'Vua Priêm' Võ Minh Lâm song ca cùng cha mẹ trong MV 'Xuân vui ca'

Thế Sang
Thế Sang
27/02/2021 14:00 GMT+7

Trong MV Xuân vui ca , nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm sẽ song ca với cha mẹ là nghệ sĩ Duy Sơn và nghệ sĩ Như Linh qua 2 sáng tác đặc biệt của soạn giả Hoàng Song Việt.

Sau khi ăn tết cùng gia đình, Võ Minh Lâm bắt tay vào thực hiện những dự án đã được lên kế hoạch trước. Một trong những dự án mà nam nghệ sĩ chuẩn bị thực hiện chính là MV Xuân vui ca, trong đó tổng hợp nhiều trích đoạn cải lương, ca cổ để chào năm mới 2021 và gác lại những vui buồn năm cũ. Liên lạc với Võ Minh Lâm, anh cho biết bản thân đang "chạy nước rút" để hoàn tất quá trình quay MV, kịp ra mắt người hâm mộ trong thời gian tới. 
"Vua Priêm" Võ Minh Lâm tâm sự, anh sẽ quay MV Xuân vui ca từ ngày 1.3 tới. Đây là MV mà bản thân anh dồn nhiều tâm huyết để ca, diễn vì giọng ca sinh năm 1989 sẽ mời nhiều nghệ sĩ tên tuổi góp mặt như: Tú Sương, Quế Trân, Phi Nhung, Lê Hồng Thắm, Cao Thúy Vy... Trong đó, các nữ nghệ sĩ Cao Thúy Vy, Tú Sương và Lê Hồng Thắm từng diễn chung với anh trong vở cải lương Nàng Xê Đa bản mới do đạo diễn - NSƯT Hoa Hạ dàn dựng. Trong Xuân vui ca, giọng ca gốc Cần Thơ sẽ biểu diễn những trích đoạn cải lương của các tác giả Chí Linh, Lê Nguyễn Trường Giang và Hoàng Song Việt. 
Điểm đặc biệt trong MV là Võ Minh Lâm sẽ hát chung với cha mẹ anh là nghệ sĩ Duy Sơn bài Mưa chiều cuối đông và nghệ sĩ Như Linh bài Hai người mẹ. Cả hai bài này đều là sáng tác của soạn giả Hoàng Song Việt - "ông bầu" vở Nàng Xê Đa.

Nghệ sĩ trẻ Võ Minh Lâm bên cạnh cha mình - nghệ sĩ Duy Sơn

Ảnh: NVCC

Với Lâm, sân khấu chính là thánh đường cho Lâm cơ hội được thỏa sức sáng tạo và thăng hoa theo từng cung bậc cảm xúc. 

NS. Võ Minh Lâm

Trả lời câu hỏi rằng có gì đặc biệt trong 2 sáng tác trên khi diễn chung với cha mẹ, "Vua Priêm" Võ Minh lâm bộc bạch: "Ngay từ nhỏ, chưa bao giờ Lâm nghĩ sẽ có ngày mình trở thành nghệ sĩ, nối tiếp nghiệp cầm ca của cha mẹ, vốn đầy gian truân và cũng lắm thăng trầm. Huống chi ngày nay, thời hoàng kim của sân khấu cải lương đã qua rồi thì thử thách, gian nan còn lớn hơn gấp bội. Nhưng không vì thế mà Lâm vội nản. Lâm thầm cảm ơn cha mẹ vì đã cho Lâm thừa hưởng dòng máu nghệ sĩ và cải lương vốn là tinh hoa của nghệ thuật dân tộc. Cha mẹ thường dạy Lâm phải biết trân trọng cơ hội hiếm hoi qua từng vai diễn để làm nghề thật nghiêm túc, đó là cách để bày tỏ lòng tri ân với khán giả đã luôn yêu thương mình... Và 2 tác phẩm mà lần đầu Lâm quay hình cùng cha mẹ cũng là dịp để Lâm được "khoe" cha mẹ của mình với khán giả mộ điệu. Vì trong mắt Lâm, cha mẹ chính là hai thần tượng nghệ thuật và cha cũng là người thầy đầu tiên đã chỉ dạy Lâm từ cách nhả chữ, phát âm, biểu cảm, điệu bộ. Lâm cũng cảm ơn soạn giả Hoàng Song Việt, một người cha - người thầy trong nghệ thuật đã viết tặng riêng cho Lâm hai bài ca thật ý nghĩa này". 
Hiện nghệ sĩ Võ Minh Lâm chuẩn bị quay vở cải lương Đời như ý, vở diễn mà anh từng đoạt huy chương vàng liên hoan sân khấu chuyên nghiệp năm 2015. Giọng ca 32 tuổi cho biết thêm MV Xuân vui ca dự kiến sẽ phát hành vào dịp tết Đoan Ngọ giữa năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.