X Factor: Khánh Bình, Pha Lê bất ngờ dừng cuộc chơi

22/06/2014 22:30 GMT+7

(iHay) Tập 3 vòng tranh đấu 2 X- Factor (Nhân tố bí ẩn) vừa lên sóng tối 22.6 với sự so tài căng thẳng của 15 thí sinh ở hạng mục Nam Nữ trên 25 tuổi.

(iHay) Tập 3 vòng tranh đấu 2  X Factor (Nhân tố bí ẩn) vừa lên sóng tối 22.6 với sự so tài căng thẳng của 15 thí sinh ở hạng mục Nam Nữ trên 25 tuổi cùng nhiều bất ngờ đến phút chót.

 >> X Factor: Giám khảo nổi da gà trước bài dân ca của cô gái lai
>> Trung Quân Idol tiết lộ từng tham gia X-Factor nhưng phải rút vì stress nặng


Bốn giám khảo Dương Khắc Linh, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương và Đàm Vĩnh Hưng đã có đêm lựa chọn căng thẳng trên ghế nóng 

Việc chỉ có 6 chiếc ghế với những tên tuổi “hot” như: Pha Lê, Phạm Toàn Thắng, Khánh Bình, Hà Vân, Quang Đại… khiến sự cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt. Ở lứa tuổi trên 25 tuổi, các giọng ca đều có sự trải nghiệm bên cạnh bản năng thiên phú.

Đêm thi bắt đầu với phần trình diễn của thí sinh Trần Hoàng cùng ca khúc Hạ cuối của Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, phần dự thi của Trần Hoàng với cây guita không nổi trội, mà theo giám khảo Hồ Quỳnh Hưng thì người bạn thân của Bùi Anh Tuấn cũng chưa thể hiện được hết tâm hồn của mình trong bài hát.

Kết quả Trần Hoàng phải ra về ở vòng Tranh đấu 2.

Tiếp đó là phần dự thi của thí sinh Pha Lê. Là một ca sĩ chuyên nghiệp, Pha Lê không gặp khó khăn với ca khúc Cánh chim lạc.

Dù Hồ Ngọc Hà thích sự sâu lắng ở phần thi trước hơn dòng nhạc sôi động của Pha Lê tuần này, nhưng Dương Khắc Linh lại thấy ngược lại. Vị nhạc sĩ cho rằng chất nhạc này hợp hơn với Pha Lê. Kết quả là Pha Lê có vừa đủ 3 sự đồng ý để ngồi chiếc ghế đầu tiên.

Tuy nhiên, đến phần dự thi của thí sinh Thùy Dương thì chiếc ghế nóng của Pha Lê bị lung lay và các giám khảo quyết định để Pha Lê dừng bước trong sự nuối tiếc nức nở của "bồ cũ" Công Vinh.  

Ngay khi Pha Lê được công bố phải rời chương trình, Khánh Bình đã đứng lên xin rời cuộc chơi để nhường cơ hội cho Pha Lê và các thí sinh khác nhưng không được chấp nhận yêu cầu này.


 Pha Lê nức nở chia tay và cho biết bạn bè khuyên cô không nên thi đi khi đã là ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên cô thừa nhận cuộc thi này có rất nhiều giọng ca hay
 

Ca sĩ - nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng nối tiếp phần thi của Pha Lê, giới thiệu sáng tác Muối ớt.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đánh giá bài hát hay, nhưng không hợp giọng ca của Phạm Toàn Thắng. Hà Hồ thì chia sẻ, anh nên tiếp tục với vai trò nhạc sĩ hơn ca sĩ.

Hồ Quỳnh Hương nói thẳng, cô không đánh giá cao giọng hát của Toàn Thắng nhưng không phủ nhận anh có sáng tác rất hay. Các giám khảo không đồng ý để Phạm Toàn Thắng đi tiếp và do đó vẫn còn 5 chiếc ghế trống trên sân khấu.

Không lâu sau, chiếc ghế thứ 2 thuộc về thí sinh hát giọng nữ Khánh Bình. Ông chủ quán mì Quảng ở Kiên Giang mang đến ca khúc bolero Không bao giờ quên anh thể hiện hoàn toàn giọng nữ.

Tuy nhiên, có vẻ như việc chỉ dựa vào tài năng này ở các vòng thi liên tiếp khiến 4 giám khảo không mấy hào hứng như trước. Dương Khắc Linh thú thật, nếu Khánh Bình cứ hát như thế này sẽ khó vào sâu vì giọng nữ không hẳn xuất sắc. Mr. Đàm thẳng thắn, Khánh Bình lạ chứ chưa hay, nếu không tính toán kỹ sẽ làm khán giả chán.

Hồ Quỳnh Hương đánh giá tài năng của Khánh Bình rất hiếm, nên cô vẫn chọn Khánh Bình. Và cả 4 giám khảo đồng ý để Khánh Bình đi tiếp.

Phần dự thi của rocker Sử Duy Vương đã khiến cả sân khấu vô cùng sôi động. Anh trình diễn ca khúc Bóng mây qua thềm trong bản phối mới khiến khán giả phải đứng dậy hò hét theo.

Đàm Vĩnh Hưng thậm chí lên thẳng sân khấu để tìm sợi dây cột tóc và tự tay buộc giúp Sử Duy Vương. Sau đó, anh nhận xét, đây là tiết mục vô cùng ấn tượng và là sự thay đổi thông minh.

Hồ Ngọc Hà nhận xét cô đã biết giờ đây rock vẫn 'máu' mà không cần tỏ ra quằn quại. Hồ Quỳnh Hương khẳng định, Sử Duy Vương là giọng rock hiếm, nghe rất 'tình'.

Sử Duy Vương còn trổ tài nhảy dancesport khiến các giám khảo rất thích thú. Với tiết mục này, anh được 4 giám khảo đồng thanh chọn vào chiếc ghế thứ 3.

Thu Hường là thí sinh tiếp theo và xuất hiện với áo tứ thân, hát ca khúc Giọt sương bay lên theo phong cách dân gian đương đại.

Hồ Ngọc Hà nhận xét Thu Hường đã sống đúng với tính cách của mình trong ca khúc này trong khi Đàm Vĩnh Hưng có nhận xét "không liên quan" lắm khi cho rằng trang phục hơi rườm rà khó hiểu. Kết quả, Thu Hường vẫn được chọn ngồi ghế thứ 4.

Nối tiếp chương trình, thí sinh xinh đẹp Uyên Nguyên thể hiện ca khúc Part time lover với giọng hát khỏe khoắn, đầy nội lực.

Dương Khắc Linh ngày càng thích phong cách của Uyên Nguyên, rất 'Tây' và tự nhiên, chưa kể giọng hát tuyệt vời. Hà Hồ đánh giá, Uyên Nguyên đủ sức thi một cuộc thi quốc tế với giọng hát chắc khỏe nhưng vẫn ấm áp.

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng Uyên Nguyên nên sexy hơn một chút, có thể cởi áo khoác ra. Cả 4 giám khảo đều chọn Uyên Nguyên vào chiếc ghế thứ 5.

Hà Vân tiếp tục khẳng định sức sống mạnh mẽ của dòng nhạc trữ tình khi chiếm giữ chiếc ghế thứ 6. Cô chọn ca khúc Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang và "rót nước mía vào tai" các giám khảo và khán giả.

Quyết định giữ lại Hà Vân vào chiếc ghế cuối cùng của 4 giám khảo nhận được sự ủng hộ của người yêu nhạc.

Phần dự thi của Thùy Dương nối tiếp Hà Vân khiến các giám khảo đau đầu. Trình diễn xuất sắc ca khúc Believe quá hay, làm Dương Khắc Linh "nổi hết da gà", và Hồ Ngọc Hà khẳng định nội lực của Thùy Dương đủ mạnh để thổi bay một thí sinh đang ngồi ở 6 chiếc ghế kia.

Sau một hồi cân nhắc, cả 4 giám khảo đều chọn Thùy Dương vào chiếc ghế của Pha Lê.

Năm phần dự thi tiếp theo thuộc về Thu Phượng - ca khúc Con yêu, Đình Nguyên - ca khúc Chiếc khăn piêu, Hồng Phương - ca khúc Nỗi lòng, Trần Tùng Anh - Dù là lần cuối và Lê Thị Chinh - bài Tiếng đêm.

Những màn trình diễn này khá trơn tru nhưng không gây được ấn tượng cũng như không đủ sức đánh bật 6 chiếc ghế vững chắc nên đã dừng lại ở vòng Tranh đấu 2.

Là thí sinh "chốt" tập phát sóng tối 22.6, Trần Quang Đại tiếp tục hút hồn khán giả với ca khúc Lòng mẹ. Anh đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả truyền hình ngay trong lần xuất hiện đầu tiên ở vòng Hội ngộ, giọng ca Về đâu mái tóc người thương tiếp tục làm khán giả thỏa mãn với màn biểu diễn ấn tượng, giàu cảm xúc.

Với ca khúc Lòng mẹ, Dương Khắc Linh cho biết lúc nãy có người rót nước mía vào tai Linh (phần thi của thí sinh Hà Vân), giờ thì có người thêm mật ong nữa. Với Hồ Ngọc Hà, cô tiếp tục khẳng định luận điểm sức sống mãnh liệt của dòng nhạc trữ tình.

"Giọng hát của anh có thể hát được ở mọi nơi. Anh có thể chinh phục được mọi đối tượng của khán giả và họ thức tới đêm khuya để nghe anh hát", Hà Hồ đánh giá cao tiềm năng của thí sinh này.

Trong khi đó, Hương Hồ không ngại cho biết giọng hát của Quang Đại chạm vào trái tim Hương và cứ làm nó thêm rung động.

Cả 4 giám khảo đều chọn Quang Đại ngồi ghế nóng, đồng nghĩa với việc 1 thí sinh tiếp tục ra về trên ghế nóng. Và thí sinh hát giọng nữ Khánh Bình đã xin rút lui về với gia đình.

Việc giám khảo đồng ý trước đề nghị lần 2 của anh đã để lại cho người xem một ấn tượng rất tốt về thí sinh gốc Kiên Giang. Tuy nhiên, theo bình luận của cư dân mạng Tuấn Phong, đây là quyết định sáng suốt của Khánh Bình bởi nếu vào sâu nữa cũng không có gì mới, khán giả sẽ không ủng hộ như trước nữa.

"Để lại một tiết mục hay rồi xin dừng cuộc chơi vừa lấy được cảm tình của khán giả vừa là tự bảo vệ bản thân là quyết định khôn ngoan đấy chứ", một Facebooker chia sẻ.


Khánh Bình đã dừng lại và chiếc ghế cuối cùng thuộc về Quang Đại - Ảnh: BTC

Kết thúc vòng Tranh đấu của hạng mục Nam Nữ trên 25 tuổi, 6 thí sinh đi tiếp chính là Nguyễn Thùy Dương, Sử Duy Vương, Thu Hường, Hà Vân, Nguyễn Quang Đại, Uyên Nguyên.

Tập 4 vòng Tranh đấu sẽ là vòng loại của các nhóm nhạc, được phát sóng tối 29.6 trên VTV3.

iHay.vn

>> X-Factor: Tranh cãi vì Đinh Huy hai lần 'thoát hiểm
>> F-band tiết lộ giá cát-sê sau khi 'gây hot' tại X-Factor
>> Nhạc trữ tình vẫn thắng thế tại X Factor
>> Chàng nhạc sĩ thi X-Factor Phạm Toàn Thắng: 'Tôi nghèo lắm
>> X-Factor: Tích Kỳ - Bảo Long phủ nhận nghi án kết thân là 'kịch bản truyền hình
>> Vòng Tranh đấu 1: 'Chàng giữ xe' nắm tay hotboy X-Factor vào vòng trong
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.