Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa

0 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng vừa ký Quyết định số 3767 phê duyệt đề án Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa, nhằm cụ thể hóa chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa và đặt ra mục tiêu tới 2030, du lịch văn hóa chiếm 20 - 25% trong tổng số khoảng 130 tỉ USD tổng thu từ khách du lịch, dựa trên giá trị di sản và giá trị văn hóa ẩm thực.
Theo quyết định này, việc xây dựng thương hiệu du lịch văn hóa sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ chính là quảng bá thương hiệu du lịch văn hóa; hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch di sản, du lịch ẩm thực; chính sách khuyến khích du lịch di sản, du lịch ẩm thực.
Đề án cũng đặt vấn đề xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch văn hóa Việt Nam về di sản và ẩm thực cũng như tổ chức triển khai các chương trình, hoạt động truyền thông thương hiệu du lịch văn hóa. Cụ thể, sẽ tăng cường quảng bá du lịch di sản và du lịch ẩm thực tại các hội chợ du lịch, các tuần văn hóa Việt Nam, năm du lịch quốc gia… Đề án cũng đề cập việc tổ chức đánh giá, công nhận và vinh danh các danh hiệu: Điểm đến di sản; chương trình du lịch di sản, nhà hàng, món ăn, chương trình du lịch ẩm thực, điểm đến ẩm thực. Phối hợp những điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch về di sản, ẩm thực vào các tác phẩm nghệ thuật (phim, ảnh...); hỗ trợ nghiên cứu, sưu tầm, biên tập, phục dựng và phát triển các giá trị di sản, ẩm thực.
Du lịch văn hóa là 1 trong 4 dòng sản phẩm du lịch quan trọng của Việt Nam. Năm 2020, lần thứ 2 liên tiếp Việt Nam được Tổ chức Giải thưởng thế giới về du lịch (World Travel Awards) bình chọn là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới và Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU