Vũ Mạnh Cường lần đầu nói về bất hòa với MC Nguyên Khang

11/09/2018 10:15 GMT+7

MC Hoa hậu Việt Nam 2018 đã có những chia sẻ về góc khuất của nghề MC cũng như mối quan hệ với Nguyễn Khang giữa những tin đồn bất hòa thời gian qua.

* Ở nước ngoài, các MC thường “đóng đinh” tên tuổi của mình trong một chương trình cụ thể. Vũ Mạnh Cường có muốn gắn hình ảnh mình với một chương trình nào đó, như chương trình Hoa hậu Việt Nam chẳng hạn?
- MC Vũ Mạnh Cường: Đây là năm thứ ba tôi gắn bó với Hoa hậu Việt Nam. Đấu trường nhan sắc danh giá bậc nhất này là đòn bẩy rất tốt để khẳng định thương hiệu và được đông đảo khán giả biết đến. Tôi cũng được mọi người yêu quý hơn, có nhiều show để lựa chọn hơn sau Hoa Hậu Việt Nam 2016. Tôi quý và vui lắm với danh xưng MC của những cuộc thi nhan sắc mà mọi người dành tặng. Tuy nhiên đó chưa phải là điểm dừng của tôi bởi làm nghề, bạn luôn phải nỗ lực đổi mới mình.
* Cát-sê có phải là yếu tố đầu tiên để anh lựa chọn một chương trình hay không?
- Không, vì mình có nhiều cách kiếm tiền. Chẳng hạn như công việc biên tập viên, tổ chức sản xuất hay tham gia event… vẫn giúp tôi kiếm tiền đủ trang trải cho cuộc sống. Còn khi lựa chọn một chương trình tham gia, tôi cân nhắc xem chương trình đó có thực sự hợp và làm tôi yêu thích hay không. Dĩ nhiên sẽ rất hạnh phúc nếu mình được dẫn chương trình yêu thích mà cát-sê cao. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn giữa một chương trình mình thích và một chương trình có cát-sê cao, không chỉ riêng tôi, mà nhiều bạn MC khác cũng sẽ lựa chọn chương trình mà mình yêu thích.
* Nhiều người nói rằng nghề MC là một nghề có tính cạnh tranh khốc liệt bởi trong một sự kiện có thể có nhiều ca sĩ nhưng chỉ có một hoặc hai MC. Bản thân anh nghĩ sao về điều này?
- Nghề nào cũng có sự khốc liệt riêng của nó. MC cũng có nhiều dạng như dẫn truyền hình, sân khấu, sự kiện lớn nhỏ… Mỗi MC sẽ có vị trí riêng, thường thì bạn sẽ được chọn trong một nhóm cùng cấp khoảng 5-10 người. Tôi vẫn tin nếu bạn làm tốt, luôn nỗ lực và có được nét riêng mà người ta cần thì chắc chắn bạn sẽ được chọn. Như khi nhắc đến Vũ Mạnh Cường, người ta sẽ nhớ đến những chương trình mang tính chất truyền cảm, nhân văn, nhân ái…
Nam MC sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng cách dẫn truyền cảm, duyên dáng
* Anh có cảm thấy áp lực, khó chịu khi khán giả cứ so sánh với các MC khác?
- Hoàn toàn không. Ngược lại tôi còn cảm thấy vui vì toàn được so sánh với các MC nổi tiếng hơn. Hiện nay có nhiều danh hài, người đẹp chuyển hướng sang làm MC, nhiều người nói rằng điều này làm mất đi giá trị của nghề. Tôi nghĩ mất hay không đều thuộc về thị hiếu và khán giả nắm quyền quyết định. Khán giả chê MC này chưa chuẩn, MC kia “quá liều” nhưng vẫn mở xem chương trình và tạo rating thì dĩ nhiên nhãn hàng vẫn sẽ chọn người đó. Còn như khán giả không thích người nào dẫn có quyền không xem, rating thấp thì nhãn hàng sẽ không chọn nữa.
* Trong suốt những năm làm nghề, có bao giờ anh bị đồng nghiệp chơi xấu?
- Đương nhiên là có. Nhưng chuyện này xảy ra thường xuyên nên tôi cảm thấy bình thường. Hơn nữa, trong cuộc sống có người yêu thương thì tất nhiên sẽ có người không thích. Đôi khi không phải vì muốn cạnh tranh mà vì nhìn mặt mình “thấy ghét” nên không ưa, vậy thôi. Đối với những trường hợp như vậy, tôi thường chọn cách cư xử là “nhớ hành động mà quên người làm”. Ví dụ như ngày mai tôi dẫn nhưng tối lại nhận được thông tin bị hủy show, có người khác dẫn thay. Tôi nhớ và nhắc bản thân phải nỗ lực để không bị thay thế chớ không muốn nhớ tên người kia vì không muốn thù dai, gặp ai đó sẽ có cảm giác oải, khó chịu.
Vũ Mạnh Cường được mệnh danh là MC của các cuộc thi sắc đẹp khi dẫn nhiều cuộc thi như: Hoa hậu Asean 2017, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam năm 2016 và 2017... 
* Nhiều người nói rằng anh và MC Nguyên Khang có mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Anh giải thích sao về điều này?
- Hồi trước, khi tôi bỡ ngỡ vào nghề MC, Nguyên Khang là người chỉ tôi những bài học đầu tiên: chỉ tôi cách xây dựng mối quan hệ, cách bước ra sân khấu như thế nào, ăn nói ra sao… Đó là điều tôi sẽ nhớ hoài trong cuộc đời của mình. Nhưng tới thời điểm này, mỗi người có một hướng đi. Bạn từng thân một ai đó, bạn từng thương một ai đó nhưng đến một lúc nào đó, bạn thương người khác hơn vì nhiều lý do khác nhau thì đó cũng là chuyện bình thường. Thế nhưng, tôi vẫn dành sự trân trọng cho Khang vì sự nỗ lực và thành quả bạn ấy đạt được trong thời gian qua.
Tôi không biết là Nguyên Khang thích hay ghét mình như thế nào nhưng với cá nhân tôi thì tôi bình thường với mối quan hệ này. Tôi nghĩ Nguyên Khang đa dạng và giỏi hơn tôi. Tôi còn phải học hỏi Khang nhiều điều lắm!
* Hiện tại cả hai có còn liên lạc với nhau hay không?
- Bây giờ thì không. Vào một ngày đẹp trời, tôi không còn thấy Facebook của bạn ấy nữa. Tôi cũng không hiểu lý do vì sao Khang lại chặn Facebook tôi. Chúng tôi có gặp nhau trong chương trình Nghệ sĩ đa tài, khi đó, Nguyên Khang làm MC chương trình và tôi là thí sinh. Trên sân khấu, bạn ấy cũng dành nhiều lời ưu ái cho Vũ Mạnh Cường, tôi thấy vậy là đủ. Có nhiều người đem chuyện cá nhân lên sân khấu, nhưng với Nguyên Khang thì không.
* Không riêng gì người mẫu, hoa hậu… nhiều người cho rằng nghề MC cũng có chuyện đổi chác, gạ gẫm. Bản thân anh nghĩ sao về điều này?
- Tôi còn bị tủi thân vì chưa bị gạ gẫm bao giờ. Không biết tại sao. Chắc là không có ngoại hình bắt mắt nên chẳng ai ngó ngàng tới. Nhưng không sao, tôi có thể tự lo được cuộc sống của mình và đang hài lòng với nó.
* Cảm ơn Vũ Mạnh Cường!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.