Vụ 'Tấm Cám', BHD gửi 'thư khẩn' cho Tổng giám đốc CGV

19/08/2016 16:46 GMT+7

Sau khi CGV đưa ra thông cáo báo chí về việc không chiếu Tấm Cám: Chuyện chưa kể thì chiều nay 19.8, đến lượt BHD, nhà phát hành bộ phim này, tiếp tục lên tiếng đáp trả.

Đại diện BHD, nhà phát hành phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể, cho biết sau khi nhận được những thông tin chính thức trên các phương tiện truyền thông đại chúng và từ thông cáo báo chí của CGV vào ngày 18.8, BHD đã gửi một "bức thư khẩn" tới CGV để tránh những hiểu nhầm có khả năng gây ra thiệt hại cho hai bên, cũng như cho bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể.
Trong bức thư gửi ông Dong Won Kwak - Tổng giám đốc Công ty CJ CGV Việt Nam và đồng kính gửi bà Bùi Ngọc Quỳnh Như, Trưởng phòng xếp lịch phim CGV Cinemas, phía BHD cho rằng những thông tin do CGV gửi đi vào tối qua 18.8 có một số thông tin sai lệch có thể gây hiểu lầm giữa các bên.
Phía BHD khẳng định: "Chúng tôi chưa bao giờ đề cập với giới truyền thông về những tỷ lệ ăn chia (70% - 30% và 65% - 35%) như CGV Cinemas đã đề cập trong thông cáo báo chí ngày 18.8. Và chúng tôi khẳng định những thông số mà CGV Cinemas đưa ra với những tỷ lệ đã nêu trong thông cáo báo chí đó là hoàn toàn không đúng sự thật và chưa từng được đề cập trong bất cứ thư, email bàn bạc nào giữa các bên".
Đại diện BHD cũng cho rằng họ chưa từng nhận được bất kỳ thông tin nào của CGV về việc đồng ý hỗ trợ cho BHD chiếu bộ phim Tấm Cám với 10.000 suất chiếu trong thời gian phát hành bộ phim bởi: "Nếu có được cam kết này từ phía CGV chúng tôi tin chắc chắn hai bên có thể đạt được thỏa thuận để mang bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể đến được nhiều khán giả nhất tại các cụm rạp của CGV".
Dàn diễn viên Tấm Cám: Chuyện chưa kể trong buổi ra mắt phim hôm 17.8
Phía BHD cũng khẳng định chưa từng đưa bất kỳ một thông tin không trung thực nào để gây ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của CGV Cinemas tại Việt Nam và cho rằng những thông tin trong thông cáo báo chí hiện tại của CGV Cinemas đang gây ảnh hưởng xấu đến bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể.
"Chúng tôi rất mong muốn CGV Cinemas rút lại những thông cáo báo chí với những thông tin không chính xác để tránh gây thêm hiểu lầm và mâu thuẫn cho các bên", trích nội dung bức thư BHD gửi CGV.
Theo đại diện truyền thông của BHD, sau khi gửi bức thư khẩn này đến hiện tại họ vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào từ CGV.
Về việc 8 đơn vị sản xuất và phát hành phim của Việt Nam khiếu nại CGV, phía BHD cũng cho rằng đây là thông tin là chưa chính xác. "Chúng tôi mới chỉ gửi thư kiến nghị đến các cơ quan ban ngành nhà nước có liên quan nhằm mục đích tìm một giải pháp xây dựng, phát triển thị trường điện ảnh một cách trong sạch và công bằng, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất phim, phát hành phim, rạp chiếu phim trong nước và nước ngoài, lớn và nhỏ… đều có thể cạnh tranh lành mạnh và có lợi ích lâu dài để tiếp tục tái đầu tư cũng như phát triển bền vững và cùng nhau xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam. Đây mới chỉ là một kiến nghị nên thông tin về việc thắng hay thua sau vụ kiện hay khiếu nại là không chính xác", phía BHD cho hay.
Như vậy, sau khi bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể chính thức không được chiếu tại các cụm rạp CGV, liên tiếp những ngày qua, phía công ty sản xuất phim VAA, nhà phát hành BHD và phía CGV liên tục đưa ra những thông cáo báo chí mang tính đáp trả qua lại.
Và theo như BHD đã nói thì "trong trường hợp sự việc này được đẩy lên quá xa, chúng tôi cũng rất mong muốn các cơ quan, ban ngành chức năng của chính phủ Việt Nam sớm vào cuộc điều tra để mọi việc liên quan giữa các bên được rõ ràng hơn, trả lại sự công bằng và trong sạch cho thị trường chung; từ đó có thể tìm được một phương thức hợp lý cho sự phát triển của điện ảnh Việt Nam". Thiết nghĩ đó cũng là mong mỏi của dư luận, không riêng gì BHD hay CGV.
Để bạn đọc có thể nắm rõ hơn diễn biến vụ việc, chúng tôi nêu lại nội dung CGV đã đưa ra trong thông cáo báo chí tối 18.8.
Theo đó, phía CGV cho biết việc công ty VAA và BHD đưa thông tin CGV không đồng ý tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé 50% - 50% là hoàn toàn không chính xác.
"Chúng tôi cũng muốn khẳng định thêm rằng tất cả các con số đưa ra về tỷ lệ này là 70% - 30%, 65% - 35%... là hoàn toàn sai lệch và không có căn cứ. Tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé được đánh giá dựa trên tiêu chí chất lượng của đội ngũ sản xuất, diễn viên và đội ngũ phát hành phim. Chúng tôi bảo đảm tỷ lệ phân chia phòng vé áp dụng cho bộ phim này cũng là tỷ lệ chúng tôi đã và đang làm việc với các đơn vị phát hành khác", đại diện truyền thông CGV cho biết.
Phía CGV cho rằng do các điều khoản bảo mật ràng buộc trong hợp đồng nguyên tắc ký kết giữa các bên nên không thể cung cấp số liệu cụ thể nhưng có đầy đủ thông tin và tư liệu để cung cấp cho các cơ quan chức năng khi cần thiết.
Đại diện CGV cũng cho biết cùng với tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé thì số lượng suất chiếu, rạp chiếu và giờ chiếu mới là những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định mang lại doanh thu tối đa cho đơn vị phát hành và nhà sản xuất.
"Với bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể, dựa trên thỏa thuận về tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé, chúng tôi còn khẳng định sẽ hỗ trợ chiếu trên hệ thống 35 cụm rạp của CGV trên toàn quốc với số lượng màn hình tối đa vào các giờ vàng", đại diện CGV khẳng định.
Phía CGV cho rằng so với phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (thời điểm CGV chỉ mới vận hành 26 cụm rạp) với số lượng 7.683 suất chiếu thì Tấm Cám: Chuyện chưa kể sẽ được hỗ trợ suất chiếu nhiều hơn khi CGV đã tăng thêm 35% số lượng cụm rạp. Con số cụ thể mà CGV đưa ra về dự tính cho doanh thu bộ phim này lên đến 10.000 suất và đạt khoảng 30 tỉ đồng (nếu số lượng người mua vé chiếm khoảng 25% trên tổng số ghế ngồi của toàn bộ hệ thống cụm rạp).
CGV cũng "tố" ngược lại BHD rằng theo số liệu thống kê trong năm 2015, một số phim Việt Nam do chính công ty CGV phát hành tại Việt Nam như Truy Sát, Ma Dai, Già Gân… cụm rạp BHD chỉ hỗ trợ cho các bộ phim Việt này trung bình từ 400 - 900 suất chiếu với tổng số ngày chiếu chỉ khoảng 30 ngày.
Bên cạnh đó, bộ phim Ám ảnh do CGV sản xuất, dự kiến ra mắt vào dịp Tết 2016 đã bị BHD từ chối hỗ trợ chiếu phim. Bộ phim Găng tay đỏ do CGV sắp phát hành cũng chưa nhận được thông báo sẽ hỗ trợ từ đơn vị này mặc dù chỉ còn 2 tuần nữa đã công chiếu toàn quốc.
Về vụ việc 8 doanh nghiệp sản xuất phim (bao gồm BHD, Galaxy Studio, Skyline, Golden Media, Saigon Media, MVP, ER và VAA) đăng tin khiếu nại CGV, phía CGV cho biết đang "kiện toàn hồ sơ để khởi kiện các đơn vị nêu trên về hành vi gièm pha doanh nghiệp khác theo luật cạnh tranh".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.