Vượt mặt Chris Evans, Scarlett Johansson là ngôi sao ăn khách nhất phòng vé 2016

29/12/2016 16:52 GMT+7

Với tổng doanh thu 1,2 tỉ USD cho hai bộ phim điện ảnh mà cô góp mặt, kiều nữ Hollywood Scarlett Johansson đã vượt mặt những đồng nghiệp nam để mang về danh hiệu Diễn viên ăn khách nhất phòng vé năm 2016.

Tạp chí xếp hạng uy tín Forbes vừa công bố danh sách những diễn viên thu lợi cho phòng vé cao nhất năm nay. Và năm 2016 tiếp tục là một mốc thời gian khẳng định độ nổi tiếng và ăn khách của Scarlett Johansson đối với thị trường điện ảnh thế giới với vai diễn trong hai phim Captain America: Civil War Hail, Caesar!.
Các tác phẩm này đã mang về 1,2 tỉ USD vào tổng doanh thu toàn cầu, trong đó Captain America, bộ phim có doanh thu lớn nhất năm 2016 chiếm tới 1,15 tỉ USD. Thực chất, số tiền năm nay người đẹp 32 tuổi mang về cho phòng vé thế giới còn lớn hơn rất nhiều nếu như tờ Forbes tính cả những bộ phim mà cô tham gia vào quá trình lồng tiếng.
Năm 2016, Scarlett Johansson đã lồng tiếng cho hai bộ phim là The Jungle Book và tác phẩm hoạt hình mới phát hành của nhà Illumination Entertainment mang tựa đề Sing. Đây đều là những phim có doanh thu rất lớn trong năm nay.
Scarlett Johansson là ‘nữ hoàng phòng vé’ năm 2016 1
“Harley Quinn” Margot Robbie lần đầu lọt vào danh sách này Ảnh: Reuters
Xếp sau Scarlett Johansson lần lượt là Chris Evans và Robert Downey Jr. Hai tài tử có mặt trong danh sách vì cùng đảm nhiệm những nhân vật quan trọng trong Captain America.
Minh tinh nước Úc Margot Robbie lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách này ở vị trí thứ 4 với tổng số tiền phòng vé cô mang lại từ những bộ phim mà người đẹp góp mặt là 1,1 tỉ USD. Trong đó, tác phẩm đình đám Suicide Squad của nhà Warner Bros do cô thủ vai Harley Quinn đã thu tới 745,6 triệu USD. Số tiền còn lại tới từ phim Whiskey Tango FoxtrotThe Legend of Tarzan.
Trong số 10 diễn viên góp mặt trong danh sách này thì có tới 9 nhân vật tới từ hai đế chế truyện tranh là Marvel Comics và DC Comics. Felicity Jones, diễn viên của phần phim ngoại truyện Star Wars mang tên Rogue One là người duy nhất không tham gia vào bộ phim siêu anh hùng nào lọt vào danh sách và xếp ở vị trí thứ 9.
Scarlett Johansson là ‘nữ hoàng phòng vé’ năm 2016 3
Felicity Jones là diễn viên duy nhất không thuộc vũ trụ điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh nào Ảnh: Reuters
Hiện Rogue One đã thu hơn 600 triệu USD dù chỉ mới ra mắt ở tuần thứ ba. Giới chuyên môn nhận định với phong độ tăng doanh thu như vậy thì tác phẩm mới nhất của series viễn tưởng đình đám này sẽ sở hữu vài kỷ lục về doanh thu cho riêng mình. Bên cạnh đó, trong năm nay nữ diễn viên Felicity Jones còn tham gia vào hai phim nữa là InfernoA Monster Calls, nâng tổng số tiền mà cô mang lại cho phòng vé toàn cầu lên 805 triệu USD.
Từ tháng 1 tới nay, các hãng phim tại Bắc Mỹ đã kiếm hơn 11,05 tỉ USD từ các phòng vé trên toàn cầu, chủ yếu là những cụm rạp chiếu tại chính quê nhà và thị trường “màu mỡ” Trung Quốc. Theo nhiều chuyên gia, con số doanh thu này của Hollywood sẽ chạm mốc 11,3 tỉ USD khi năm 2016 khép lại.
Danh sách những diễn viên ăn khách nhất năm 2016:
1. Scarlett Johansson: 1,2 tỉ USD (Captain America: Civil War Hail, Caesar!)
2. Chris Evans: 1,15 tỉ USD (Captain America: Civil War)
3. Robert Downey Jr.: 1,15 tỉ USD (Captain America: Civil War)
4. Margot Robbie: 1,1 tỉ USD (Suicide Squad, Whiskey Tango Foxtrot The Legend of Tarzan)
5. Amy Adams: 1,04 tỉ USD (Batman v Superman: Dawn of Justice Arrival)
6. Ben Affleck: 1,02 tỉ USD (Batman v Superman: Dawn of Justice The Accountant)
7. Henry Cavill: 870 triệu USD (Batman v Superman: Dawn of Justice)
8. Ryan Reynold: 820 triệu USD (Deadpool)
9. Felicity Jones: 805 triệu USD (Rogue One: A Star Wars Story, Inferno A Monster Calls)
10. Will Smith: 775 triệu (Suicide Squad và Collateral Beauty)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.