Vy Oanh chia sẻ về quá khứ cơ cực trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng

22/11/2018 22:11 GMT+7

Trong tập 5 của chương trình Phụ nữ quyền năng , ca sĩ Vy Oanh và doanh nhân Đỗ Thị Thủy là hai khách mời đặc biệt. Giọng ca Đồng xanh đã có cơ hội trải lòng về xuất thân cơ cực của mình.

Để có thành công như hiện tại, nữ ca sĩ - diễn viên Vy Oanh đã trải qua quá khứ hết sức khó khăn. Cô chia sẻ: “Ngày xưa gia đình nghèo bố mẹ phải gửi đi tu, nhưng trong thời gian ở với các sơ Oanh lại đam mê nghệ thuật nên được các sơ cho học đàn, học hát. Lớn lên, khi có cơ hội được vô Sài Gòn, Oanh đã học thêm thanh nhạc và quyết theo đuổi con đường chuyên nghiệp. Vì gia đình nghèo, năm lớp 9 Oanh theo chị gái đi thi đại học trong Sài Gòn đi làm thêm bưng bê ở các quán ăn, rửa chén để kiếm tiền đi học và gửi tiền về quê cho ba mẹ”.
Nỗ lực vươn lên là vậy nhưng người đẹp vẫn không tránh khỏi thị phi khi tha phương cầu thực. Vy Oanh kể trong nước mắt: “Và trong quá trình làm việc ở thành phố thì bị các bạn bè ở ngoài quê đồn rằng Oanh đi làm gái, hút chích xì ke nên ba mẹ rất buồn và đổ bệnh. Lúc đó, Oanh cảm thấy muốn chết đi cho rồi. Vì Oanh làm việc cực khổ giúp đỡ cho gia đình nhưng lại bị mang tiếng xấu. Học hết cấp ba, Oanh may mắn gặp mẹ nuôi, nhưng mẹ nuôi đã dạy Oanh không được ỷ lại, đến khi thấy cứng cáp mẹ cho mượn nguồn vốn để làm ăn”.
Giọng ca Để cho em khóc cho hay từ năm thứ nhất đại học đã đi xin làm MC ở quán cà phê sân vườn, quán ăn, hát với cát-sê mỗi đêm chỉ vỏn vẹn có 20 ngàn đồng. Sau đó, cô đi hát đám cưới được 50 ngàn đồng và mỗi tuần kiếm được khoảng 200 ngàn đồng để trang trải việc học và mua quần áo cho ba mẹ, anh chị em.
Vì có xuất thân khốn khó nên Vy Oanh luôn tự nhắc nhớ mình phải có ý chí vươn lên nghịch cảnh để các con cô sau này sẽ đỡ vất vả hơn mẹ Ảnh: BTC 
Sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Vy Oanh hiện tại là một nữ ca sĩ tạo được nhiều dấu ấn. Cô từng lọt vào Top 10 nhạc sĩ Làn sóng xanh 2010 nhờ sáng tác Em rất nhớ anh. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn là diễn viên tham gia vào rất nhiều bộ phim truyền hình như: Siêu mẫu xì trum, Thiên đường vắng em, Câu chuyện cuối mùa thu… Hiện tại, người đẹp còn là chủ của một thương hiệu thời trang và kênh thiếu nhi chuyên dạy trẻ em tiếng Việt qua lời bài hát.
Khách mời còn lại của chương trình là doanh nhân Đỗ Thị Thủy, người sáng lập cộng đồng Tôi yêu Phụ nữ Việt Nam. Cô đã cùng MC Mai Thu Huyền và Vy Oanh nói về những khó khăn cũng như động lực từ dự án xã hội phi lợi nhuận mới thành lập chưa được một năm nhưng hiện tại đã có gần 3.000 tình nguyện viên tham gia hoạt động. Cả hai khách mời đặc biệt của chương trình đều mong muốn câu chuyện và những trải nghiệm sống của mình sẽ tiếp thêm động lực cho nhiều chị em phụ nữ đã và đang tìm cho mình một hướng đi đúng đắn trong cuộc sống.
Hai khách mời đặc biệt chia sẻ với MC Mai Thu Huyền và khán giả rằng muốn câu chuyện của mình sẽ tiếp thêm động lực cho phái yếu Ảnh: BTC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.