X-Factor: Tích Kỳ - Bảo Long phủ nhận nghi án kết thân là 'kịch bản truyền hình'

21/05/2014 16:58 GMT+7

(iHay) Vốn đều là nhân tố gây chú ý trong cuộc thi X-Factor 2014, tình bạn giữa Tích Kỳ và Bảo Long khiến nhiều khán giả cảm thấy tò mò. Liệu hai thí sinh này chỉ bắt tay nhau để PR?

(iHay) Vốn đều là nhân tố gây chú ý trong cuộc thi X-Factor 2014, tình bạn giữa Tích Kỳ và Bảo Long khiến nhiều khán giả cảm thấy tò mò. Liệu hai thí sinh này chỉ bắt tay nhau để PR?

>> Nhân tố bí ẩn 'bí ẩn' bởi scandal

 
Bảo Long (trái) và Tích Kỳ (phải) là hai nhân tố gây nhiều chú ý trong X-Factor, còn ngoài đời cả hai là những người bạn thân thiết

Trong Vòng Tranh đấu 1 diễn ra tối 18.5, hai thí sinh thu hút nhiều sự quan tâm của người xem Nhân tố bí ẩn là Tích Kỳ và Bảo Long. Cả hai bất ngờ thể hiện tình bạn đẹp trên sân khấu, cùng song ca với nhau một đoạn trong bài Tình về nơi đâu của nhạc sĩ Thanh Bùi, dù biết điều này là trái với quy chế cuộc thi.

Và dù phạm luật thi nhưng cả hai thí sinh vẫn được 4 vị giám khảo cho vào vòng trong, còn được khán giả ủng hộ nồng nhiệt vì tình bạn mà họ biểu lộ.

Tuy nhiên, sau vòng thi kết thúc, nhiều người đã đặt nghi vấn liệu mối quan hệ tốt đến mức "sẵn sàng cùng bị loại" của Loki Bảo Long và Tích Kỳ là tự nhiên hay lại là một "kịch bản truyền hình" mới khi cả hai có quá nhiều khác biệt trong cuộc sống, phong cách âm nhạc để có thể trở nên thân thiết với nhau.

 
Từ vòng thi Audition, gần như ngày nào Kỳ cũng sang nhà tôi chơi. Hai anh em cùng tập hát, trò chuyện, buổi tối còn đi bar nghe rock, chở nhau đi lòng vòng thành phố... Đây là những điều nếu không nói thì không ai biết nhưng cả hai chúng tôi rất thật với nhau
Bảo Long
Ngay sau đó, iHay.vn đã liên hệ với hai chàng trai này và được họ dành cho một cuộc trò chuyện cởi mở, thẳng thắn:

* Chào Loki Bảo Long và Tích Kỳ, hai bạn có thể kể lại cho độc giả iHay.vn vì sao cả hai quen biết và trở thành bạn bè thân thiết như bây giờ?

Tích Kỳ
: Tôi gặp anh Loki lần đầu tiên ở phòng trà Đồng Dao khi tất cả các thí sinh Nhân tố bí ẩn đang tập trung lại ở đó để kiểm tra giọng hát. Lúc đó, tôi đã để ý muốn làm quen với anh Loki rồi vì thấy ảnh khá lạ so với những người khác. Tuy nhiên, mãi đến lúc thi vòng Audition, chúng tôi mới có cơ hội trò chuyện với nhau nhưng người bắt chuyện trước lại là anh Loki. (cười)

Bảo Long: Đó có phải là cơ duyên hay không thì tôi cũng không rõ, chỉ biết là nói chuyện với Kỳ thấy hợp lắm. Từ hợp mà quyết định làm bạn, chơi thân với nhau như bây giờ luôn.

* Là hai thí sinh và cũng là đối thủ trong cuộc thi X-Factor, quyết định làm bạn với nhau liệu có phải là... quá sớm không?

Tích Kỳ: Tôi chưa bao giờ xem anh Loki là đối thủ. Nói như vậy không có nghĩa là xem nhẹ anh ấy. Anh Loki rất giỏi giang, cũng thường chỉ cho tôi nhiều "chiêu riêng" của anh trong cách hát nhưng tôi cũng biết vậy thôi. Khi hát, tôi muốn hát thật từ chính cảm xúc, trái tim mình chứ không quá lệ thuộc vào kỹ thuật.

Bảo Long: Đến với cuộc thi này, tôi muốn thể hiện khả năng của mình, xem mình đi được đến đâu, chứ không phải để so tài, hơn thua với ai. Còn tình bạn hay chuyện tình cảm nói chung, với tôi, những thứ này không thể đóng khung thời gian, không thể nói là quá sớm hay quá muộn được.


Khi rảnh rỗi, Tích Kỳ thường đến nhà của Bảo Long chơi. Cả hai cùng đàn hát, nói chuyện về âm nhạc...

 
Ảnh chụp căn phòng nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q3, TP.HCM) của Loki Bảo Long

* Việc biểu lộ tình cảm anh em thân thiết của hai bạn trên sân khấu X-Factor vừa qua đã chiếm được thiện cảm của đông đảo khán giả. Vậy xin hỏi thẳng, liệu đây có phải là tình bạn thật sự không hay chỉ là một chiêu trò PR để cùng nhau tỏa sáng? 

Bảo Long: Tôi biết ngay thế nào cũng có người có suy nghĩ này. Nói thật, từ vòng thi Audition, gần như ngày nào Kỳ cũng sang nhà tôi chơi. Hai anh em cùng tập hát, trò chuyện, buổi tối còn đi bar nghe rock, chở nhau đi lòng vòng thành phố... Đây là những điều nếu không nói thì không ai biết nhưng cả hai chúng tôi rất thật với nhau.

Tích Kỳ: Anh Loki nói đúng đó, cả hai chơi với nhau rất bình thường, không phải vì muốn PR lẫn nhau như mọi người nghĩ đâu. Những người không hiểu muốn nghĩ sao thì tùy họ. Không lẽ ngày nào tôi đi qua nhà anh Loki chơi thì nói với mọi người? (cười) Tôi chơi với anh Loki cảm thấy rất thoải mái, vui vẻ và cảm thấy được kết bạn với ảnh là một điều may mắn với mình.

* Chương trình X-Factor từng làm khán giả sụt giảm lòng tin sau sự việc ca sĩ Huyền Minh (Anh Thúy) giả dạng làm nữ bồi bàn đi thi. Vậy hai bạn nghĩ sao nếu công chúng nghi ngờ tình bạn đẹp đẽ mà cả hai đang xây dựng trên sân khấu?

Tích Kỳ: Nếu ai không tin thì tôi cũng đành chịu, tôi vốn không giỏi trong chuyện giải thích và thuyết phục người khác tin mình.

Bảo Long: Còn tôi là người ngại giao tiếp, ngại nói chuyện với người lạ nên cũng sẽ chọn cách im lặng. Tôi nghĩ có những chuyện người khác hiểu không đúng nhưng mình không nhất thiết phải đi phân minh, thời gian sẽ làm mọi thứ sáng tỏ. Có lẽ nếu khán giả còn tò mò thì hãy quan tâm tiếp xem chúng tôi liệu có còn chơi với nhau khi rời cuộc thi này hay không. (cười)

 
Bên cạnh âm nhạc, chàng hotboy X-Factor còn có sở thích đọc truyện kiếm hiệp. Anh sở hữu rất nhiều sách thể loại này 

* Bảo Long thì sống nội tâm, dè dặt, cẩn trọng và theo đuổi dòng nhạc ballad nhẹ nhàng. Trong khi đó, Tích Kỳ có tính hướng ngoại, sôi nổi, thẳng thắn và hát rock. Nhìn qua rất trái ngược, vậy hai bạn chia sẻ cuộc sống với nhau như thế nào?

Tích Kỳ: Những điều khác nhau này khiến chúng tôi xích lại gần nhau. Tôi thấy có nhiều thứ ở anh Loki để học hỏi như cách ứng xử, tôi không giỏi trong giao tiếp lắm. À, anh Loki mới chỉ tôi chơi cups song, cái trò mà ảnh nói rất lâu mới học được nhưng tôi chỉ mất có 20 phút để học (cười).

Bảo Long: Hai thằng con trai có nhiều thứ để chơi với nhau lắm. Ngoài âm nhạc, cả hai còn nói chuyện với nhau về nhiều thứ khác. Kể ra cũng ngại nhưng hai anh em thổ lộ với nhau cũng khá nhiều thứ, dù chỉ mới quen biết.

* Giả định trường hợp cả hai sẽ vào vòng bán kết X-Factor, đến lúc đó sẽ có sự bầu chọn yêu mến từ khán giả. Nếu như Bảo Long nhận được bình chọn cao hơn Tích Kỳ và ngược lại thì hai bạn cảm thấy thế nào?

Tích Kỳ: Cũng bình thường thôi (cười)

Bảo Long: Tôi cũng vậy (cười)

 
Tích Kỳ ngoài đời là một chàng trai rất dễ gần, tính cách thẳng thắn và hay cười

* Tích Kỳ và Bảo Long có bao giờ cảm thấy phiền lòng vì nhau chưa?

Tích Kỳ: Chưa có, mà tôi nghĩ chắc sẽ không có. Hai thằng con trai mà, khó xảy ra xích mích lắm.

Bảo Long: Từ ngày quen biết Kỳ tới giờ, hầu như ngày nào hai chúng tôi cũng gặp nhau. Có Kỳ, cuộc sống có vẻ vui hơn, vì tự dưng lúc nào bên cạnh mình cũng có một thằng... cười hề hề, không muốn vui theo cũng không được (cười).

* Hai bạn có sợ những ưu nhược điểm của mình lộ diện trước đối phương không?

Tích Kỳ: Tôi rất tin tưởng anh Loki. Nhớ ngày đầu gặp nhau, anh đã nói với hẹn gặp lại tôi ở vòng sau trong khi kết quả như thế nào còn chưa rõ. Đây là điều mà tôi nhớ mãi, vì chưa ai nói với tôi như vậy bao giờ.

Bảo Long: Trước giờ, tôi rất ít bạn bè, rất ít khi chia sẻ cuộc sống mình với ai. Còn bây giờ chơi với Kỳ là vì tôi hiểu Kỳ và cảm thấy em ấy cũng hiểu mình. Có một người bạn cùng chia sẻ với mình sở thích lớn nhất về âm nhạc và nhiều thứ khác trong cuộc sống, cảm giác rất thoải mái.

* Hỏi vui chứ, hai hotboy mà chơi thân với nhau như vậy sẽ khiến nhiều người dị nghị. Hai bạn nghĩ sao?

Tích Kỳ: Ý là gay hả. Trời ơi, không đâu (cười lớn)

Bảo Long: Ai nghĩ tới chuyện này thì cũng vui thật (cười)

* Cảm ơn Tích Kỳ và Bảo Long đã trả lời phỏng vấn!

Hà Ngân
(thực hiện)

 >> Vòng Tranh đấu 1: 'Chàng giữ xe' nắm tay hotboy X-Factor vào vòng trong
>> Hotgirl X Factor ước mơ vào Đại học New York
>> Con gái sư tử Kim Loan ‘khuấy động’ X Factor
>> Hồ Ngọc Hà mua lại ca khúc của thí sinh X-Factor
>> X-Factor: Giám khảo có nên 'nể cả' người quen?
>> X-Factor: Hồ Ngọc Hà lên tận sân khấu... sờ cổ kiểm tra chàng trai hát 'giọng mái
>> Thí sinh hát được giọng nam và nữ sẽ xuất hiện tại X-Factor tối nay
>> X-Factor: Hồ Ngọc Hà ngỡ ngàng khi 'người quen' giả gái đi thi
>> Rộ tin thí sinh Người bí ẩn hát nhiều giọng Khánh Bình thi X-Factor
>> Cố ý 'dắt mũi' khán giả, The X-Factor dùng chiêu quá lố
>> Ban tổ chức X-Factor thừa nhận sai sót, xin lỗi khán giả
>> Sở VH-TT-DL TP.HCM yêu cầu BTC X-Factor giải trình vụ Anh Thúy
>> Chàng trai hát nhạc xưa gây sốt X-Factor: Cát-sê phòng trà chưa tới 200 ngàn
>> Thí sinh đeo mặt nạ' Anh Thúy xin dừng thi X-Factor
>> Ca sĩ Anh Thúy đòi 'biến mất khỏi thế gian' sau scandal ở X-Factor

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.