Warner Bros. mở chiến dịch đưa 'Wonder Woman' tranh giải Oscar

29/07/2017 06:44 GMT+7

Theo Variety , hãng Warner Bros. đang có ý định biến Wonder Woman thành ‘bom tấn’ siêu anh hùng đầu tiên được góp mặt tại Oscar.

Trong lịch sử Oscar, chưa bộ phim nào được chuyển thể từ truyện tranh lại có cơ hội tranh tượng vàng. Với Wonder Woman, hãng Warner Bros. hi vọng sẽ phá vỡ tiền lệ này.
Được biết, Warner Bros. sẽ một lần nữa đẩy mạnh chiến dịch quảng bá Wonder Woman song hành cùng Justice League vào mùa thu, hòng tiếp cận với đối tượng khán giả chưa có cơ hội theo dõi bộ phim tại rạp chiếu trong thời gian qua. Đây là một canh bạc “được ăn cả ngã về không”, bởi nếu Justice League trở thành “bom xịt” tại phòng vé, Wonder Woman cũng sẽ hứng chịu “gạch đá” kèm theo.
Cuộc vận động để đưa Wonder Woman tham dự Oscar sẽ không hề dễ dàng, đặc biệt là khi con đường chạy đua đến tượng vàng ngày càng khốc liệt hơn qua mỗi năm. Chưa kể, các giám khảo của Viện Hàn lâm trước giờ vốn có thành kiến với những “bom tấn” siêu anh hùng, ngay cả The Dark Knight (2008) tuy được giới phê bình tán dương nhiệt liệt nhưng vẫn chẳng thể “xơ múi” gì từ giải thưởng danh giá.
Người đẹp Gal Gadot đã có chân trong Viện Hàn lâm Mỹ Ảnh: Reuters
Thế nhưng “ông lớn” Warner Bros. cũng không đến nỗi tuyệt vọng. Theo Hollywood Reporter, Wonder Woman từng nhận được phản hồi tích cực trong buổi chiếu trước Viện Hàn lâm vào tháng 6 vừa qua. Cây bút Ramin Setoodeh của Variety nhận định rằng hãng phim danh tiếng hoàn toàn có thể “mượn gió” từ làn sóng nữ quyền đang lớn mạnh. Vì dưới sức ép của phong trào, Oscar ít nhiều sẽ phải nhượng bộ. Xét theo hướng đó, thì dù bản thân bộ phim Wonder Woman có thất bại trên đường đua, thì nữ đạo diễn Patty Jenkins cũng có cơ hội được vinh danh.
Cũng vào tháng 6, Viện Hàn lâm Mỹ kết nạp số lượng thành viên cao kỷ lục với hơn 700 người, nhằm mở rộng sự đa dạng về chủng tộc, giới tính, độ tuổi... trong nội bộ nhân sự. Từ đó sẽ đưa đến những góc nhìn phong phú hơn trong việc đánh giá các tác phẩm điện ảnh. Ngôi sao Wonder Woman Gal Gadot cũng là thành viên được tuyển vào Viện Hàn lâm đợt vừa rồi.
Cùng với Wonder Woman, Warner Bros. cũng sẽ đưa Dunkirk của Christopher Nolan góp mặt vào cuộc chơi. Ngay từ khi ra mắt, Dunkirk đã được các cây bút phê bình đánh giá là đối thủ nặng ký cho Oscar 2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.