Vũ Mạnh Cường khiến khán phòng lặng đi khi nhắc lại sự kiện Mỹ Lai

05/11/2018 14:00 GMT+7

Trong vai trò MC và là Phó trưởng phòng truyền thông của Quỹ Hòa bình Mỹ Lai, Vũ Mạnh Cường đã cùng đàn chị Quỳnh Hoa dẫn dắt chương trình Hướng đến ngày mai với nhiều cung bậc cảm xúc.

Vũ Mạnh Cường cho biết sau khi dành “toàn tâm toàn ý” dẫn dắt chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, anh tập trung cho vai trò tại Quỹ Hòa bình Mỹ Lai nhằm góp thêm tiếng nói vì một cuộc sống hòa bình, tốt đẹp.
Nam MC chia sẻ bất cứ khi nào xem lại những hình ảnh về vụ thảm sát Mỹ Lai diễn ra cách đây đúng 50 năm, anh đều không nén được xúc động, mong sao thế hệ hôm nay hiểu rõ giá trị của hòa bình đã được trả bằng rất nhiều sự hi sinh, mất mát. Vượt qua đau thương mà chiến tranh đã để lại, bằng ý chí và nghị lực phi thường, người dân Sơn Mỹ đã từng ngày vươn lên, chung tay xây dựng quê hương với một màu xanh trù phú.
Trong chương trình diễn ra tối 4.11, Vũ Mạnh Cường chia sẻ anh đã dành nhiều thời gian đi đến nơi những người dân ngã xuống trong sự kiện Mỹ Lai, được nghe rất nhiều câu chuyện xúc động. Anh cũng trích đọc lá thư từ vợ của một cựu binh Mỹ làm cả khán phòng xúc động, lặng đi.
Trong 2 năm hoạt động, Quỹ Hòa bình Mỹ Lai đã tổ chức các chương trình tưởng niệm 504 người dân vô tội thiệt mạng trong vụ thảm sát Mỹ Lai năm 1968 (khu vực thôn Mỹ Lai thuộc làng Sơn Mỹ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi), sau đó trao quà, lương thực, phát thuốc và chữa bệnh miễn phí cho người dân, góp phần cùng Quảng Ngãi bảo tồn các làng nghề truyền thống…
Phó trưởng phòng truyền thông Vũ Mạnh Cường cũng chia sẻ sắp tới anh sẽ cùng với những thành viên khác của quỹ thực hiện nhiều dự án văn hóa, xã hội nhằm nâng cao nhận thức về giá trị của hòa bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.