Vũ Mạnh Cường: Tôi tiếc vì phía Hàn không cho phụ đề, phiên dịch tiếng Việt ở AAA

27/11/2019 23:38 GMT+7

MC Việt Nam duy nhất của Asia Artist Awards 2019 Vũ Mạnh Cường cho biết anh cảm thấy đáng tiếc nhất khi sự kiện được tổ chức tại Việt Nam mà lại không có phụ đề hoặc phiên dịch tiếng Việt.

Tại lễ trao giải Asia Artist Awards 2019 (AAA 2019), Vũ Mạnh Cường là MC Việt Nam duy nhất bên cạnh bốn MC Hàn Quốc Lee Teuk (Super Junior), Lim Ji Yeon, Nancy (Momoland) và Ahn Hyo Seob. Nói về điều đọng lại nhất khi phụ trách dẫn dắt chương trình, nam MC cho hay: “Tôi cảm thấy đáng tiếc nhất là cả chương trình được tổ chức tại Việt Nam, khán giả đa số là người Việt Nam, nhưng lại không có phụ đề hoặc phiên dịch tiếng Việt”.
“Đó là một thiệt thòi rất lớn cho khán giả Việt yêu mến các thần tượng Hàn Quốc và cuồng nhiệt suốt 5 tiếng đồng hồ. Tôi đã nói trong xúc động rằng: tình yêu đủ mạnh có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ. Tuy nhiên lúc đó tôi đã nghĩ giá như rào cản ngôn ngữ được hóa giải thì hẳn tình yêu ấy còn được thể hiện mạnh mẽ, nồng nhiệt và thấu hiểu hơn. Sau đêm diễn tôi gặp trưởng ban tổ chức Việt Nam của AAA 2019 - bà Nguyễn Hồng Nhung, Tổng giám đốc Đông Nam Media, bà tỏ ra vô cùng buồn bã vì Đông Nam Media đã vô cùng nỗ lực để có phụ đề và phiên dịch tiếng Việt nhưng bị từ chối", Vũ Mạnh Cường cho biết.

Vũ Mạnh Cường (ngoài cùng bên trái) tiết lộ mình được nhận kịch bản trước lễ trao giải 2 ngày. Thế nhưng, từ kịch bản đến thời điểm chương trình diễn ra có rất nhiều thay đổi

ẢNH: NVCC

Theo phần đông khán giả, dù Vũ Mạnh Cường không xuất hiện quá nhiều, nhưng anh vẫn được đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ và giúp sự kiện gần gũi hơn với khán giả Việt nhờ cách dẫn dắt và giao lưu cùng người hâm mộ.
Dù vậy, nam nghệ sĩ cũng nhận về không ít phản hồi tiêu cực như dẫn dắt chương trình lạc quẻ và không ăn nhập gì với 4 MC còn lại. Khi được hỏi về cảm nhận lúc đọc các ý kiến “ném đá” mình, anh cho biết: “Tôi chưa đọc các bình luận chỉ trích mình. Tuy nhiên, tôi biết một khi mình nhận làm MC sự kiện như vậy thì chuyện bị chê bai chắc chắn nhiều, nhưng tôi đã quen rồi”.

Vũ Mạnh Cường khẳng định bản thân tự hiểu phải biết hạn chế, không nói dài dòng, không chiếm sóng nhiều bởi chương trình diễn ra đến 5 tiếng đồng hồ

ẢNH: NVCC

Trước những ý kiến mỉa mai đọc tiếng Hàn kỳ quặc, Vũ Mạnh Cường khẳng định: “Phần đọc tên nghệ sĩ cũng như phát biểu bằng tiếng Hàn được tôi cùng ê-kíp Hàn Quốc trao đổi rất kỹ lưỡng. Phía Hàn Quốc cũng hướng dẫn tôi cực kỳ cụ thể. Bạn Lee Teuk của Super Junior còn nhắc và chỉ tôi trước đó, nên không có việc tôi phát âm không đúng yêu cầu được”.
Nhắc đến Lee Teuk, Vũ Mạnh Cường còn chia sẻ thêm về sự thân thiện của nam nghệ sĩ xứ kim chi. MC Vũ Mạnh Cường cho hay: “Lee Teuk quá dễ thương. Trong buổi lễ, tôi và anh ấy tung hứng nhiều tình huống không nằm trong kịch bản dù cả hai không hiểu đối phương nói gì. Nói chung, tôi và anh ấy phối hợp với nhau rất là tốt từ khi chạy chương trình và đến lúc sự kiện diễn ra”. Nam MC kể thêm: “Tôi được bạn bè nhờ xin chữ ký Lee Teuk và anh ấy thoải mái ký tặng”. Bên cạnh đó, Vũ Mạnh Cường còn mê mẩn nhan sắc và sự duyên dáng của Lim Ji Yeon và Nancy cũng như dành nhiều lời khen tặng vẻ nam thần đáng yêu của Ahn Hyo Seob.

Vũ Mạnh Cường và Lee Teuk ăn ý trên sân khấu

ẢNH: NVCC

Vũ Mạnh Cường tiết lộ anh và bốn MC Hàn Quốc trò chuyện rất vui vẻ ở hậu trường

ẢNH: NVCC

Asia Artist Awards 2019 đã kết thúc hơn 1 ngày, nhưng chuỗi scandal xoay quanh chương trình vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Thậm chí, bên ban tổ chức Việt Nam và ê-kíp Hàn Quốc có dấu hiệu “đổ thừa” trách nhiệm lên đối phương. Là một trong những nghệ sĩ Việt hiếm hoi xuất hiện tại lễ trao giải, Vũ Mạnh Cường bỗng ở giữa tâm điểm tranh cãi. Anh bày tỏ: “Là MC Việt Nam duy nhất trong một lễ trao giải tầm vóc như AAA là niềm vinh dự không phải ai cũng có được. Nên tất cả với tôi đều là trải nghiệm quý giá, dù hạnh phúc hay áp lực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.