Xây dựng bộ ảnh Sắc màu các dân tộc Việt Nam

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
11/03/2021 06:47 GMT+7

Bộ VH-TT-DL vừa phê duyệt đề án xây dựng bộ ảnh chuyên đề Sắc màu các dân tộc Việt Nam.

Theo đó, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Triển lãm được giao phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam thực hiện một bộ ảnh đẹp, tiêu biểu, đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam để phục vụ tuyên truyền, quảng bá của nhà nước trong các lễ hội, sự kiện lớn, hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật trong và ngoài nước. Bộ ảnh cũng giúp công chúng thưởng lãm nghệ thuật và tìm hiểu các dân tộc Việt Nam.
Theo dự kiến, bộ ảnh gồm khoảng 200 ảnh, giới thiệu đầy đủ 54 dân tộc Việt Nam. Thời gian dự kiến hoàn thành vào tháng 11.2021.
Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Triển lãm sẽ chủ trì xây dựng đề án, kế hoạch và tổ chức thực hiện. Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam góp ý kế hoạch, gửi thông báo đến các hội viên, giới thiệu nguồn ảnh đẹp về các dân tộc, tham gia tuyển chọn tác phẩm.
Trước đó, Cục cũng đã xây dựng một số bộ ảnh chuyên đề để quảng bá hình ảnh Việt Nam như Đất nước con người Việt Nam và Các di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới của Việt Nam. Theo cục này, tuy việc quảng bá qua nhiếp ảnh đã được chú trọng, song đến nay vẫn chưa có một bộ ảnh nghệ thuật nào tập hợp đầy đủ, giới thiệu bức tranh toàn cảnh về 54 dân tộc của Việt Nam phục vụ cho việc quảng bá hình ảnh trong và ngoài nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.