Vũ Thắng Lợi bật khóc khi bố mẹ không thể tham dự liveshow

22/12/2018 10:52 GMT+7

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã bật khóc khi nhắc đến việc bố mẹ đã không thể tham dự liveshow Khát vọng , diễn ra vào tối 21.12 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội).

Liveshow Khát vọng là liveshow đánh dấu kỉ niệm 10 năm Vũ Thắng Lợi bước chân vào con đường nghệ thuật. Cách đây 10 năm, trong trí nhớ của MC Lê Anh, Vũ Thắng Lợi khi ấy mới chỉ là anh ca sĩ đi hát “lóp ngóp ở sự kiện”. Có lẽ, vào thời điểm ấy, Lợi chẳng nghĩ được rằng chỉ khoảng 2- 3 năm sau, anh đã là cái tên được khán giả biết đến và yêu mến, và sau 10 năm đã có thể thực hiện hẳn liveshow.

Vu-Thang-Loi
Sau 10 năm, Vũ Thắng Lợi đã đi được chặng đường dài Ảnh NSCC

Trong liveshow, Vũ Thắng Lợi chọn hát những ca khúc đã gắn liền với anh trong nhiều năm ca hát cũng như những ca khúc khoe được chất giọng thính phòng, bán cổ điển đẹp: Bài ca Hà Nội, Về thăm mẹ, Mùa xuân, Trăng sáng đôi miền, Những ánh sao đêm, Một đời người một rừng cây, hát vọn, Hà Nôi niềm tin và hy vọng, Thời hoa đỏ, Mùa xuân bên cửa sổ…

Những ca khúc cũ được nhạc sĩ Hồng Kiên phối mới. Có thể thấy nỗ lực của nhạc sĩ Hồng Kiên là khiến cho những ca khúc cũ có màu sắc trẻ trung hơn. Nhiều lúc phải đến khi Vũ Thắng Lợi cất lời hát, người nghe mới nhận ra đó là ca khúc nào. Nhưng tùy vào tai của mỗi người nghe, mà họ sẽ thích hoặc thấy quá lạ với những bản phối này.

Vu-Thang-Loi
Ca sĩ Trọng Tấn và Vũ Thắng Lợi Ảnh NSCC

Vũ Thắng Lợi hát nhiều hơn là chia sẻ. Anh rất ít chia sẻ về con đường nghệ thuật mà mình vừa đi qua. Chỉ đến khi chương trình gần khép lại, trò chuyện với MC Lê Anh, Vũ Thắng Lợi đã bật khóc khi nhắc đến cha mẹ mình. Bố mẹ Lợi đã không thể tham dự liveshow, cha anh năm nay đã 91 tuổi. “Khi ở trên Hà Nội, có lúc tôi ngủ mà giật mình tỉnh dậy. Nhận điện thoại của mẹ chỉ lo cha có chuyện gì. Nhận điện thoại của cha lại lo mẹ làm sao. Điều lớn nhất mà Lợi làm được trong 10 năm qua là có thể đón được bố mẹ lên Hà Nội để chăm sóc”, Vũ Thắng Lợi bật khóc.

Vu-Thang-Loi
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi song ca với ca sĩ Lan Anh với ca khúc Tình nghệ sĩ Ảnh NSCC

Sự xúc động của Vũ Thắng Lợi cũng dễ hiểu. Lợi sinh ra trong gia đình nghèo khó. Lợi không có gì ngoài giọng hát. Con đường anh lựa chọn bây giờ vừa là ca sĩ, vừa là một người chiến sĩ.

Trong lúc trò chuyện với ca sĩ Uyên Linh, MC Lê Anh nhắc đến thông tin trong 10 năm đi hát, Lợi đã mua được 2 căn nhà. Còn Uyên Linh thì cho hay, cô cũng mua được vài căn nhà, nhưng thấy lời thì bán đi, còn giờ vẫn ở…nhà thuê.

Vu-Thang-Loi
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi song ca cùng Uyên Linh Ảnh NSCC

Uyên Linh hay hai ca sĩ khách mời khác là Trọng Tấn và Lan Anh với những phần kết hợp lại điểm xuyết những màu âm nhạc khác nhau cho Vũ Thắng Lợi: nhạc nhẹ, âm nhạc mang âm hưởng dân ca, nhạc tiền chiến.

Liveshow khép lại nhưng có thể thấy chặng đường phía trước đang mở ra với một giọng ca đẹp như Vũ Thắng Lợi. Nhưng chặng đường đó sẽ không chỉ cần có đam mê là đủ, mà cần thêm cả sự dám bứt phá, sáng tạo của người nghệ sĩ.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.