'X-Men: Apocalypse' dựng lại 'bàn cờ' thế giới dị nhân

23/05/2016 20:06 GMT+7

Từ X-Men: Days of Future Past, mọi sự kiện diễn ra trước đó trong loạt phim về các dị nhân bị 'xóa sạch' và viết lại từ đầu, một cách hoành tráng và dữ dội hơn, trong X-Men: Apocalypse.

Đối thủ mạnh chưa từng có
Một trong những điều khiến các fans của dòng phim X-Men háo hức mong đợi nhất ở tác phẩm này từ khi nó rục rịch chuẩn bị ra rạp chính là tên tuổi của kẻ ác, đối thủ chính của nhóm do giáo sư X dẫn đầu. Apocalypse là một dị nhân xuất hiện từ thời cổ đại của trái đất và đã bị “ngủ quên” trong suốt nhiều năm trước khi vô tình bị đánh thức dậy. Sức mạnh, sự tăm tối trong tư tưởng của Apocalypse đã đẩy nhóm X-Men vào một tình thế vô cùng cấp bách. Loài người sẽ diệt vong nếu Apocalypse không dừng tay lại, và tiền đề này cũng chính là sự khởi đầu cho một loạt những động thái “đổi phe” khác nhau trong nhóm dị nhân. Và dĩ nhiên, chúng cũng sẽ ảnh hưởng đến cả những phần phim sau này.

tin liên quan

12 điều chưa từng hé lộ về loạt phim X-Men
Phần mới nhất của loạt phim về người đột biến X-Men: Apocalypse sẽ ra rạp vào cuối tháng 5 này tại Mỹ. Cùng khám phá những điều thú vị chưa từng công bố xung quanh loạt phim này.
Cái hay của X-Men: Apocalypse là đã tạo ra được một ác nhân có sức mạnh chưa từng có nhưng vẫn giải quyết được nó một cách rốt ráo, hợp lý, tròn vẹn và được lòng người. Đêm công chiếu ra mắt bộ phim tại TP.HCM liên tục xuất hiện những tràng vỗ tay tán thưởng, điều đó cho thấy tác phẩm ngoài việc mang đến một bữa tiệc giải trí thú vị, đa sắc màu và kịch tính thì còn khơi gợi lên được nhiều cảm xúc ở người xem. Việc “hội ngộ” cùng các dị nhân nổi tiếng nhưng trong một phiên bản khác, mới mẻ và trẻ trung hơn đã khiến người hâm mộ phấn khích. Một phần điều này cũng lý giải được nguyên do vì sao xét về mặt bằng chung, X-Men: Apocalypse được đánh giá ấn tượng hơn hẳn so với một tác phẩm bom tấn trước đó cũng với các nhân vật của Marvel là Captain America: Civil War.
Sự trở lại của Jean Grey
Trong cả nguyên tác truyện tranh lẫn điện ảnh, Jean Grey có thể nói là nhân vật được yêu thích nhất trong số các dị nhân. Với năng lực ngoại cảm mạnh mẽ và đầy quyền năng, Jean Grey đóng vai trò rất quan trọng, là mấu chốt của nhiều phần phim khác trước đó cũng như chính phần này. Trong X-Men: Apocalypse chỉ là một cô bé còn non nớt và chưa kiểm soát được năng lực của mình. Tuy nhiên, nhân vật này đã nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh của bản thân ở những đoạn cao trào, khiến khán giả phải há hốc mồm vì kinh ngạc và kêu lên vì thích thú.
X-Men: Apocalypse dựng lại “bàn cờ” thế giới dị nhân 2
Sophie Turner trong vai Jean Grey Ảnh: CGV cung cấp
Sophie Turner, nữ diễn viên thủ vai Jean Grey, là gương mặt được khán giả biết đến qua vai Sansa Stark trong 6 mùa phim Game of Throne. Vẻ bí ẩn, ma mị của Sophie Turner, nhất là đôi mắt, đã mang lại một linh hồn rất đặc biệt cho vai diễn dị nhân này ở X-Men: Apocalypse. Trong tương lai, khi X-Men tiếp tục chuỗi phần phim sau với sự xuất hiện của Dark Pheonix (một năng lượng mạnh mẽ và đen tối ẩn sâu bên trong nhân vật Jean Grey), Sophie Turner hứa hẹn sẽ còn làm mưa làm gió nhiều hơn nữa trên màn ảnh rộng.
Mấp mé ở đỉnh cao
Nói X-Men: Apocalypse “mấp mé ở đỉnh cao” là vì dù có cố gắng cách mấy, bộ phim vẫn khó lòng vượt qua được cái bóng của những phần trước, khi mà dòng phim X-Men đang ở thời kỳ vinh quang của nó. Cái bất lợi của X-Men: Apocalypse, cũng tương tự như Captain America: Civil War, là có quá nhiều nhân vật trong một tác phẩm dưới 150 phút. Việc phân chia thời lượng cho các nhân vật giờ đây trở thành một thách thức lớn, và chỉ để đảm bảo tính logic thôi chứ chưa nói là hay, cũng đủ khiến các nhà biên kịch đau đầu. X-Men: Apocalypse có thể khiến khán giả thích thú và đồng cảm vì những tuyến phân cảnh nội tâm xúc động, nhưng điều đó không làm che giấu được những lỗ hổng có thể thấy rất rõ từ khâu kịch bản. Nhiều chi tiết của phim vẫn còn vô lý, gượng ép… khiến bất cứ nhà phê bình tỉnh táo nào cũng có thể nhận ra.
Sai vài ngày công chiếu, X-Men: Apocalypse đã cán mốc doanh thu 100 triệu USD, kể cả khi chưa được chính thức phát hành tại thị trường Bắc Mỹ. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho hãng phim The 20th Century Fox nói riêng và các fan của loạt phim này nói chung, bởi X-Men vẫn đủ sức hấp dẫn để giữ được vị trí “bất diệt” trong lòng người hâm mộ. Điều mà khán giả bây giờ có thể hi vọng, là ở phần tiếp nối, ê-kíp làm phim sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong độ, tập trung vào cảm xúc, tiết chế bớt sự tham lam để mang lại cho loạt phim một sức sống bền bỉ, như những gì mà họ từng gây dựng được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.