Xem 'bí mật' chiến tranh tại triển lãm ảnh 'Việt Nam trong trái tim tôi'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
29/09/2019 15:13 GMT+7

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam đã được tận mắt nhìn thấy nhiều vật dụng y tế chưa từng được công bố trước đây, do Liên Xô cung cấp cho Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh.

Ngày 28.9, trong khuôn khổ Diễn đàn Thanh niên Nga – Việt năm 2019, tại thành phố Saint Petersburg, đoàn đại biểu Việt Nam do Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến tham quan Triển lãm ảnh "Việt Nam trong trái tim tôi" và triển lãm ảnh "Quan hệ Nga - Việt".

Đại biểu thanh niên nghe giới thiệu về những vật dụng Liên Xô cung cấp cho Việt Nam, vốn chưa từng được công bố trước đây

Ảnh Xuân Tùng

Tại tầng 1 của Bảo tàng Quân y, Triển lãm ảnh "Việt Nam trong trái tim tôi" được trưng bày sinh động, có chủ đề xuyên suốt là sự giúp đỡ của quân đội Liên Xô dành cho Việt Nam những năm tháng chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.
Các hình ảnh, hiện vật trưng bày trong triển lãm chia thành hai nội dung chính: Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; Cuộc sống thời chiến, thời hoà bình và những thành công trong lĩnh vực y tế của Việt Nam.

Các vật dụng được cung cấp cho VN trong chiến tranh bảo vệ tổ quốc

Ảnh Xuân Tùng

Triển lãm đã tái hiện phương thức kháng chiến của quân đội và nhân dân Việt Nam, hậu quả nặng nề của chất độc hoá học sử dụng trong chiến tranh. Đó là những bức ảnh trẻ em bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam, các vụ đánh bom thảm sát trường học và bệnh viện, hình ảnh phun hóa chất trên khắp cánh đồng Việt Nam...
Đặc biệt, triển lãm cũng giới thiệu nhiều vật dụng y tế chưa từng được công bố trước đây, do Liên Xô cung cấp cho Việt Nam, cùng rất nhiều thuốc men, bộ dụng cụ phẫu thuật, sơ cứu, quân phục và nhiều vật dụng cá nhân khác của quân nhân Việt Nam.

Đại biểu xem các tư liệu lịch sử ở triển lãm

Ảnh Xuân Tùng

Các đại biểu đã được xem những thước phim hiếm hoi, những biên niên ký bằng ảnh đã phần nào tả thực về cuộc chiến tranh trên đất nước Việt Nam.

Anh Lê Quốc Phong (thứ 2 từ phải sang) và các đại biểu Việt Nam tham quan triển lãm "Quạn hệ Nga - Việt"

Ảnh Xuân Tùng

Cùng ngày, Đoàn đại biểu thanh niên VIệt Nam đã đến tham quan triển lãm ảnh "Quan hệ Nga - Việt" tại Công viên Lịch sử. Điều đặc biệt, đây là triển lãm "ảo" khi sử dụng công nghệ. Phần lớn hình ảnh, hiện vật là những hình ảnh được trình chiếu, kết hợp với các biểu đồ có thể tương tác bằng cảm ứng.
Đây là những minh chứng cụ thể về tình đoàn kết, hữu nghị Nga - Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.