đưa Quang Tuấn đến với vai thầy bùa Huỳnh trong Thất sơn tâm linh? 
- Diễn viên Quang Tuấn: Trước đây, tôi và đạo diễn bộ phim đã có thời gian ngắn hợp tác cùng nhau. Bẵng đi một thời gian, tôi cùng vợ và một số diễn viên đang du lịch ở Thái Lan thì nhận được tin nhắn từ phía đơn vị sản xuất bày tỏ mong muốn tôi vào vai nam chính. Sau khi về nước, tôi mới biết đây là dự án phim về đề tài tâm linh. Do trước đây tôi chỉ đóng phim truyền hình, sân khấu kịch… nên cảm thấy vô cùng lo lắng vì sợ không hợp khi đóng phim điện ảnh. Tuy nhiên, đạo diễn phim Thất sơn tâm linh đã khuyến khích và giúp đỡ tôi rất nhiều.

 Sau khi xem phim xong tôi đã bật khóc! Tôi tự nói với mình: “Vai diễn của mình xong rồi!”. Khi tôi quay qua nhìn Hoàng Yến Chibi, cô ấy cũng rơi nước mắt. Tôi làm việc vì tập thể và cảm thấy bấy nhiêu là quá đủ khi tác phẩm được phép ra mắt. Thật sự, anh em trong đoàn làm phim rất cực khi thực hiện Thất sơn tâm linh. Do đó, tôi không muốn cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến thành quả tập thể. Tôi hi vọng quý vị khán giả xem phim với tâm thế đồng cảm, bớt khắt khe hơn!

Diễn viên Quang Tuấn

* Vốn quen mặt với khán giả qua các vai diễn hiền lành, chân chất… Việc đảm nhận vai diễn phản diện này khiến anh gặp phải những trở ngại gì?
- Nhập vai thầy lang Huỳnh, tên sát nhân hàng loạt không phải là điều dễ dàng. Trước khi bộ phim bấm máy, tôi phải đi học rất nhiều thứ. Thậm chí, tôi còn phải học cách làm ảo thuật để che mắt thiên hạ và xăm người bằng rễ bưởi. Khi lên YouTube xem một số đoạn phim mẫu về nghệ thuật xăm, tôi nghĩ rằng chắc đây là nhiệm vụ dễ nhất của mình. Tuy nhiên, rất khó để diễn tả cảnh này trong phim. Chỉ cần vẽ hình xăm trên một đường thẳng thôi đã khó rồi, thao tác cho đều tay còn khó hơn. Nhiều khi đóng xong, hai tay tôi tê cứng phải nhờ vợ xoa bóp.
Ngoài ra, trong phim tôi còn phải kết hợp với một bạn diễn đặc biệt, đó là một con quạ. Tôi buộc phải chơi với nó trong hai tháng để làm quen. Đặc biệt, khi diễn đoạn con quạ từ xa bay lại đậu trên tay, tay tôi như nát ra bởi hàng loạt vết thương chằng chịt do vết bấu. Thực ra, trong quá trình tập luyện, tôi được sử dụng găng tay để tránh bị thương. Tuy nhiên, khi bấm máy, phía nhà sản xuất yêu cầu mọi phân cảnh phải chân thực nhất có thể.
Bên cạnh đó, tôi còn phải học thủ ngữ (ngôn ngữ ký hiệu dành cho giao tiếp đối với người câm điếc) để giao tiếp với nhân vật Sỏi do Hoàng Yến Chibi thủ vai. Trong vòng 2 tháng, tôi buộc phải nhồi nhét hết tất cả những thứ đó vào đầu. Nhìn lại, tôi cảm thấy thật sợ hãi. Thế nhưng, tôi cảm thấy may mắn vì những thử thách này đều là những thứ tôi hứng thú trong đời sống hằng ngày, nên việc tiếp thu và học hỏi diễn ra nhanh chóng.

Quang Tuấn và Đinh Y Nhung là hai kẻ thủ ác trong phim, tước đi hàng loạt sinh mạng của các cô gái trẻ

Ảnh: ĐPCC

* Trong vai thầy lang biến thái, chuyên hãm hiếp và sát hại phụ nữ, Quang Tuấn thực hiện khá nhiều cảnh nóng trong Thất sơn tâm linh. Đâu là cảnh khó khăn và mất thời gian nhất?
- Thật ra, tôi không thấy khó khăn khi đóng cảnh nóng. Tất cả những vai diễn tôi kết hợp với Sỏi, Yến… trong các cảnh nhạy cảm đều ngay lúc mọi người đi ngủ. Tuy nhiên, những cảnh này không hề “phiêu” chút nào, đau lắm. Những cảnh giường chiếu yêu cầu tôi phải bộc lộ sự mãnh liệt của tên thầy lang với các cô gái trẻ. Nhiều lúc, chân tôi đau rát va đập liên tục lên thành ghế, sàn nhà, hai đầu gối bầm tím. Cho nên, đối với tôi, việc diễn các cảnh nóng chỉ đau đớn về thể xác, chứ không khó khăn về tinh thần.
* Vợ anh cảm thấy như thế nào khi anh đảm nhận hàng loạt phân cảnh táo bạo như vậy?
- Thật ra, tôi được vợ mình động viên rất nhiều. Vợ tôi từng làm diễn viên nên hiểu được đặc thù của công việc. Hồi xưa, cũng nhờ đi quay phim mà tôi quen biết vợ. Vợ tôi không ghen, trái lại còn rất ủng hộ và động viên.
* Nhiều khán giả nhận xét diễn xuất của Quang Tuấn chưa thực sự “lột xác” và đủ sợ hãi như kỳ vọng, anh nghĩ sao về điều này?
- Tôi rất cảm ơn những luồng ý kiến của khán giả. Tất cả đều cho tôi bài học. Tôi luôn luôn tiếp thu và đón nhận chân thành. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh và điều kiện cho phép, sản phẩm được phép công chiếu đã là sự vui mừng to lớn của tôi và đoàn phim. Còn việc “lột xác” hay chưa bộc lộ đầy đầy đủ tố chân của nhân vật… là một vấn đề nhạy cảm. Tôi không thể nói được. Có những thứ bản thân tôi không thể can thiệp được.
“Tôi mong khán giả đồng cảm và bớt khắt khe”

Bộ đôi Quang Tuấn và Hoàng Yến Chibi kết hợp ăn ý trong Thất sơn tâm linh

Ảnh: ĐPCC

* Đây là lần đầu Quang Tuấn và Hoàng Yến Chibi kết hợp? Cả hai có kỷ niệm gì đặc biệt suốt quá trình bộ phim ghi hình?
- Suốt thời gian thực hiện phim, hai anh em cũng có nhiều kỷ niệm. Như lần chúng tôi cùng nhau học thủ ngữ, cùng nói chuyện hằng ngày và trao đổi quan điểm để hiểu nhau hơn. Thậm chí, chúng tôi tập nhìn vào ánh mắt nhau để hiểu và phối hợp ăn ý trong phim. Trong cảnh quay thầy lang Huỳnh đào hầm từ đồng ruộng thông vào nhà, Yến đã động viên tôi rất nhiều. Mặc dù chỉ có một số đoạn ngắn ngủi nhưng buộc tôi phải diễn đi diễn lại nhiều lần. Có khi ra ngoài quay thì trời lại mưa, vào trong nghỉ ngơi thì trời lại nắng. Hiện tượng này trùng hợp kéo dài liên tục đến hàng chục lần. Người dân địa phương gọi đây là vùng đất thiêng. Lúc đó, hai anh em chỉ biết cầu nguyện và làm hết sức mình.
Đặc biệt, tại cảnh rượt đuổi Sỏi, vật lộn với Yến trong đường hầm lầy lội… Tôi phải hít đất rất nhiều để cơ thể mệt lã. Khi đó, bước vào vai diễn, mọi thứ đều thật. Nếu mình không mệt, khi bấm máy, mọi thứ rất giả. Nhiều khi, có những cảnh đơn giản mà cả đoàn mất cả ngày để quay chỉ mong bộ phim chân thực nhất có thể.
* Hoàng Yến Chibi từng chia sẻ cô bị cắt khoảng 30% các cảnh thủ vai và cho biết còn nhiều phân đoạn bị loại bỏ ở khâu kiểm duyệt. Anh cảm thấy hụt hẫng khi bộ phim bị cắt mạnh tay như vậy?
- Có chứ! Thật ra, sau khi xem phim xong tôi đã bật khóc! Tôi tự nói với mình: “Vai diễn của mình xong rồi!”. Khi tôi quay qua nhìn Hoàng Yến Chibi, cô ấy cũng rơi nước mắt. Tôi làm việc vì tập thể và cảm thấy bấy nhiêu là quá đủ khi tác phẩm được phép ra mắt. Thật sự, anh em trong đoàn làm phim rất cực khi thực hiện Thất sơn tâm linh. Do đó, tôi không muốn cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến thành quả tập thể. Tôi hi vọng quý vị khán giả xem phim với tâm thế đồng cảm, bớt khắt khe hơn.
* Không ít khán giả cảm thấy nhịp phim chóng vánh, các tình tiết diễn ra khá đột ngột và khó nắm bắt. Phải chăng, việc này xuất phát từ khâu kiểm duyệt?
- Nhìn tổng thể, tôi vẫn thấy là một bộ phim xem được. Như mọi người đã biết, đã gọi là khâu kiểm duyệt thì liên quan đến rất nhiều yếu tố. Tôi không thể nói ra hay chia sẻ được. Tôi chấp nhận điều đó. Lúc đầu tôi buồn lắm, nhưng dù gì mình đã làm hết sức rồi. Khi xem lại bộ phim, cảm xúc của tôi đã chuyển thành hân hoan vì đó là thành quả của mình.
* Những cảnh đặc biệt nào đã bị gỡ bỏ?
- Như mọi người đã biết, đa phần các cảnh về thầy lang Huỳnh đều liên quan đến việc giết người, luyện bùa… cho nên các cảnh quay đặc biệt nhạy cảm. Hồi xưa, lúc chưa kiểm duyệt thì đoàn phim hay nói nhiều và chia sẻ về các cảnh tâm đắc. Tuy nhiên, bây giờ mọi thứ đã đâu vào đó, chúng tôi không muốn nhắc đến nhiều.
“Tôi mong khán giả đồng cảm và bớt khắt khe”

Quang Tuấn mong muốn khán giả xem phim với sự đồng cảm và bớt khắt khe sau kiểm duyệt

Ảnh: ĐPCC

* Bị dời lịch chiếu hơn nửa năm cùng nhiều yêu cầu chỉnh sửa kịch bản, thậm chí tên phim. Anh có nghĩ rằng Cục Điện ảnh quá khắt khe với phim Việt, trong khi phim kinh dị nước ngoài ra rạp vẫn đầy những cảnh máu me, giết chóc?
- “Nhập gia tùy tục”, mình sống ở đâu thì phải chấp nhận môi trường đó. Bộ phận kiểm duyệt có lý riêng của họ, còn diễn viên cũng có cái lý riêng của mình. Có thể, họ sợ ảnh hưởng đến tâm lý khán giả, gây ám ảnh, nhạy cảm về văn hóa
* Nhiều phim Việt đang dần gục chết trên sân nhà, điển hình là những cái tên đình đám như Bụi đời Chợ Lớn, Bẫy cấp 3, Vợ ba… Tuy nhiên, Thất sơn tâm linh lại có tín hiệu vô cùng tích cực khi lập kỷ lục phim Việt có doanh thu ngày đầu tiên chiếu sớm cao nhất với 6,8 tỉ đồng. Anh nghĩ do đâu mà bộ phim nhận được sự ủng hộ to lớn của khán giả?
- Đầu tiên, tôi nghĩ ê-kíp làm phim đã làm hết sức mình để mang đến một bộ phim chỉn chu nhất cho khán giả. Thứ hai, khán giả đã quan tâm và chờ đợi từ thời điểm dự án bắt đầu. Sau này mặc dù bị hoãn chiếu do kiểm duyệt, nhưng khán giả vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho bộ phim. Thỉnh thoảng, tôi hay lên mạng xã hội để theo dõi tin tức. Bẵng đi 6 tháng, phim được phép chiếu, khán giả vẫn vô cùng háo hức.
* Tương lai, khán giả sẽ thấy Quang Tuấn trong vai diễn như thế nào? Tiếp tục là vai chính diện và giữ nguyên chất hiền lành, thư sinh?
- Hiện tại, tôi vẫn theo đuổi công việc diễn kịch và tham gia phim truyền hình của VTV3. Song song đó, tôi đã nhận được lời mời từ 2 dự án điện ảnh. Tuy nhiên, tôi sẽ lựa chọn vai diễn phù hợp nhất với mình bởi vì điện ảnh không phải là một cuộc dạo chơi. Vai diễn phù hợp mới mang lại đất diễn và thỏa mãn nhu cầu của mình. Nếu chọn được vai mình thích sẽ có động lực hơn. Tôi ước mình tìm được vai diễn thật hay, những vai chân chất thì tôi đã diễn nhiều quá rồi.
* Cảm ơn anh đã chia sẻ!
Quang Tuấn, sinh năm 1985, được biết đến với vai trò diễn viên truyền hình trong hàng loạt bộ phim ăn khách như: Gia đình là số một, Những cơn mưa tình yêu, Danh vọng phù hoa, Khúc hát mặt trời, Tình khúc bạch dương… Ngoài quen mặt với các vai diễn hiền lành, chân chất trên sóng truyền hình, nam diễn viên 34 tuổi còn xuất hiện trong loạt dự án điện ảnh gây chú ý như Đường đua và gần đây là Thất sơn tâm linh với vai chính là thầy lang sát nhân tên Huỳnh. Hiện tại, anh là nam diễn viên hiếm hoi nhận hai giải Cánh diều vàng cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2013 và 2015 với vai Bình trong Thuyền giấy và Quân trong Khúc hát mặt trời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.