Xây dựng quy tắc ứng xử cho du khách Việt

18/04/2016 06:35 GMT+7

Hiệp hội Du lịch VN vừa công bố bộ quy tắc ứng xử cho du khách Việt, đây là một phần của chiến dịch 'Nâng cao hình ảnh du khách Việt'.

Hiệp hội Du lịch VN vừa công bố bộ quy tắc ứng xử cho du khách Việt, đây là một phần của chiến dịch 'Nâng cao hình ảnh du khách Việt'.

Một chiến dịch nâng cao văn hóa khi du lịch - Ảnh: Minh NguyệtMột chiến dịch nâng cao văn hóa khi du lịch - Ảnh: Minh Nguyệt
Bộ quy tắc ứng xử khi đi du lịch, gồm các điều: giữ nụ cười thân thiện, chào hỏi và nói lời “cảm ơn”, “xin lỗi” trong giao tiếp; xếp hàng trật tự, không chen lấn, xô đẩy, không gây ồn ào nơi công cộng; không lãng phí thực phẩm, không lấy thừa thức ăn, đồ uống, không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường.
Bộ quy tắc cũng yêu cầu du khách tôn trọng và có ý thức nhường đường cho người khác, tuân thủ luật lệ giao thông, giúp đỡ, ưu tiên cho người lớn tuổi, người tàn tật, phụ nữ và trẻ em, tôn trọng phong tục tập quán và văn hóa của mỗi địa phương.
Cuối cùng, bộ quy tắc đề nghị lắng nghe thuyết minh và tìm hiểu thông tin về các điểm du lịch khi tham quan; không vẽ, chạm khắc, sờ vào những hiện vật của các di tích, các điểm trưng bày; quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ với các thành viên cùng đoàn khi đi du lịch. Dự kiến sẽ tổ chức những phong trào phát tờ rơi có bộ quy tắc ứng xử này tới tay du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.