Vy Oanh gây tranh cãi khi tố 'ca sĩ lão làng hát lại hit đàn em'

24/01/2019 08:02 GMT+7

Mới đây, giọng ca Để cho em khóc lên tiếng tố một ca sĩ hải ngoại có hành vi 'bất chấp đạo đức nghề nghiệp' vì thường xuyên hát lại những ca khúc hit của những ca sĩ trẻ, ít tên tuổi.

Vy Oanh nhấn mạnh hành động này không vi phạm về mặt tác quyền hay pháp luật nhưng lại là một hành vi thiếu đạo đức với những người làm cùng nghề với nhau. Theo cô thì "tuổi thọ" của một bài hit hiện giờ vốn đã khá ngắn nên việc các ca sĩ có kinh nghiệm, tên tuổi lớn "giành" hát bài đang hot của các ca sĩ ít tên tuổi hơn càng khiến cho chủ nhân thật sự của chúng chịu nhiều thiệt thòi.
Nữ ca sĩ cho biết mình cũng từng bị người này cover lại ca khúc Để cho em khóc khi sáng tác này đang thịnh hành với giới trẻ. Không dừng lại ở đó, nghệ sĩ đàn chị này còn tổ chức hẳn một minishow cùng tên để ăn theo mà lại còn hát nhép. “Lừa được vài người không hiểu chuyện thôi, chuẩn bị bài bản dàn dựng quay hình live nhưng lồng tiếng lips để lừa vài khán giả không biết, họ tưởng hát live rồi họ đi so sánh với một ca sĩ bay chặng đường dài mệt mỏi hát live. Cũng không chỉ bảo fan để khán giả của mình hành xử thiếu văn hóa, nói xấu hạ bệ người khác, tôn mình lên rồi cứ tưởng hay”, bà mẹ hai con chia sẻ.
Người đẹp bức xúc trên trang cá nhân Ảnh: Chụp màn hình
Giọng ca sinh năm 1985 cho rằng nếu những ca sĩ đã có tên tuổi, tự tin vào khả năng của mình thì nên tự tạo ra bài hit của riêng mình chứ đừng "cướp trên giàn mướp" công sức của cả một ê-kíp như thế. Cô cũng cho rằng điều này hoàn toàn khác với việc các ca sĩ trước nay vẫn thường hát lại những ca khúc bất hủ của những nhạc sĩ nổi tiếng như Trịnh Công Sơn hay nhạc bolero nên rất khó để so sánh. Vì ngày xưa điều này ít xảy ra và nhắc đến ca khúc nào thì khán giả đều nhớ đến tên của ca sĩ và nhạc sĩ hát bài đó.
Sau phát ngôn này, Vy Oanh nhận nhiều ý kiến trái chiều. Ngoài việc tỏ ra đồng tình thì nhiều khán giả cũng vào bình luận đoán xem người ca sĩ ở hải ngoại, có tên tuổi chuyên đi cover lại hit của đàn em mà giọng ca Đồng xanh nhắc đến là ai. Tuy nhiên khi liên hệ với Vy Oanh thì cô từ chối bình luận liên quan thêm về vấn đề và cho biết người có tật tự khắc sẽ giật mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.