Vy Oanh: Không so sánh con mình với 'con nhà người ta'

04/09/2018 22:23 GMT+7

Những nghệ sĩ tham gia Con nhà người ta mùa đầu tiên cho rằng chương trình không chỉ mang tính giải trí mà còn có ý nghĩa nhân văn khi ngầm khuyên răn phụ huynh nên giảm thiểu sự áp đặt, so sánh lên con trẻ.

Theo ban tổ chức, cụm từ “con người ta” bấy lâu nay đã trở thành câu cửa miệng của nhiều bậc cha mẹ khi dạy dỗ con cái, và cụm từ này cũng vô tình là nỗi ám ảnh của nhiều đứa trẻ. Trong mắt bố mẹ, “con nhà người ta” luôn có nhiều điểm giỏi giang hơn con nhà mình. Từ thực tế ấy, chương trình mùa đầu lên sóng truyền hình với mục đích giúp bố mẹ nhận thức việc so sánh con nhà mình với con nhà người ta là việc cần hạn chế vì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Chương trình cũng giúp các trẻ hiểu rằng mỗi người đều có thế mạnh riêng, trẻ không nên bi quan mà phải luôn tự tin vào bản thân, cố gắng, phát huy tài năng, sở trường của chính mình.
Gia đình Thúy Hạnh - Minh Khang Ảnh: BTC
Trải qua các vòng casting, Con nhà người ta lộ diện nhiều tài năng nhí từ ca hát, múa, nhảy, dẫn chương trình, diễn xuất, đến thiết kế thời trang, võ thuật, xiếc, ảo thuật, siêu trí nhớ, tính toán nhanh… Đây sẽ là điểm nhấn trong chương trình, sau đó ban bình luận có thể mổ xẻ các chủ đề thực tế, gần gũi và phổ biến ở các gia đình như sự kỳ vọng quá lớn, ganh ghét đố kỵ, hội chứng con một, trẻ thành công quá sớm… Thông qua các chủ đề, ban bình luận sẽ chia sẻ, tư vấn giúp phụ huynh có cái nhìn toàn vẹn hơn về con của mình, hạn chế so sánh con nhà mình với con nhà người ta, tránh tạo áp lực cho chính cha mẹ và bé.
Góp mặt trong ban bình luận cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, tiến sĩ tâm lý Linh Trang, NSƯT Trịnh Kim Chi, nhà văn Uyên Bùi, nhạc sĩ Yên Lam..., ca sĩ Vy Oanh cho rằng việc so sánh chưa thật sự có tác dụng khích lệ, động viên trẻ phấn đấu hơn, không khéo có thể vô tình làm tổn thương tâm hồn, sự tự tin của trẻ, khiến trẻ trở nên trầm cảm và bi quan.
Từ khi có con, Vy Oanh trở thành một bà mẹ vô cùng chu đáo, chăm sóc sức khỏe cho con trai kỹ lưỡng và mong muốn những điều lớn lao hơn cho con. Dù bận rộn với những dự án âm nhạc cho sự trở lại sau thời gian dài vắng bóng trên sân khấu, nhưng với nữ ca sĩ xinh đẹp này, hai bé vẫn luôn là số 1. Chỉ mới hơn 1 tuổi, các bé nhà Vy Oanh đã được mẹ lên lịch cho những việc hằng ngày. Nhưng với sự sắp xếp hợp lý mọi hoạt động của từng giờ sẽ tạo cho bé một thói quen cũng như tư duy về giờ giấc ngay từ nhỏ. "Vì mỗi bé phát triển một cách khác nhau, thể trạng khác nhau nên Vy Oanh chỉ chăm sao cho con phát triển thể chất tốt nhất, tự tin trong khả năng của con thôi", bà mẹ hai con nói. Cùng với sự dẫn dắt của MC Đại Nghĩa và Phí Linh, chương trình được cho là cầu nối giúp truyền tải thông điệp ý nghĩa đến với khán giả trên sóng VTV3 từ ngày 9.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.