Vương Thu Phương: Tôi tưởng tượng bạn gái... là bạn trai mình

16/12/2015 06:10 GMT+7

Từng là cái tên sáng giá được truyền thông săn đón tại cuộc thi Hoa hậu VN 2012 nhưng 'sự cố' đã từng kết hôn bị lộ trong đêm chung kết khiến giải vàng Siêu mẫu VN - Vương Thu Phương rơi vào mớ bòng bong của thị phi…

Từng là cái tên sáng giá được truyền thông săn đón tại cuộc thi Hoa hậu VN 2012 nhưng 'sự cố' đã từng kết hôn bị lộ trong đêm chung kết khiến giải vàng Siêu mẫu VN - Vương Thu Phương rơi vào mớ bòng bong của thị phi…

Ảnh: Đại NgôẢnh: Đại Ngô
Sau đó, cô hầu như “tuyệt giao” với các hoạt động showbiz. Gần đây, khi bộ phim điện ảnh Valentines vừa đóng máy, người đẹp bất ngờ tái xuất trong vai nữ chính yêu... đồng tính. Một sự trở lại có phần gây sốc!
Không thể đổ lỗi cho tuổi trẻ
Nếu không có những ồn ào trong đêm chung kết Hoa hậu VN 2012 thì biết đâu bây giờ bạn đã khác, cuộc sống sẽ ở đỉnh cao hơn, được săn đón ở vị trí một hoa hậu?
Tôi của độ tuổi đó chỉ biết yêu nghề, nắm bắt mọi cơ hội để được thăng hoa trong sự nghiệp. Cuộc thi Hoa hậu VN là một trải nghiệm quý giá để nâng cao khả năng cũng như mang đến nhiều cơ hội mới mà không phải ai cũng có đủ điều kiện tham gia. Tôi chỉ quan tâm đến quá trình đi thi mang lại cho mình những gì, vốn không kỳ vọng nhiều vào kết quả. Đương nhiên, mọi vương miện cao quý đều có giá của nó. Tôi chưa bao giờ hối tiếc với những gì đã xảy ra vì không ai thành công nếu chưa nếm trải. Tuổi trẻ thường sống hết mình và biến sai lầm thành kinh nghiệm để đời, ý nghĩa của cuộc sống là sự trải nghiệm. Tôi trân trọng mọi thứ dù thành công hay thất bại.
Nhìn Vương Thu Phương bây giờ hình như khá thảnh thơi, tự lái xe hơi đi công việc, có vẻ bạn không phải lo lắng về tài chính?
Sự thảnh thơi đến từ tâm hồn chứ không phải ở vẻ bề ngoài. Tâm trạng tôi bây giờ ổn định và thoải mái nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không suy nghĩ về tài chính. Tảng băng nào cũng có bề nổi và bề chìm, cuộc sống của tôi cũng vậy. Tôi đương nhiên không muốn mọi người thấy mình chật vật, cũng không muốn bị đào sâu quá nhiều về sự nghiệp. Có nghĩa là tôi đang học cách kiểm soát những thông tin về mình để tránh sự rắc rối. Những lúc tôi tất bật trên phim trường, bận rộn với những hoạt động kinh doanh riêng không phải ai cũng có thể thấy được. Đơn giản vì cá nhân tôi không muốn công khai.
Có phải bạn trai hiện tại là chỗ dựa về tài chính nên bạn không quá bon chen trong showbiz để kiếm tiền như nhiều người đẹp khác?
Không thể nói bạn trai tôi là chỗ dựa tài chính duy nhất. Gia đình tôi có đủ khả năng để hỗ trợ tôi, ngoài ra tôi còn vài dự án riêng. Tôi làm ra tiền phục vụ cho những nhu cầu bản thân cộng thêm sự giúp đỡ từ gia đình nên tôi sống khá thoải mái. Đương nhiên cuộc sống cũng có lúc này lúc khác, khó khăn là không thể tránh khỏi, nhưng tôi cũng rất may mắn vì bạn trai luôn có mặt và hỗ trợ hết mình về cả vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên tôi không có thói quen dựa dẫm quá nhiều đâu (cười).
Mới đây bạn chia sẻ rằng không còn thích bon chen nhiều trong showbiz nữa vì đã quá mệt mỏi với những ồn ào đã từng xảy ra với mình và muốn chọn một cuộc sống bình yên?
Tôi tin cuộc sống bình yên luôn là mơ ước và mục tiêu của mọi người, điều này thuận theo tự nhiên. Tôi cũng muốn cuộc sống của mình thuận theo tự nhiên, những gì đáng phải đến sẽ đến, những gì nên buông thì cứ thế mà buông. Không bon chen trong showbiz không có nghĩa là tôi hoàn toàn buông xuôi cuộc đời. Tôi vẫn cố gắng "đấu tranh" vì tuổi trẻ và sự nghiệp bằng chính thực lực và chọn tránh xa thị phi, vì chỉ như vậy tôi mới có thể hoàn toàn chuyên tâm vào con đường mình đang đi.
Theo như những gì truyền thông viết và chuyện ồn ào trước đây, bạn là một cô gái khá tham vọng, có thể từ bỏ nhiều thứ, nói dối về cuộc sống riêng để tìm đường vào thế giới giải trí, tìm danh hiệu ở cuộc thi nhan sắc, bạn nghĩ sao về điều này?
Nói dối có 2 loại, một là để hại người, hai là để bảo vệ bản thân. Tôi không phủ nhận quá khứ, nhưng tôi tất nhiên phải bảo vệ chính mình. Ở lứa tuổi 19 - 20 với biết bao sự kiện ập đến, tôi lúc đó chơi vơi giữa dư luận, nên việc dùng lời nói làm vỏ bọc để tự mình chui vào vỏ bọc ấy ít ra cũng khiến tôi cảm thấy an toàn, dù cách giải quyết ấy quá trẻ con. Sau này có chút bản lĩnh, nghĩ lại tôi cũng phải bật cười. Tôi đã tự tìm cách tiến lên, thậm chí có thể chịu nhiều uất ức và đau khổ, nhưng chưa bao giờ hại người khác để tiến thân. Đó là sự khác nhau giữa con người cầu tiến và người nhiều tham vọng. Tôi thuộc loại người cầu tiến và cầu toàn thì đúng hơn.
Vương Thu Phương: Tôi tưởng tượng bạn gái... là bạn trai mình 2
Nhìn lại bạn có thấy tiếc nuối cơ hội đã vuột mất chỉ sau một đêm vì chuyện đã từng kết hôn không?
Tôi đã từng nhắc đi nhắc lại trong rất nhiều bài phỏng vấn trước đây: tôi chưa bao giờ hối tiếc. Tôi chỉ thấy mình nên vui vì đã trải qua tất cả những cảm xúc của tình yêu, đủ để đi đến quyết định kết hôn. Ngoài hồi ức, tôi còn được sự trải nghiệm. Chính điều đó giúp tôi trở nên chững chạc và kiên cường, lẽ ra nên cảm ơn quá khứ và tình cảm ngày xưa đó mới đúng.
Với bạn, chuyện kết hôn quá sớm là sự nông nổi của tuổi trẻ, một sai lầm mà bạn phải trả giá?
Hoàn toàn không, chúng tôi từng rất hạnh phúc. Ngay cả khi chia tay cũng rất êm đẹp. Điều đó chứng tỏ chúng tôi hoàn toàn tỉnh táo và suy nghĩ đúng đắn. Hiếm có ai trẻ người non dạ mà có thể chia tay nhau ổn thỏa; hoặc là ầm ĩ cả lên, hoặc là trách móc hận thù. Chúng tôi bây giờ đang là mối quan hệ bạn bè tốt đẹp và trưởng thành, vì tôi hiểu mình không thể trách móc chuyện duyên phận. Tôi luôn tin vào duyên phận và vẫn thường chứng kiến những cặp đôi trẻ tuổi sống rất hạnh phúc, biết tiết chế cảm xúc khi yêu. Vậy nên chúng ta không thể đổ lỗi cho tuổi trẻ, rất nhiều người có tuổi vẫn cư xử bồng bột đấy thôi.
Hình như bạn vẫn còn sự e dè với truyền thông khi tiếp xúc, có cảm giác bạn vẫn chưa vượt qua nổi sợ hãi vì “sự cố” ồn ào năm nào?
Tôi đã từng e dè sợ hãi, nhưng bây giờ hết hẳn rồi. Lý do khiến tôi ít xuất hiện trước truyền thông vì tôi muốn lựa chọn cách xuất hiện của mình. Con người ta đến một lúc nào đó nên đằm hơn, làm mọi việc chu toàn và thấu đáo hơn, biết chọn lọc và gìn giữ hình ảnh hơn.
Tôi sốc cũng đủ rồi !
Không tham gia nhiều dự án, không PR hình ảnh, không xuất hiện ở nhiều sự kiện trong suốt một thời gian dài, hình như bạn không còn mặn mà với tham vọng tìm kiếm vinh quang ở showbiz?
Hào quang đã có lúc làm tôi choáng váng nhưng tôi đã hiểu ra rằng có cống hiến thật sự mới khiến mình hạnh phúc. Tôi ít xuất hiện vì ngoài showbiz tôi còn bận những công việc khác. Tôi không buông showbiz nhưng cũng không tập trung 100% vào nó. Có nghĩa là tôi phân chia nguồn năng lượng của mình vào những công việc quan trọng như học kinh doanh, ngoại ngữ, tham gia các hoạt động thiện nguyện. Tôi có quá nhiều việc phải làm trước khi tuổi trẻ thật sự qua đi. Vả lại làm việc gì tôi cũng xem xét các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa.
Chọn một dự án điện ảnh mà trong đó bạn thủ vai nữ chính yêu đồng tính để đánh dấu sự trở lại của mình, phải chăng bạn muốn chọn cách gây chú ý thật sự sốc để PR?
Tôi không phải là người thích gây sốc. Tôi đến với bộ phim cũng là một chữ duyên và thấy thích kịch bản này. Vả lại đây là vai diễn đầu tiên, tôi ưu tiên dạng nhân vật có tâm lý hợp với mình. Ngoài ra không có ý định muốn gây sốc gì cả vì tôi bị sốc cũng đủ rồi.
Bạn có kỳ vọng vai diễn này sẽ giúp mình tiến xa hơn trong sự nghiệp diễn xuất không?
Tất nhiên tôi rất hy vọng. Được khán giả đón nhận đã là một thành công lớn. Chỉ cần được đón nhận, tôi tin mình sẽ tiến xa trên con đường của nghệ thuật thứ bảy.
Yêu một người cùng giới… trong phim, có khó không? Đặc biệt với một người chưa được đào tạo về diễn xuất, chưa từng kinh qua vai diễn nào nặng ký?
Tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác yêu người đồng giới nên hoàn toàn không có kinh nghiệm và khó nắm bắt được mạch cảm xúc. Chính vì vậy, ngay sau khi nhận lời tham gia bộ phim, tôi dành thời gian tìm hiểu về thế giới thứ 3, hỏi han, gần gũi với những người bạn thuộc giới tính thứ 3 xung quanh đồng thời đọc sách và xem phim. Cũng may bạn diễn của tôi rất dễ mến, tôi lại được cả ê kíp hỗ trợ, đạo diễn Hồng Ngân chỉ bảo tôi rất tận tình. Có muốn nhập vai không đạt cũng không được phép (cười).
Bạn trai có cảm thấy khó chịu khi bạn vào vai yêu người nữ trong phim?
Anh ấy khá khó chịu vì vấn đề này hơi nhạy cảm, và cũng sợ ảnh hưởng đến danh tiếng cá nhân tôi. Anh ấy lo lắng cho tôi là điều tất nhiên, tôi có thể hiểu được suy nghĩ đó và cũng cố gắng giải thích rất nhiều. Có thông cảm đấy còn việc chấp nhận thì hơi khó, anh cần thêm thời gian. Tôi tin anh ấy luôn tôn trọng công việc và sự lựa chọn của tôi.
Những cảnh va chạm, hôn, cảm xúc khi yêu một người nữ, tôi tò mò không biết bạn diễn bằng kinh nghiệm nào?
Tôi tưởng tượng bạn gái trong phim là bạn trai của mình (cười). Trí tưởng tượng của tôi từ nhỏ đã rất phong phú và tôi chưa bao giờ để nó bị mai một. Yêu con trai hay con gái đều nằm trong khái niệm tình cảm, xuất phát từ trái tim. Con người dù thuộc bất cứ giới tính nào cũng khao khát được yêu thương.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.