‘Wonder Woman’ thất thủ trước ‘Cars 3’

19/06/2017 07:07 GMT+7

Sau hai tuần chiếm ngôi quán quân, Wonder Woman đã phải nhường bước để binh đoàn xe hơi Cars 3 xác lập chiến thắng đầu tiên trên bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất phòng vé Bắc Mỹ.

Theo Hollywood Reporter, màn ra mắt của Car 3 (Vương quốc xe hơi phần 3) phần nào làm hài lòng các nhà sản xuất khi thu về 53,5 triệu USD từ 4.256 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ. Qua đó, bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng phim Pixar đã truất ngôi “bom tấn” Wonder Woman (Nữ thần chiến binh) để trở thành tác phẩm ăn khách nhất thị trường điện ảnh này tuần vừa qua.
Thực chất, Cars vốn không phải là một thương hiệu được đánh giá cao về nội dung vì chỉ thuần tính giải trí, phù hợp với lứa tuổi trẻ em. Quyết định tung tác phẩm trùng vào dịp lễ Ngày của Cha (ngày 18.6) của Pixar đã giúp bộ phim sở hữu được lượng lớn khán giả là những ông bố “ăn theo” sở thích của con.
Hiện bộ phim đang nhận được nhiều ý kiến khen, chê trái chiều trên các chuyên trang bình luận phim. Cars 3 được chấm ở mức khá trên trang Rotten Tomatoes với 65% và trên IMDb là 7.4. Theo điều tra sau giờ chiếu của CinemaScore, đa số người xem tỏ ra hài lòng với bộ phim và chấm Cars 3 ở mức A.
Cars 3 dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách tại Bắc Mỹ Ảnh: Pixar
Cũng giống như hai phần phiM trước, phần mới nhất của Cars sẽ có sự góp giọng của Owen Wilson cho nhân vật chiếc xe hơi màu đỏ Lightning McQueen. Trong khi đó, thay đổi lớn lại tới từ vị trí đạo diễn khi Brian Fee, họa sĩ của hai phần trước đã được tín nhiệm ngồi vào ghế chỉ đạo.
Sự thắng thế của bộ phim hoạt hình tới từ Pixar đã đẩy Wonder Woman xuống vị trí thứ hai sau hai tuần liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng. Dù doanh thu giảm 30% so với tuần trước nhưng Wonder Woman vẫn mang về tới 40,8 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa lên 274,6 triệu USD. Tại các thị trường quốc tế, bộ phim cũng “cá kiếm” không kém khi thu về tổng cộng 297,2 triệu USD.
Với doanh thu toàn cầu hiện tại là 571,8 triệu USD, trong tuần tiếp theo tác phẩm này nhiều khả năng sẽ phá kỉ lục 609,8 triệu USD của Mamma Mia! để trở thành bộ phim do một nữ đạo diễn chỉ đạo có doanh thu cao nhất lịch sử.
Dù vuột ngôi vương nhưng Wonder Woman vẫn có được doanh thu khả quan Ảnh: Warner Bros.
Ngoài Cars 3, tuần vừa qua phòng vé Bắc Mỹ cũng chào đón thêm vài “tân binh” đáng chú ý khác. Trong đó, bộ phim tiểu sử All Eyez on Me thu về 27,1 triệu USD, vượt xa kì vọng của nhà sản xuất. Màn ra mắt tác phẩm kể về cuộc đời của rapper Tupac tài hoa nhưng bạc mệnh càng trở nên đặc biệt hơn khi được ra rạp trùng đúng dịp sinh lần thứ 46 của nghệ sĩ quá cố.
Còn Rough Night là bộ phim hài 18+ mới của hãng Sony. Phim là nỗi thất vọng tràn trề khi chỉ thu về vỏn vẹn 8,1 triệu USD dù có sự tham gia diễn xuất của dàn sao đình đám như Scarlett Johansson, Kate McKinnon, Jillian Bell và Zoe Kravitz.
Doanh thu của Rough Night không thể cứu vãn dù được "yểm trợ" bởi dàn sao hùng hậu Ảnh: Sony

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.