Vụ ‘sàm sỡ trong thang máy’ chỉ phạt 200.000 đồng lên báo nước ngoài

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
21/03/2019 07:42 GMT+7

Ngày 20.3, vụ việc kẻ sàm sỡ nữ sinh trong thang máy của một chung cư ở Hà Nội chỉ bị phạt 200.000 đồng được trang Dispatch đăng tải trên trang chủ.

Chiều 18.3, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đ.M.H (31 tuổi, quê tại Hải Phòng), người đàn ông sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh tại thang máy một chung cư ở Hà Nội với mức phạt 200.000 đồng.

Trang Dispatch cho đưa tin cụ thể về vụ việc và nhấn mạnh rằng thủ phạm chỉ bị phạt 200.000 đồng (tương đương 10.000 won), một số tiền quá nhỏ so với những gì người này đã gây ra cho nữ sinh. Trang này trích lời của nạn nhân tạm gọi là A: “Đã 10 ngày kể từ khi sự việc xảy ra nhưng tôi vẫn không thôi ám ảnh mỗi lần đi thang máy. Hình phạt 200.000 đồng là quá ít so với những tổn hại về thể chất và tinh thần mà tôi đã phải chịu đựng từ kẻ tấn công”. Tuy nhiên, A không muốn tiếp tục truy cứu sự việc.

Nạn nhân của vụ quấy rối đang bị ảnh hưởng tâm lý lẫn thể chất sau khi sự việc xảy ra ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
“Rất nhiều người Việt đùa là nếu phạt 200.000 thì đưa luôn 1 triệu đồng để những lần vi phạm sau khỏi mất công đóng”, tác giả bài viết kể lại. “Nếu sự việc mà xảy ra ở đất nước nào khác, hình phạt sẽ rất nặng. Thật nực cười khi hắn ta chỉ bị phạt có 200.000 đồng”, trang báo trích ý khiến của một số độc giả Việt Nam.
Dispatch thậm chí còn lấy hình ảnh chế trên mạng xã hội Việt để nói đến làn sóng phản đối của cư dân mạng Việt Nam về hình phạt dành cho kẻ tấn công. “Họ lấy 5 tờ 200.000 và ghi vào đó tên của từng người đẹp nổi tiếng tại Việt Nam để giễu cợt về hình phạt”, trang báo đưa tin và kèm hình ảnh minh họa.
Trước đó, hình phạt 200.000 đối với kẻ tấn công trong vụ việc nói trên cũng từng khiến không ít người bức xúc, phẫn nộ. Trong đó, nhiều sao Việt như: Nam Thư, Ngọc Lan, Hoàng Bách, Pha Lê... đều đồng loạt lên tiếng về mức phạt quá nhẹ dành cho thủ phạm.
"Cưỡng hôn người ta là hành vi tấn công tình dục mà không cấu thành tội phạm là sao? Nếu chỉ 200 ngàn, có án lệ rồi, mai mốt cứ vô thang máy thoải mái hôn hít, quấy rối tình dục, bị kiện bỏ ra 200 ngàn huề cả làng! Sao nhân phẩm người phụ nữ rẻ thế. Nếu phụ nữ chúng tôi phản kháng lại, cho nhập viện luôn mấy tên yêu râu xanh thì có bị phạt ngược lại không ta?", diễn viên Hài Nam Thư bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.