Xây nhà hát giao hưởng hơn 1.500 tỉ đồng ở Thủ Thiêm

29/09/2018 07:26 GMT+7

UBND TP.HCM vừa trình HĐND TP chủ trương xây dựng Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM), với tổng mức đầu tư khoảng 1.508 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Theo đó, nhà hát được xây có quy mô 1.700 chỗ, với 2 khán phòng gồm khán phòng lớn 1.200 chỗ và khán phòng nhỏ 500 chỗ, đạt tiêu chuẩn quốc tế và sẽ là một công trình văn hóa mang tính biểu tượng, điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của TP.HCM.
Trước thông tin này, NSƯT Trần Vương Thạch, Giám đốc Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM, cho biết: “Tuy chỉ mới được trình lên HĐND TP nhưng các anh em nghệ sĩ của nhà hát rất phấn khởi khi biết chủ trương này, bởi chúng tôi đã chờ rất nhiều năm rồi”. Theo ông, từ việc trình lên đến khi được biểu quyết, thông qua, rồi thi tuyển kiến trúc quốc tế cho nhà hát... là cả quá trình nhiều năm. “Hy vọng việc xây dựng được tiến hành càng sớm càng tốt, không chỉ vì để thành phố có một nhà hát nghệ thuật đúng nghĩa, xứng tầm, mà để phục vụ, đáp ứng nhu cầu về đời sống văn hóa, tinh thần ngày càng cao của người dân thành phố, cũng như du khách”, ông nói.
Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM được thành lập năm 1993. Năm 1999, TP.HCM đã dự kiến xây nhà hát tại số 23 Lê Duẩn (Q.1), nhưng sau đó địa điểm này được cho là không phù hợp. Năm 2012, công viên 23.9 là địa điểm được chọn cùng kế hoạch sẽ hoàn công, đi vào hoạt động vào cuối năm 2015, nhưng kế hoạch này cũng không được thực hiện cho đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.