Whitney Houston trở lại đỉnh cao

17/02/2012 03:15 GMT+7

Chỉ một ngày sau khi thông tin Whitney Houston qua đời được loan đi, số lượng đĩa bán ra của danh ca tăng đột biến.

Chỉ một ngày sau khi thông tin Whitney Houston qua đời được loan đi, số lượng đĩa bán ra của danh ca tăng đột biến.

 
Người hâm mộ viết những lời nhắn lên bức tường tưởng niệm Whitney Houston tại Manila (Philippines) - Ảnh: Reuters

Theo thống kê từ Nielsen SoundScan, 101.000 đĩa nhạc của Whitney Houston đã được tiêu thụ trên toàn cầu chỉ trong vòng 24 giờ từ khi tin cô đột tử được chính thức đăng tải. Riêng album Whitney: The greatest hits có các ca khúc Saving all my love for you, My love is your love... được xếp hạng 6 trong số 10 album bán chạy nhất tuần qua trên Billboard 200 tại Mỹ, với 91.000 lượt tải xuống từ internet và hơn 64.000 đĩa. Một con số so sánh: tuần trước khi Houston mất, doanh số bán album này chỉ đạt 607 đĩa!

Ca khúc bất hủ I will always love you được khán giả thế giới tiêu thụ hơn 195.000 lượt tải về từ internet (so với chỉ 3.000 lượt tuần trước đó), đứng hạng ba theo xếp hạng của Top Digital Songs. Các đài phát thanh trên khắp nước Mỹ phát sóng I will always love you hơn 2.100 lần trong hai ngày 11 và 12.2. Một con số thống kê khác theo Reuters, người hâm mộ Whitney Houston khắp toàn cầu đã tải từ mạng internet khoảng 887.000 lượt toàn bộ các ca khúc do Whitney Houston trình bày trong vòng chỉ 24 giờ.

Tại Anh, 5 ca khúc trong đó có I will always love you đã lọt vào top 40 ca khúc hay nhất tuần qua. Chỉ riêng tối 11.2, vài giờ sau khi Houston mất, 82.000 đĩa đơn và hơn 37.000 album được tiêu thụ trên toàn nước Anh. Reuters cũng dẫn nguồn tin cho hay đại diện Công ty Sony Music Entertainment - công ty hiện đang kinh doanh nhạc của Whitney Houton - đã phải xin lỗi khách hàng sau khi khán giả phản ứng dữ dội vì giá cả trên kho nhạc số iTunes (Anh) tăng bất ngờ từ 25 đến 60%, cụ thể album The ultimate collection tập hợp những ca khúc hit của Houston tăng 4,99 lên 7,99 bảng Anh. “Khi phát hiện sai lầm, chúng tôi đã sửa sai ngay lập tức. Chúng tôi xin lỗi vì hành vi này”, đại diện Sony Music Entertainment phát biểu trên tờ The New York Times. Hiện doanh số trên thị trường toàn cầu vẫn giữ mức tiêu thụ cao các album và ca khúc do Whitney Houston thể hiện. Ngay cả album đầu tiên như Whitney Houston bán được 8.000 bản, album cuối cùng của Whitney, I look to you và đĩa nhạc phim The preacher's wife cũng được người nghe tìm mua.

Tang lễ tại nhà thờ

Hãng tin Reuters cho biết thêm các điều tra viên đã gửi giấy triệu tập những bác sĩ kê toa thuốc cho Whitney Houston sau khi một số biệt dược an thần được tìm thấy trong phòng khách sạn Beverly Hilton, nơi Whitney Houston đột tử.

Tang lễ sẽ được cử hành tại nhà thờ New Hope Baptist, Newark, bang New Jersey vào trưa thứ bảy 18.2 thay vì ở trung tâm Prudential. Kênh truyền hình NBC và CBS đưa tin mẹ đỡ đầu của Whitney Houston là ca sĩ Aretha Franklin sẽ hát tại lễ tang. Trang tin TMZ dẫn nguồn tin từ gia đình cho biết Whitney Houston được chôn tại Westfield (New Jersey), cạnh mộ của cha, ông John Houston.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.