Warner Bros. hài lòng với 'phép thử' Tenet

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
08/09/2020 06:27 GMT+7

Sau nhiều tháng trì hoãn, cuối cùng bộ phim khoa học viễn tưởng Tenet của Christopher Nolan đã chính thức ra rạp ở Mỹ, thu về 20,2 triệu USD vào cuối tuần qua, theo Reuters.

Bộ phim về đề tài gián điệp này gần đạt mốc 150 triệu USD trên toàn cầu nhờ được chiếu rộng rãi tại nhiều nước. Tenet kiếm thêm 78,3 triệu USD trong tuần qua tại các nước, nâng tổng doanh thu trên toàn thế giới lên 146,2 triệu USD từ ngày khởi chiếu 26.8.
Chiều 6.9 (giờ Mỹ), Warner Bros. thông báo hãng phim “rất hài lòng” với kết quả ban đầu, nhấn mạnh rằng việc ra mắt Tenet sẽ là “một cuộc chạy marathon chứ không phải cuộc đua nước rút” - có nghĩa Warner Bros. tính đến khả năng Tenet sẽ duy trì dài lâu tại các hệ thống rạp.
Tenet ra mắt ở Mỹ trong lúc dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường. Tuy nhiên doanh thu phòng vé của phim trong tuần mở màn được cho là khả quan trong tình hình nhiều rạp chiếu ở Mỹ vẫn còn đóng cửa. Các thị trường có ảnh hưởng lớn đến ngành điện ảnh như New York, Los Angeles, Seattle và San Francisco vẫn còn hạn chế số lượng rạp được phép hoạt động. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến tổng doanh thu bán vé của Tenet.
Tenet là “bom tấn” đầu tiên ra mắt tại Mỹ sau khi đại dịch Covid-19 buộc các rạp phải đóng cửa vào tháng 3. Ban đầu phim dự kiến khởi chiếu tháng 7.2020 nhưng đã bị trì hoãn nhiều lần do dịch bệnh. Trong khi phim được mong đợi khác như Fast & Furious 9, Black Widow… lùi lịch công chiếu vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021 thì Tenet chấp nhận ra mắt với hy vọng khán giả đón nhận trở lại sau thời gian dài ngừng xem phim ở rạp. Giám đốc phân phối nội địa của Warner Bros. - Jeff Goldstein cho biết hãng phim đã chọn đi tiên phong khi phát hành Tenet vì phim thu hút khán giả nước ngoài. “Theo ước tính của chúng tôi, Tenet sẽ có doanh thu phòng vé theo tỷ lệ 2/3 quốc tế và 1/3 ở Mỹ”, Jeff Goldstein nhận định.
Hollywood xem Tenet như một chỉ báo về khả năng tồn tại của ngành kinh doanh rạp chiếu phim trong thời kỳ khủng hoảng sức khỏe khắp toàn cầu. Hiện tại, Wonder Woman 1984 cũng của Warner Bros. là bộ phim tiếp theo chuẩn bị lên màn ảnh rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.