Vũ Ngọc Anh: 'Tôi đã rung rinh...Trần Bảo Sơn'

05/08/2015 08:00 GMT+7

Nổi lên từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, Vũ Ngọc Anh gây ấn tượng mạnh và có lẽ chính điều này đã giúp cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình để nhận lấy vai nữ chính trong phim điện ảnh Quyên. Vũ Ngọc Anh chia sẻ, cô đã vào vai này với sự tận tâm và hết lòng vì công việc.

Nổi lên từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, Vũ Ngọc Anh gây ấn tượng mạnh và có lẽ chính điều này đã giúp cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình để nhận lấy vai nữ chính trong phim điện ảnh Quyên. Vũ Ngọc Anh chia sẻ, cô đã vào vai này với sự tận tâm và hết lòng vì công việc.

Vũ Ngọc Anh - Tôi đã rung rinh... Bảo Sơn 1
Đến với nghệ thuật rất tình cờ
Sau phim Quyên, tên của bạn được nhiều người biết đến, nhưng ít ai biết được quá trình tham gia hoạt động nghệ thuật của bạn trước đó nhỉ? Và dường như lúc đó người ta mới nhớ đến bạn từ cuộc thi Hoa hậu VN năm 2012...
Tôi đến với nghệ thuật rất tình cờ. Đó như là một cuộc chơi mà tôi muốn thử sức bởi từ nhỏ, nghệ thuật đã là đam mê, sở thích nhưng tôi không xác định theo đuổi lâu dài. Hiện tại, ngoài công việc làm nghệ thuật, tôi đang làm cho một công ty truyền thông. Bật mí là ngày bé, tôi đã biết làm điệu trước gương, khi lớn lên, yêu thích làm nghệ thuật nên tôi đã tham gia các lớp đào tạo người mẫu để rồi năm 2007, tôi đi thi, lọt vào top cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt và tiếp theo đó là top 5 cuộc thi Hoa hậu VN năm 2012. Nhưng thực sự là để tên tuổi của tôi được khán giả nhớ thì phải kể từ sau khi bộ phim Quyên được công chiếu.
Cơ duyên nào xô đẩy bạn đến phim Quyên? Chắc hẳn cuộc sống của bạn có nhiều thay đổi sau khi tham gia bộ phim này?
Tôi đến với phim Quyên như một cái duyên trời định, một lẽ tình cờ tự nó đến. Vào một hôm, trong khi tôi đang khai trương một công ty truyền thông thì được một người bạn giới thiệu casting thử vai cho bộ phim này. Ban đầu, ý nghĩ trong tôi là đến casting như một cuộc dạo chơi, nhưng sau khi đọc kịch bản, thử vai, tôi đã bị hút hồn và yêu thích vai diễn. Cuối cùng, tôi đã được đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đồng ý cho tham gia bộ phim. Tôi cũng xin khẳng định rằng: chính nhờ phim Quyên mà cuộc sống hiện nay của tôi có rất nhiều thay đổi. Tuy nhiên, tính cách thì không thay đổi nhé. Trong đó, điểm rõ rệt nhất là lịch làm việc hằng ngày của tôi khá dày đặc, kéo dài từ 8 giờ sáng đến 12 giờ đêm.
Là diễn viên tay ngang, trong quá trình tham gia phim Quyên, Ngọc Anh đã có những thuận lợi và khó khăn gì?
Ngọc Anh thấy chuyện chân dài với đại gia là rất bình thường. Vấn đề là mình đến với đại gia theo mức như thế nào. Đối với tôi, đại gia là đối tác trong công việc và bản thân tôi có thể học tập từ đại gia nhiều điều nếu như họ giỏi.
Cái thuận lợi, lại chính ở chỗ “tay ngang” ấy. Nghe thì hơi vô lý, nhưng do là một diễn viên không chuyên, nên tôi không bị áp lực lớn cho vai trò là một diễn viên chính trong phim điện ảnh lớn, nhờ đó tôi tập trung diễn tốt nội tâm nhân vật để hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc. Có lần đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã thốt lên rằng: “Ngọc Anh nhiều lần làm tôi thất vọng nhưng chủ yếu cô ấy đã làm cho tôi ngạc nhiên nhiều điều về khả năng nghệ thuật”. Vai diễn đầu tay trong phim Quyên của tôi đã thuyết phục khán giả cốt lõi ở chỗ là mình không phải bình hoa di động. Tôi đã phải diễn gấp đôi, gấp ba lần so với các diễn viên chuyên nghiệp khác.
Còn về khó khăn, trong suốt quá trình quay phim, không chỉ riêng Ngọc Anh mà cả đoàn đều đã gặp phải, đó là bối cảnh phim diễn ra trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Nhiệt độ tại thời điểm đó luôn dưới không độ nên ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của các diễn viên, ảnh hưởng đến việc có thể diễn tốt nội tâm nhân vật.
Vũ Ngọc Anh - Tôi đã rung rinh... Bảo Sơn 2
Trần Bảo Sơn là một người đàn ông hấp dẫn
Tham gia một phim điện ảnh, mà lại là phim đầu tay, cảm giác ban đầu của Ngọc Anh như thế nào, nhất là trong những cảnh nóng?
Do là một diễn viên tay ngang nên khi đạo diễn yêu cầu vào cảnh nóng, ban đầu, tôi rất ngại ngùng, suy nghĩ khá nhiều. Biết được tâm lý đó của Ngọc Anh, đạo diễn đã cho tôi thời gian suy nghĩ. Sau khi được tạo điều kiện về thời gian, tôi đã đọc lại kịch bản và thấy được điểm mấu chốt thay đổi cuộc đời của cô Quyên chính là... cảnh nóng, cho nên tôi đã quyết định chấp nhận chính bản thân đóng cảnh nóng khỏa thân 100% và không cần diễn viên đóng thế.
Đóng cặp với diễn viên Trần Bảo Sơn đẹp trai, hào hoa có là yếu tố giúp cho Ngọc Anh diễn có cảm xúc hơn không, đặc biệt là trong các cảnh “khó” ấy?
Anh Sơn là một người đàn ông có sức hấp dẫn lớn. Khi bên cạnh anh Sơn, trong phim, nhân vật của tôi không được có cảm xúc với người đàn ông đã cướp mất đời người con gái của mình. Nhưng còn ở ngoài đời, vì có thời gian làm việc với nhau khá dài, tôi cũng xin nói thật là đã có tình cảm, rung rinh anh Sơn. Tôi thấy việc nảy sinh tình cảm với anh Sơn là chuyện rất bình thường, nhưng phải có thời gian thì khán giả mới thấy điều đó là thực tế hay không.
Có tin đồn rằng: sau khi phim trình chiếu, Vũ Ngọc Anh có chuyện phim giả tình thật với Trần Bảo Sơn. Bạn có thể nói gì về vấn đề này không? Trần Bảo Sơn có phải mẫu hình người đàn ông tương lai của Ngọc Anh không?
Về phim giả tình thật, tôi đã nghe có rất nhiều tin đồn rồi và thấy điều này thật khá thú vị. Nhưng sự thật, như tôi đã nói ở trên, phải có thời gian và khó giấu giếm được. Mẫu đàn ông lý tưởng của tôi trong tương lai thì anh Sơn không ngoại trừ những người đàn ông đó. Anh ấy là người sống nội tâm, chu đáo, biết quan tâm đến mọi người. Tuy nhiên, đến với tôi, người đàn ông trong tương lai phải xuất phát từ tình cảm và đó phải là một lẽ tự nhiên. Ngọc Anh không đặt kỳ vọng nhiều về người đàn ông đó nhưng mong muốn anh ấy sẽ là người bạn, hiểu được tâm tư nguyện vọng của Ngọc Anh.
Có người nói nhờ vẻ đẹp gợi cảm mà Ngọc Anh mới được chọn vào phim có cảnh nóng như vậy ngay ở lần đầu đóng phim...
Gợi cảm chỉ là một trong những yếu tố, mà điều cốt lõi là khả năng diễn xuất, vẻ đẹp nội tâm bên trong của người diễn viên, phải đạt điều kiện thì mới được chọn.
Ngọc Anh có thể chia sẻ bí quyết để có được vẻ đẹp gợi cảm, hút hồn ấy? Để có chỉ số thân hình gợi cảm, Ngọc Anh có phải khổ công tập luyện và giảm cân không?
Tôi biết bơi từ năm học lớp 6. Đó là kết quả của những ngày tôi và các bạn cùng nhau đến bể bơi trong thành phố, học “lỏm” một thầy giáo đang dạy kèm cho các bạn khác. Bây giờ, đan xen các buổi trong tuần, tôi đi bơi, học nhảy, tập yoga để thả lỏng cơ thể.
Tôi sợ nhất là kiểu truyền tai nhau những cách giảm cân, ép cân nhanh bằng cách uống cái này, tập cái kia, ăn kiêng, bỏ bữa. Đó là những cách phản khoa học nhất. Tôi thích vẻ đẹp có sức sống, gợi cảm. Tôi nặng 50 kg và không muốn gầy đi. Với chiều cao 1,7 m, số đo 3 vòng gần như cực chuẩn (88 - 60 - 90), chỉ có tập thể thao thường xuyên đều đặn mới giúp tôi có được sức sống và vẻ đẹp gợi cảm như thế.
Theo Ngọc Anh, muốn được coi là một người phụ nữ đẹp toàn diện thì cần phải hội tụ yếu tố gì? Và điều gì là điểm nhấn quan trọng nhất ở một người phụ nữ đẹp?
Người phụ nữ không chỉ đẹp hình thức bên ngoài mà điều cốt lõi cần phải có là cái đầu thông minh, trái tim nhân ái, sự giao tiếp tốt với người xung quanh. Trí tuệ chính là yếu tố quan trọng làm nên vẻ đẹp của người phụ nữ. Trái tim của họ là chỗ cần để quan tâm nhất, bởi qua trái tim người phụ nữ sẽ thể hiện hành động, lời nói với đối phương. Nếu như trái tim đó không “đẹp” nữa thì nên để nó ra đi.
Người ta bảo: chân dài cặp với đại gia mới xứng, đã bao giờ Ngọc Anh gặp tình huống lựa chọn đó?
Ngọc Anh thấy chuyện chân dài với đại gia là rất bình thường. Vấn đề là mình đến với đại gia theo mức như thế nào. Đối với tôi, đại gia là đối tác trong công việc và bản thân tôi có thể học tập từ đại gia nhiều điều nếu như họ giỏi.
Khi đến với nghệ thuật, nhất là sau khi nổi tiếng, tâm lý nhìn chung là đều muốn vươn tới một vị trí sang trọng hơn trong nghề... Không biết điều đó có đúng với hiện tại của Ngọc Anh?
Theo tôi, khi ta đạt được một thành công nào đó thì không nên ngủ quên trong chiến thắng, không được để sự tự cao lấn át bởi nó sẽ giết chết bản thân người đó. Chúng ta cần phải biết mình ở mức nào đó để cân đối trong cuộc sống. Sự chuyên nghiệp mới tạo nên sự yêu mến của đối tác.
Sau phim Quyên, Ngọc Anh có những dự định gì cho hoạt động nghệ thuật nửa cuối 2015 này?
Hiện tại, tôi đang là Đại sứ du học giữa Anh quốc và VN. Ngoài ra, tôi cũng đang được một số lời mời của các hãng phim nhưng cụ thể xin phép cho tôi được giữ bí mật, khi nào cần thiết thì tôi sẽ công bố.
Cảm ơn và chúc bạn thành công hơn nữa trong sự nghiệp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.