Vũ Thắng Lợi từ thời ‘lóp ngóp hát sự kiện’ đến giọng ca nhạc ‘đỏ’ nổi bật

28/11/2018 20:15 GMT+7

“10 năm trước, tôi gặp Vũ Thắng Lợi khi cậu ấy còn lóp ngóp đi hát ở sự kiện”, MC Lê Anh kể.

“Tôi hỏi Vũ Thắng Lợi em được giải thưởng gì để anh ra giới thiệu. Lợi bảo tôi: Em chỉ mới được giải nhất Giọng hát hay Hà Nội. Tôi quý Lợi vì sự khiêm tốn đó. Tôi ít khi chú ý đến phần trình diễn của các ca sĩ vì còn phải lo cho phần dẫn của mình. Nhưng trong chương trình hôm đó, tôi đã hoàn toàn bị thu hút bởi giọng hát của Lợi”, MC Lê Anh nhớ lại.

Cũng sau những lần gặp nhau ở các sự kiện, MC Lê Anh và Vũ Thắng Lợi chơi với nhau như những người anh em thân thiết. Họ chia sẻ với nhau nhiều chuyện, kể cả những chuyện không vui như cát - sê thấp, hay bị bầu show ghét.

"Sau lần gặp đầu tiên, tôi đã nghĩ chỉ 1 năm sau, nhiều người sẽ biết đến giọng hát của Lợi", MC Lê Anh cho hay. 

Vũ Thắng Lợi sinh ra và lớn lên tại Nghệ An. Anh kể: “Tôi bắt đầu học âm nhạc không phải ở Hà Nội mà ở ngay chính quê mình. Khi đó, nhạc sĩ An Thuyên muốn mở một cơ sở của Trường đại học Văn hóa Quân đội ở quê hương ông. Tôi là một trong những sinh viên học khóa đầu tiên. Trước đó, tôi vẫn chưa nghĩ đến chuyện đi theo âm nhạc chuyên nghiệp, vì mới chỉ là giọng ca chạy show đám cưới nhận cát sê 30.000 đồng/buổi”. Tốt nghiệp trung cấp, Vũ Thắng Lợi được cử ra Hà Nội học hệ cao đẳng.
Vu-Thang-Loi
Từ trái sang: MC Lê Anh, ca sĩ Lan Anh, Vũ Thắng Lợi, Uyên Linh Ảnh NSCC

Vũ Thắng Lợi được khán giả biết đến từ khi trở thành Á quân dòng nhạc thính phòng, cuộc thi Sao Mai 2011. Năm 2014, chỉ 3 năm sau khi đoạt giải Sao Mai, Vũ Thắng Lợi cho ra mắt CD đầu tay có tên Tình ca, một CD nhạc “đỏ” được phối khí mới mẻ, hiện đại, do nhạc sĩ Hồng Kiên đảm nhiệm vai trò Giám đốc âm nhạc. Năm 2015, Vũ Thắng Lợi nhận đề cử giải thưởng âm nhạc Cống hiến với hạng mục Nghệ sĩ mới của năm.

Đã 10 năm Vũ Thắng Lợi theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Từ xuất phát điểm “lóp ngóp đi hát ở sự kiện”, anh hiện là một trong những giọng ca nhạc "đỏ" nổi bật hiện nay. Vũ Thắng Lợi sẽ thực hiện liveshow Khát vọng (diễn ra vào tối 21.12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội) để đánh dấu quãng đường làm nghề của mình.

MC Lê Anh, người bạn đã gắn bó với Vũ Thắng Lợi từ thuở hàn vi, cũng sẽ có mặt. Ngoài ra, còn có các khách mời: ca sĩ Trọng Tấn, Lan Anh, Uyên Linh. Nhạc sĩ Giibfg Kiên tiếp tục đảm nhân vai trò khắc họa bức chân dung âm nhạc cho Vũ Thắng Lợi, cùng với sự tham gia của tổng đạo diễn Hoàng Công Cường.

Trong liveshow, không chỉ hát nhạc "đỏ”, những ca khúc đã quen thuộc, Vũ Thắng Lợi sẽ hát những bài hát tình yêu. “Tôi muốn mở rộng hình ảnh, hướng đến những khán giả trẻ”, Vũ Thắng Lợi nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.