Vừa trượt đề cử Grammy, BTS lại nhận tin không được miễn nghĩa vụ quân sự

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
21/11/2019 20:20 GMT+7

Theo Koreaboo hôm 21.11, Chính phủ Hàn Quốc không xem xét việc miễn nhập ngũ đối với nhóm BTS. Như vậy, 7 thành viên của nhóm sẽ lần lượt thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định, bắt đầu từ năm 2020.

Ngày 21.11, Hội nghị Kiểm tra và Điều chỉnh Chương trình nghị sự quốc gia lần thứ 94 đã được tổ chức nhằm xem xét một loạt vấn đề liên quan đến nghĩa vụ quân sự. Trong số đó bao gồm việc thảo luận chủ đề: liệu các ngôi sao Kpop thành công trên toàn cầu, chẳng hạn như BTS, có nên được phép miễn hoặc được giao nhiệm vụ thay thế cho nghĩa vụ quân sự bắt buộc hay không? Cuối cùng, hội nghị đưa ra quyết định sẽ không thay đổi các tiêu chuẩn quân sự hiện tại, điều đó có nghĩa là BTS không được miễn nghĩa vụ quân sự như mong mỏi của nhiều người hâm mộ.

[VIDEO] Nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc: đến BTS cũng không phải ngoại lệ

Theo hãng Yonhap, thông tin trên cũng được ông Park Yang Woo, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc xác nhận khi tham dự Diễn đàn Bộ trưởng Văn hóa của UNESCO tại Paris (Pháp) mới đây. Vị này cho biết: “Đối với trường hợp của BTS, cá nhân tôi ước tôi có thể cho phép họ miễn nghĩa vụ quân sự theo các tiêu chuẩn nhất định, nhưng Cơ quan Quản lý Nhân lực Quân sự và Bộ Quốc phòng nghiêng về hướng thu hẹp phạm vi miễn trừ tổng thể. Không giống các môn nghệ thuật cổ điển hay thể thao, rất khó để sửa đổi các tiêu chí lựa chọn trong lĩnh vực văn hóa đại chúng và nghệ thuật, điều gây khó khăn cho việc thể chế hóa hệ thống miễn trừ”. Đó chính là lý do khiến BTS dù là nhóm nhạc lập được nhiều thành tích tại thị trường trong nước và quốc tế cũng như đem lại nhiều nguồn lợi văn hóa cho Hàn Quốc vẫn không được nhận biệt đãi.

Kể từ năm 2020, fan của nhóm nhạc nam đình đám này sẽ không được nhìn thấy cả 7 thành viên biểu diễn trên sân khấu cho đến khi tất cả đều xuất ngũ

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Dẫu chủ đề miễn nghĩa vụ quân sự đối với BTS đã được các quan chức chính phủ tranh luận rất nhiều, nhưng chính các nam thần tượng này luôn nhấn mạnh rằng họ không muốn có bất kỳ một sự miễn trừ đặc biệt nào đồng thời bày tỏ nguyện vọng được phục vụ trong quân đội như những công dân khác. “Cả 7 thành viên đều rất nhạy cảm về cách truyền thông đưa tin theo hướng nhóm không muốn phục vụ trong quân đội. Họ nói rằng họ chắc chắn sẽ nhập ngũ”, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thaoDu lịch Hàn Quốc nói thêm.

Cũng theo Koreaboo, xét về độ tuổi, Jin sẽ là nghệ sĩ đầu tiên trong nhóm nhập ngũ, dự kiến vào năm 2020. Việc các thành viên lần lượt gia nhập quân đội sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động của nhóm trong thời gian tới. Đặc biệt, người hâm mộ của BTS sẽ phải mất một thời gian dài để có thể đợi cả 7 nam idol xuất ngũ và đứng trên sân khấu theo đủ đội hình vốn có.

Thông tin trên khiến nhiều người hâm mộ của “gà cưng” nhà BigHit cảm thấy chút hụt hẫng bởi hôm 20.11, BTS vừa “trắng tay” trong danh sách đề cử Grammy 2020. Dẫu vậy, fan của nhóm nhạc đình đám xứ kim chi vẫn cảm thấy tự hào vì thần tượng sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự như bao nam giới khác tại xứ kim chi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.