Vương Nhất Bác xuống tinh thần, chịu thua trước Henry trong cuộc thi nhảy đường phố

P.C.Tùng
P.C.Tùng
19/09/2021 21:40 GMT+7

Trưa 19.9, tập 6 show truyền hình tạp kỹ Đây chính là nhảy đường phố 4 ( Street Dance of China 4 ) đã được phát sóng tại Việt Nam và đội Henry giành kết quả thắng đậm trước đội của mỹ nam Vương Nhất Bác.

Trong vòng thi này của Đây chính là nhảy đường phố 4, đội Trương Nghệ Hưng đấu với đội Hàn Canh, còn đội Henry đấu với đội Vương Nhất Bác. Kết quả thắng thua của mỗi đội đều phụ thuộc vào phiếu bầu của 33 dancer (vũ công) có mặt tại trường quay. Vương Nhất Bác nhận xét cách bình chọn này công bằng và khách quan khi những dancer không tham gia quyết đấu được toàn quyền quyết định. Do đó, kết quả chung cuộc khá thuyết phục đến mức khiến đội thua cuộc phải “tâm phục khẩu phục”.

Hàn Canh (ảnh trên) và Trương Nghệ Hưng đối đầu trong tập 6

Ảnh: VieON

Màn đối đầu giữa Trương Nghệ Hưng và Hàn Canh không như tưởng tượng, ngoại trừ trận batlle 2v2 cuối cùng chênh nhau một phiếu; thì ở hai hiệp còn lại, đội Hàn Canh đều giành chiến thắng với tỉ số cách biệt. Trong vòng battle đầu tiên, giọng ca nhóm EXO - Trương Nghệ Hưng thực hiện chiến thuật vốn có, đó là chỉ cần hết mình nhảy, cá nhân của anh ấy đã rất nổi bật. Nhưng không may, sức khỏe Trương Nghệ Hưng không tốt nên hiệu quả màn trình diễn cuối cùng bị ảnh hưởng đôi chút. Xét về tổng thể, đội của Hàn Canh có thể nói là không một cá nhân nào có khuyết điểm khi các vũ công nhảy đường phố theo phong cách tự do nhất để hòa nhập cả đội, mang đến những phần thi bắt mắt. Điều này cho thấy khả năng huấn luyện tốt và tận tâm của Hàn Canh.
Ở trận tranh tài khác, Henry đánh bại Vương Nhất Bác trong cả 3 hiệp - có thể nói là bất ngờ, nhưng đó là điều hợp lý trong cục diện trận đấu. Vương Nhất Bác lúc đầu suy nghĩ quá đơn giản, chỉ nghĩ chọn 4 dancer mình thích, nhưng sau khi luyện tập mới phát hiện không có người biên đạo. Các thành viên đều có ý kiến riêng của mình, không thể đạt được ý kiến thống nhất, và thời gian bị lãng phí vì cuộc thảo luận kéo dài liên tục. Cả đội không cùng quan điểm, cuối cùng chỉ có thể sắp xếp đội hình với động tác cơ bản nhất, không có bất cứ sự bất ngờ và đồng điệu trong lúc biểu diễn. Cuối cùng, đội Vương Nhất Bác chỉ nhận được 4 phiếu trong tổng số 33 phiếu.

 Vương Nhất Bác (ảnh trên) tâm phục chịu thua Henry (ảnh dưới)

Ảnh: NSXCC

Vương Nhất Bác nhận thức được sự thiếu gắn kết của cả đội nên rất mong muốn có được một biên đạo tài năng vào vòng tuyển chọn tiếp theo. Tuy nhiên, anh vẫn chưa nhận thức rõ được vấn đề mà đội mình đang gặp phải. Ngay từ buổi luyện tập đầu tiên, Vương Nhất Bác đã xuống tinh thần và cảm thấy bất lực. Do đó những vướng mắc hiện tại của đội Vương Nhất Bác, thực ra biên đạo không giải quyết được, bởi thuộc về phạm vi "tinh thần đồng đội". Và cho dù có biên đạo giỏi Vương Nhất Bác thì cũng không thể trấn áp được đội của Henry vì thiếu sự gắn kết, mỗi người một kiểu.  
Trong phần tiếp theo, 33 dancer còn lại được chia thành 5 đội biểu diễn và 3 trọng tài quốc tế đánh giá cho điểm. Đội giành được số điểm cao nhất được bảo toàn các thành viên vào vòng tiếp theo. Trong khi đó, đội về cuối bị loại 3 dancer và các đội còn lại loại 2 dancer. Như vậy, trong tập 6 có 9 dancer phải dừng chân ra về.
Dancer đến từ Việt Nam là MT-POP cùng đội với các ngôi sao popping như ACKY, Uwa, Điện Môn, Đặng Từ, Tiểu Hải. Đặc biệt, MT-POP góp sức với Trương Nghệ Hưng, đem lại sự thành công cho đội mình khi đảm nhiệm vị trí biên đạo và được nhận xét là đã tạo ra một phong cách popping hoàn toàn độc đáo. Trọng tài Phillip Chbeeb nhận xét: “Thật sự rất vui khi thấy nhóm popping thi đấu như một gia đình thực thụ. Tất cả trọng tài đều bị ấn tượng bởi điều này. Tôi thấy được sự thống nhất và cả cách họ nhảy với nhau đều vô cùng mạnh mẽ, động tác dứt khoát. Tôi cho điểm phần thể hiện này rất cao”.
Tập 7 của Đây chính là nhảy đường phố 4 sẽ tiếp tục được phát sóng trên ứng dụng giải trí VieON lúc 22 giờ 30 thứ bảy 25.9.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.