Vụ nữ diễn viên bị ép tiếp khách 100 lần: Cử 5 cảnh sát bảo vệ nhân chứng 24/24

02/04/2019 14:58 GMT+7

Theo Dispatch , trong cuộc họp báo hôm 1.4, đại diện Sở cảnh sát Seoul đã xin lỗi Yoon Ji Oh vì lơ là trong việc đảm bảo an toàn cho nhân chứng đồng thời cử lực lượng tin cậy để bảo vệ nữ diễn viên 24/24.

Trước đó, vào ngày 30.3, Yoon Ji Oh, nhân chứng duy nhất trong vụ án nữ diễn viên Ja Jang Yeon tự tử cách đây 10 năm, đã gửi một bản kiến nghị cầu cứu chính phủ. Nội dung của văn bản này nhấn mạnh việc cảnh sát phát lờ các tín hiệu cầu cứu của cô trong khi nghệ sĩ gặp nhiều dấu hiệu cho thấy bản thân đang bị đe dọa đến tính mạng. Trong khi văn phòng chính phủ chưa đưa ra phát ngôn chính thức, phía cảnh sát đã nhanh chóng nhận lỗi và giải quyết vụ việc.

Nữ diễn viên Yoo Ji Oh đang được cảnh sát bảo vệ tuyệt đối ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NEWS1

Cụ thể, trong cuộc họp báo hôm 1.4, ông Won Kyung Hwan, Ủy viên Sở cảnh sát Thủ đô Seoul đã gửi lời xin lỗi đến Yoon Ji Oh vì không thể bảo vệ sự an toàn cho nữ diễn viên khiến cô phải gửi bản kiến nghị lên Nhà Xanh. “Tôi xin lỗi vì những sơ suất liên quan đến trường hợp của cô Yoon Ji Oh và sẽ cố gắng hết sức để những sự cố đáng tiếc như thế không bao giờ lặp lại nữa”, ông Won cam kết.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết phía cảnh sát đã tiến hành xin lỗi Yoon Ji Oh vào trưa 31.3. Ngoài ra, họ đã chuyển nhân chứng sang nơi ở mới, cung cấp đồng hồ có đủ chức năng báo động cần thiết đồng thời cử 5 cảnh sát đến bảo vệ an toàn cho nhân chứng 24/24. Ông Won Kyung Hwan nhấn mạnh thêm: “Đội ngũ bảo vệ của chúng tôi sẽ tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh cho đến khi có thể kết luận rằng không có bất kỳ mối đe dọa nào xảy ra. Đội đặc biệt này có 5 thành viên đều có nghiệp vụ chuyên môn cao gồm các chuyên gia về tâm lý, huấn luyện viên võ thuật và nữ cảnh sát”. Ngoài ra, cơ quan chức năng đã cử một đội điều tra tiến hành kiểm tra những dấu hiệu bất ổn trong căn nhà cũ của Yoon Ji Oh.

Ông Won Kyung Hwan khẳng định sẽ tăng cường các biện pháp bảo vệ nhân chứng của vụ án Jang Ja Yeon ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NEWS1

Trước đó, khi tiết lộ danh tính và công khai việc làm nhân chứng cho vụ án của Jang Ja Yeon, Yoon Ji Oh đã được cung cấp một đồng hồ thông minh có nút gọi cho cảnh sát trong trường hợp tính mạng bị đe dọa. Tuy nhiên, trong bản kiến nghị của nữ diễn viên sinh năm 1987, cô khẳng định rằng bản thân đã nhiều lần nhấn nút gọi nhưng phía cảnh sát không hề có phản hồi.

Giải thích về vấn đề này, ông Won Kyung Hwan cho biết trên thực tế, đồng hồ thông minh mà cảnh sát cung cấp cho các nhân chứng được trang bị chức năng theo dõi vị trí và nút gọi khẩn cấp. Nếu nhân chứng nhấn nút này, đồng hồ sẽ tự động đăng nhập vào hệ thống đường dây nóng của cảnh sát (112) và họ sẽ có phương án hỗ trợ kịp thời. Tuy nhiên, Sở cảnh sát Dongjak, đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho Yoon, khẳng định không nhận được phản hồi từ thiết bị điện tử nhân chứng sử dụng. 

Thời gian gần đây, Yoon Ji Oh thường xuyên xuất hiện trên truyền hình và tiết lộ nhiều sự thật gây sốc về vụ tự tử của nữ diễn viên Vườn sao băng. Theo truyền thông Hàn Quốc, đây là một trong những nguyên nhân khiến tính mạng của cô bị đe dọa ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YONHAP NEWS

Vì sự cố này, hơn 2.000 đồng hồ thông minh đang được cảnh sát quản lý sẽ được kiểm tra về tình trạng hoạt động. Ngoài ra, đơn vị sản xuất, phân phối sản phẩm này cũng đang được điều tra.

Yoon Ji Oh là một đồng nghiệp cũ đồng thời là nhân chứng duy nhất trong vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon bị ép tiếp khách, quan hệ tình dục với các nhân vật tầm cỡ trước khi tìm đến cái chết vào năm 2009. Với mong muốn tìm lại công bằng cho đàn chị quá cố, nữ diễn viên 32 tuổi đã dành suốt 10 năm qua để làm chứng, gửi lời khai cho công tố viên, cảnh sát về vụ án nhiều ẩn khuất của Jang Ja Yeon. Sau nhiều năm giấu tên, gần đây cô đã chính thức lộ danh tính, công khai trả lời phỏng vấn báo chí và kêu gọi các nhân vật có liên quan đến vụ án can đảm đứng ra làm nhân chứng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.