Vũ Mạnh Cường rơi nước mắt khi gặp gỡ em gái liệt sĩ Đặng Thùy Trâm

10/03/2020 00:26 GMT+7

Đảm nhận vai trò MC chương trình Ngọn lửa trong tim, Vũ Mạnh Cường có dịp gặp gỡ gia đình liệt sĩ Đặng Thùy Trâm và lắng nghe những câu chuyện xúc động liên quan đến nhân vật anh hùng này.

Mới đây, Vũ Mạnh Cường có dịp hội ngộ Cát Tường trong vai trò MC của chương trình Ngọn lửa trong tôi. Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật do Quỹ hòa bình Mỹ Lai phối hợp cùng Quỹ Mãi mãi tuổi 20 và một số đơn vị thực hiện. Nam MC 60 giây rất vui khi có dịp hội ngộ Cát Tường, Thanh Bình trong sự kiện đặc biệt này. Từng đứng chung sân khấu trong nhiều chương trình trước đó, các nghệ sĩ phối hợp rất ăn ý với nhau. Anh tiết lộ họ đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu kịch bản, tìm hiểu nhân vật và tập luyện bởi đây là một chương trình đặc biệt, đòi hỏi mọi thứ vừa phải gần gũi vừa trang trọng và mang đến nhiều xúc cảm.
“Tôi may mắn khi có những cộng sự hết mình vì chương trình, mọi người sẵn sàng dành thời gian để mang đến một chương trình thành công nhất. Ngọn lửa đã được thắp lên trong mỗi người tham gia chương trình. Đó là một điều chúng tôi tự hào", Vũ Mạnh Cường tâm sự.

Vũ Mạnh Cường khâm phục nghị lực của nữ nhà văn khuyết tật

Ảnh: NVCC

Điểm nhấn của sự kiện đặc biệt này chính là phần giao lưu, lắng nghe câu chuyện của những phụ nữ đặc biệt, đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong các lĩnh vực như PGS-TS Vương Thị Ngọc Lan, Trương Ngọc Thùy Trang, nhà văn Trần Trà My... Trong đó, đáng chú ý là khoảnh khắc nam MC giao lưu với gia đình liệt sĩ Đặng Thùy Trâm. Khi lắng nghe những hoài bão, đặc biệt là câu chuyện nữ liệt sĩ đạp xe gần 200km để về tạm biệt các em, Vũ Mạnh Cường không khỏi xúc động.
Nam MC chia sẻ: “Tôi từng đọc nhiều câu chuyện, xem phim về liệt sĩ Đặng Thùy Trâm nhưng nay mới có cơ hội được gặp gỡ, tiếp xúc với gia đình nữ liệt sĩ. Lắng nghe câu chuyện, tôi càng thêm trân quý sự hi sinh của người con gái kiên cường này. Ở Đặng Thùy Trâm là một tình yêu gia đình, yêu thương các em và hơn cả là tình yêu nước mãnh liệt. Đúng như câu nói của em gái liệt sĩ Đặng Thùy Trâm, tôi mong mỗi người sẽ có một ngọn lửa trong tim, để sưởi ấm cho bản thân và làm nhiều việc có ích cho đất nước".

Nam MC hội ngộ Cát Tường trong chương trình Ngọn lửa trong tôi

Ảnh: NVCC

Trong những câu chuyện truyền cảm hứng, những người tham gia chương trình vô cùng xúc động trước đoạn đối thoại đặc biệt của Vũ Mạnh Cường và nhà văn khuyết tật Trần Trà My. Nhận thấy nữ nhà văn khó khăn trong việc nói, Vũ Mạnh Cường thay vì trò chuyện thì chàng MC tự nguyện làm phiên dịch cho Trà My. Những thông điệp giàu sức lan tỏa về những hạt mầm tử tế, về dự án “đem sách đến trại giam” vì tin vào lòng tốt luôn tồn tại trong mỗi con người… đã chạm đến trái tim của khán giả và thắp lên một ngọn lửa muốn chung tay cùng làm những điều tốt đẹp cho xã hội, cho cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.