Vượt qua 'Mỹ nhân ngư', 'Chiến Lang 2' giành ngôi vua phòng vé Trung Quốc

09/08/2017 12:19 GMT+7

Với hơn 3,4 tỉ nhân dân tệ (hơn 500 triệu USD) sau 12 ngày ra rạp, Chiến Lang 2 do Ngô Kinh đạo diễn, biên kịch và đóng vai chính đã trở thành phim ăn khách nhất lịch sử Trung Hoa.

Tờ Variety ngày 8.8 cho biết Chiến Lang 2 (tựa quốc tế: Wolf Warriors II) đã trở thành bộ phim ăn khách hàng đầu từng được phát hành tại Trung Quốc. Sau 12 ngày ra rạp, phim thu về tổng cộng 3,44 tỉ nhân dân tệ và đang tiếp tục tăng khi ngày chiếu được kéo dài đến cuối tháng 8. Đáng chú ý, Ngô Kinh đã đầu tư cho phim chỉ 150 triệu nhân dân tệ, và như vậy, doanh thu phòng vé đạt được đang gấp hơn 20 lần chi phí bỏ ra.
Để giành được ngôi vương, Chiến Lang 2 đã vượt qua The Mermaid (Mỹ nhân ngư) của Châu Tinh Trì, "bom tấn" mùa Tết năm 2016 với 3,39 tỉ nhân dân tệ. Furious 8 cũng phải tụt xuống hạng ba với 2,8 tỉ nhân dân tệ. Hôm 8.8, Weibo của Mỹ nhân ngư cũng đã gửi lời chúc mừng Weibo của Ngô Kinh. Thành công của phim giúp ngôi sao võ thuật tăng thêm 4 triệu người theo dõi chỉ trong vòng vài ngày.
Đối lập với thành công của Chiến Lang 2 là sự thất vọng của fan Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa Ảnh: poster phim
Phim kể về Lãnh Phong (Ngô Kinh) người dẫn đầu đội quân tinh nhuệ thực hiện một nhiệm vụ bí mật trong một quốc gia giả tưởng bị chia cắt bởi chiến tranh ở châu Phi. Chiến lang 2 có sự tham gia của nhiều ngôi sao điện ảnh Trung Quốc và Mỹ như Trương Hàn, Dư Nam, Frank Grillo, Celina Jade, Ngô Cương, Thuần Vu San San…
Theo Variety, Chiến Lang 2 đã “đánh trúng” tâm lý của khán giả Trung Quốc bởi đây là phim nội địa đầu tiên mô tả chủ nghĩa anh hùng cá nhân một cách thành công theo công thức phim Hollywood.
“Trước đây các bộ phim tuyên truyền thường phát động hành động tập thể, nhưng giờ Trung Quốc đã bước vào giai đoạn mà chủ nghĩa cá nhân được đánh giá cao. Khán giả vốn rất thích xem những bộ phim Hollywood kể về một siêu anh hùng, và những bộ phim nội địa như Chiến Lang sẽ đặc biệt lôi cuốn họ”, một nhà phân tích điện ảnh ở Bắc Kinh cho biết.
Một cảnh trong Chiến Lang 2 được so sánh với các bộ phim hành động của Hollywood Ảnh cắt từ phim
Đối lập với thành công của Chiến Lang 2 là sự thất vọng của fan Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Trước khi công chiếu, nhà sản xuất đã tốn không ít tiền của quảng bá, tuyên truyền cho “đứa con tinh thần” của mình. Thậm chí các suất chiếu những ngày đầu cũng được sắp xếp vượt trội hơn cùng thời điểm với các bom tấn khác. Tuy nhiên trên trang Douban, tác phẩm có bộ đôi Lưu Diệc Phi - Dương Dương chỉ được đánh giá ở mức 4,2/10, một số điểm hết sức đáng thất vọng. Đáng buồn hơn nữa khi lượng khán giả chấm 1 sao và cho rằng phim không đáng xem chiếm tới 54,4%.
Warriors II cũng đã được phát hành tại Bắc Mỹ bởi Well Go USA và thu được 1,1 triệu USD tính đến hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.