X-Factor: Giám khảo phấn khích với Adele phiên bản Việt

19/05/2014 04:25 GMT+7

(TNO) Với giọng hát đầy nội lực cùng ngoại hình có phần mũm mĩm, Thùy Dương được giám khảo Đàm Vĩnh Hưng ví von là Adele phiên bản Việt ngay sau phần biểu diễn bùng nổ trong tập đầu tiên vòng Tranh đấu 1 của X-Factor.

(TNO) Với giọng hát đầy nội lực cùng ngoại hình có phần mũm mĩm, Thùy Dương được giám khảo Đàm Vĩnh Hưng ví von là Adele phiên bản Việt ngay sau phần biểu diễn bùng nổ trong tập đầu tiên vòng Tranh đấu 1 của X-Factor.

>> Nghe lại những giọng ca 'đốt cháy' sân khấu X-Factor
>> X-Factor: Thí sinh nam suýt ngất xin giám khảo cho thêm cơ hội

 
Thùy Dương được giám khảo Đàm Vĩnh Hưng ví là Adele của Việt Nam

Sau vòng Hội ngộ, tập đầu tiên vòng Tranh đấu 1 của X-Factor lên sóng vào tối 18.5 là những màn đối đầu đầy căng thẳng giữa các thí sinh, nhóm thí sinh. Khác với vòng Đối đầu của Giọng hát Việt, giám khảo trong vòng Tranh đấu 1 của X-Factor có quyền chọn một trong hai hoặc nhận/loại cả hai thí sinh. Điều đó khiến cơ hội dành cho các thí sinh trở nên rộng hơn nhưng cũng mạo hiểm hơn.

Tuy nhiên, so với vòng Hội ngộ đầy những yếu tố bất ngờ, vòng Tranh đấu 1 không ghi nhận nhiều sự thay đổi từ những nhân tố được xem là "bí ẩn" trước đó. Với hơn 20 tiết mục trong một tập kéo dài gần 2 tiếng, nhiều màn biểu diễn chỉ được chiếu lướt qua hoặc bị cắt xén khiến đôi chỗ người xem vẫn chưa kịp "cảm".

Dẫu vậy, không thể phủ nhận rằng càng về sau, các tiết mục càng kịch tính và bùng nổ, trong đó phải kể đến màn tranh đấu ngang tài ngang sức giữa hai cô gái Giang Hồng Ngọc - Thùy Dương ở cuối chương trình.

Nếu như Giang Hồng Ngọc với ca khúc Ngại ngùng được đánh giá là có sự sắc bén, kinh nghiệm sân khấu dầy dặn thì Thùy Dương lại được nhận xét là “có chất thép” trong giọng hát khi thể hiện ca khúc Cô đơn mình em.

Thùy Dương có giọng hát đầy nội lực, lại được xử lý tinh tế hơn so với vòng Hội ngộ, nên giám khảo Đàm Vĩnh Hưng đã không ngần ngại ví von Thùy Dương là "Adele của Việt Nam". Cả hai thí sinh này cùng nhận được sự đồng tình của 4 vị giám khảo.


 Giang Hồng Ngọc với ca khúc Ngại ngùng được đánh giá là có sự sắc bén, bản lĩnh trong giọng hát

Trong khi đó, màn đối đầu giữa hai chàng trai Loki Bảo Long và Tích Kỳ lại nhận được sự hưởng ứng cuồng nhiệt của khán giả tại trường quay. Với Tích Kỳ, cách xử lý ca khúc Bão đêm của chàng trai 17 tuổi này vẫn thiên về bản năng và thiếu tiết chế nhưng lại khiến không khí trường quay trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, chàng "hot boy" Loki Bảo Long lại thể hiện được nhiều điểm sáng trong giọng hát khi hát ca khúc Tình về nơi đâu của nhạc sĩ Thanh Bùi. Điều đặc biệt là ở cuối tiết mục, Tích Kỳ bất ngờ hòa giọng chung với Bảo Long khiến giám khảo Hồ Ngọc Hà hết sức ngạc nhiên: "Các em không sợ làm sai luật, bị loại à?".

Tuy nhiên, Bảo Long nhẹ nhàng giải thích rằng anh cùng với Tích Kỳ rất thân thiết với nhau nên mong muốn có một tiết mục hát cùng nhau trên sân khấu. Và kết quả là cả hai chàng trai cùng nhận được sự ủng hộ của 4 giám khảo.


Tích Kỳ hết mình với ca khúc Bão đêm


 Trong khi đó, chàng "hot boy" Loki Bảo Long lại thể hiện được nhiều điểm sáng trong giọng hát khi hát ca khúc Tình về nơi đâu


Về phía các nhóm nhạc, nổi bật nhất là phần tranh đấu giữa nhóm Fb Boiz với Wanna Be A Star và Oplus với Chờ người nơi ấy được phối lại khá lạ tai. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng dí dỏm: "Cả hai nhóm đều mưu mô như nhau, về tính toán bài vở và cách biểu diễn, rất tuyệt vời".

Trong khi đó, nhóm Ayor với ca khúc My Heart Will Go On và X-File với Because We Belive lại vẽ ra không khí âm nhạc "hàn lâm", khiến các giám khảo vô cùng thích thú.


Fb Boiz với Wanna Be A Star


Oplus với Chờ người nơi ấy được phối lại khá lạ tai


X-File với Because We Belive


Ayor với ca khúc My Heart Will Go On


Phạm Toàn Thắng (trái) và Duy Anh ban đầu vấp phải sự phản đối của Hồ Ngọc Hà và Hồ Quỳnh Hương vì cả hai giám khảo hai thí sinh này thích hợp làm nhạc sĩ hơn ca sĩ. Tuy nhiên, trước sự thuyết phục của giám khảo Đàm Vĩnh Hưng, Dương Khắc Linh và khán giả, cả hai đã đồng ý cho Toàn Thắng và Duy Anh vào vòng trong


Công Nam trong màn đối đầu với Khải Tâm, mặc dù được khen ngợi về giọng hát ngọt ngào, có sự luyến láy nhưng cách trình diễn trên sân khấu của thí sinh này bị Hồ Ngọc Hà nhận xét là "không ổn"


Trong khi đó, Khải Tâm với Thuở ấy có em lại khoe được những quãng rộng dù đôi lúc có hơi chênh phô. Kết quả là giám khảo đã quyết định cho cả hai thí sinh vào vòng trong


 Ở phần đối đầu giữa Hải Triều và Hoàng Triều, Hoàng Triều đã cover ca khúc Lời yêu nào của Đinh Mạnh Ninh và giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong


Hải Triều hát ca khúc Set fire to the rain và không có được may mắn như Hoàng Triều


Ba người bạn thân Huy Toàn, Thế Phương và Quang Tuấn tranh đấu với nhau. Quang Tuấn hát Góc tối


Huy Toàn hát Like a rose


Thế Phương thể hiện Ba kể con nghe và anh là người duy nhất trong 3 người được lọt vào vòng trong


Nhóm In Passion đánh bại nhóm 21st Century


Trong màn tranh đấu với Thu Hường, Uyên Nguyên trình bày ca khúc Người em đã yêu


Thu Hường thể hiện ca khúc Trống vắng. Kết quả là cả hai đều được vào vòng trong

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> X-Factor: Giám khảo 'cả nể' người quen?
>> X-Factor: Chàng trai giả giọng các nữ danh ca tiếp tục gây sốt
>> X-Factor: Lại xuất hiện thí sinh đổi nghệ danh, giả gái đi thi
>> Quán quân X-Factor Anh quốc đến TP.HCM
>> Vụ 'ca sĩ Anh Thúy': Ban tổ chức X-Factor xin lỗi khán giả
>> Huyền Minh trong X-Factor thừa nhận là ca sĩ Anh Thúy
>> X-Factor: Huyền Minh thừa nhận là ca sĩ Anh Thúy
>> Những hoàn cảnh éo le khiến giám khảo X-Factor rơi nước mắt
>> X-Factor: Chàng trai hát nhạc xưa 'gây bão' trong tập đầu
>> Mr Đàm, Dương Khắc Linh 'chặt chém' tưng bừng trên ghế nóng X-Factor
>> Quán quân 'X-Factor' Anh biểu diễn tại TP.HCM
>> Tiết lộ kịch bản phân vai của giám khảo X-Factor Việt
>> Vì sao X-Factor 'chết yểu' tại Mỹ?
>> Hồ Ngọc Hà xác nhận làm giám khảo X-Factor
>> Vietnam Idol 2013: Chàng trai gây sốt X-Factor Anh 'quyến rũ' Mỹ Tâm
>> Hồ Quỳnh Hương bất ngờ xuất hiện cổ vũ thí sinh 'X-Factor
>> X-Factor' phiên bản Việt rục rịch tuyển sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.