Vượt mặt 'Skyscraper', ‘Khách sạn huyền bí 3’ khuấy đảo phòng vé Bắc Mỹ

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
16/07/2018 12:16 GMT+7

Dù mới chào sân vào ngày 13.7 nhưng phim hoạt hình mới nhất của hãng Sony đã bỏ xa các đối thủ nặng ký như Incredibles 2 hay Ant-Man and the Wasp để đứng đầu doanh thu bán vé tuần qua.

Với 44,1 triệu USD, Hotel Transylvania 3: Summer vacation (tựa việt: Khách sạn huyền bí 3: Kỳ nghỉ ma cà rồng) đã có màn khởi đầu khá thuận lợi dịp cuối tuần qua. Cộng với các buổi chiếu quảng bá, tính đến ngày 15.7, doanh thu trong nước của gia đình nhà bá tước Dracula đã “bỏ túi” là hơn 45 triệu USD.
Nếu so sánh với hai người tiền nhiệm thì phim lần này của đạo diễn Genndy Tartakovsky có doanh thu không mấy đột phá. Tác phẩm chỉ nhỉnh hơn phần một được phát hành vào năm 2012 là 2,5 triệu USD. Đặt lên bàn cân giữa Khách sạn huyền bí 3 với phần hai của tác phẩm này thì “em út” của sê-ri Hotel Transylvania kém cạnh hơn đôi chút. Ra mắt hồi tháng 2.2015, Khách sạn huyền bí 2 đã thu về 48,5 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.
Tuy không thể có màn tái ngộ màn ảnh rộng hoành tráng như Incredibles 2 với con số 180 triệu USD nhưng bộ phim vẫn có một khởi đầu khá mạnh mẽ và được dự đoán sẽ có chuyển biến tích cực trong các tuần tiếp theo. Việc thống trị doanh thu tuần này cho thấy sức hút của những bóng ma tinh nghịch nhà Sony vẫn không hề hạ nhiệt. Hiện các thống kê tại phòng vé toàn cầu vẫn chưa được công bố chính thức.
‘Khách sạn huyền bí 3’ khuấy đảo phòng vé Bắc Mỹ chỉ sau ba ngày đầu ‘trình làng’1
So với hai phần đầu, doanh thu của Khách sạn huyền bí 3 chưa phải con số quá lớn Ảnh: Sony
Trong tuần lễ thứ hai tham gia cuộc đua phòng vé mùa hè, Ant-Man and the Wasp đã giảm 62% so với tuần đầu. Kết quả là tác phẩm của hãng Marvel phải nhường ghế thống trị cho đối thủ Sony và yên vị ở vị trí số 2. Nếu tuần trước, bộ đôi Người kiến và Chiến binh ong thu về 76 triệu USD thì sang tuần này, con số 29,1 triệu USD thực sự khá khiêm tốn. Ở thị trường quốc tế, bộ phim có sự góp mặt của hai diễn viên Evangeline Lilly và Paul Rudd đã có thêm 35,3 triệu USD từ 44 thị trường. Như vậy, tổng doanh thu toàn cầu của phim đã lên tới con số 283,7 triệu USD.
Trong tuần đầu ra mắt khán giả Bắc Mỹ, Skyscraper đã hạ cánh ở vị trí thứ 3 với 25,48 triệu USD. Dường như tác phẩm của Universal không đạt được kỳ vọng ban đầu của các nhà làm phim khi không đem về 30 triệu USD như dự đoán. Nếu tiếp tục với doanh thu bán vé tăng trưởng như mức hiện tại, có thể những pha hành động nghẹt thở, nảy lửa đậm chất The Rock có khả năng chỉ mang lại 65 đến 75 triệu USD tại hệ thống rạp chiếu phim nội địa. So với ngân sách đầu tư lên đến 125 triệu USD, doanh thu của phim khó lòng bù đắp được những chi phí làm ra tác phẩm.
‘Khách sạn huyền bí 3’ khuấy đảo phòng vé Bắc Mỹ chỉ sau ba ngày đầu ‘trình làng’2
Ant-Man and The Wasp không thể giữ vững ngôi vị đầu bảng Ảnh: Marvel
‘Khách sạn huyền bí 3’ khuấy đảo phòng vé Bắc Mỹ chỉ sau ba ngày đầu ‘trình làng’3
Skyscraper không đem lại doanh thu như kỳ vọng của hãng Universal Ảnh: Universal
Tòa nhà chọc trời đã chính thức ra mắt tại 57 thị trường quốc tế cuối tuần này, mang lại ước tính 40,4 triệu USD. Trong số các thị trường đang công chiếu phim, Hàn Quốc dẫn đầu với 4,7 triệu USD, tiếp theo là Mexico (3,7 triệu USD), Nga (2,6 triệu USD), Úc (2,4 triệu USD), Anh - Ireland (2,4 triệu USD) và Indonesia (2,1 triệu USD). Bộ phim sẽ mở tại 11 thị trường bổ sung vào cuối tuần tới, bao gồm cả Ý và Trung Quốc.
Gia đình siêu nhân 2 nằm ở vị trí thứ tư với ước tính 16,2 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa của phim lên 535,8 triệu USD. Ngoài ra, với doanh số bán vé ước tính 33,3 triệu USD trên toàn cầu cuối tuần này, bộ phim hiện đã thu về hơn 850 triệu USD cho nhà sản xuất.
Xếp ở vị trí thứ 5 là một cái tên không còn quá xa lạ trong số những “bom tấn” hè này, Jurassic World: Fallen Kingdom. Dàn khủng long cuồng nộ của Universal mang về 15,5 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 1,134 tỉ USD.
Tuần này, cuộc chạy đua sẽ có sự góp mặt của Mamma Mia: Here We Go Again! Unfriended: Dark web.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.