Vụ 'khỏa thân vì Panorama Mã Pì Lèng': 'Ô nhiễm môi trường văn hóa quá mức rồi'

09/10/2019 14:07 GMT+7

Đoạn clip gồm 4 người khỏa thân chạy xe trên đèo Mã Pì Lèng được dư luận quan tâm. Cư dân mạng bức xúc trước hành động của nhóm người này.

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ đoạn clip livestream của một hot blogger tên Hiếu Orion khi anh cùng ba người bạn của mình chỉ che bộ phận nhạy cảm giữa thời tiết lạnh ở Hà Giang và diễu hành trên xe máy phân khối lớn đến thẳng Panorama. Ở cuối clip, một người nói: "Panorama là nơi chúng tôi sẽ nghỉ chân đêm nay, chưa biết đúng sai nhưng đây sẽ nơi chúng tôi trải nghiệm và với chúng tôi sẽ rất là thú vị". Sau đó, đoạn clip được chia sẻ rộng rãi khiến nhiều người bức xúc vì cho rằng đây là hình ảnh phản cảm, không liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường.
Trên một Fanpage, bài đăng về đoạn clip này nhận được hơn 50.000 lượt xem và nhiều bình luận chỉ trích các nhân vật trong video. Một tài khoản bình luận: “Bệnh hoạn thì có. Cởi quần áo đi lượn như lũ điên thì liên quan gì đến môi trường". Một cư dân mạng khác gay gắt: “Hành động của các bác chưa thấy tác động gì đến môi trường tự nhiên nhưng đã thấy ô nhiễm môi trường văn hóa rồi đấy". “Tiền thì có thể thiếu mà nhân cách thì đừng nên thiếu", một người xem bức xúc.

Nhiều cư dân mạng cho rằng nhóm người này đang cố tình gây chú ý

Ảnh: Cắt từ clip

Trong khi đó, tài khoản khác bày tỏ thái độ không hài lòng trước vụ việc này và cho rằng đây là hành động phản cảm: “Hành động như thế là bảo vệ môi trường à? Các anh chỉ muốn bản thân các anh được nổi tiếng, câu like, câu lượt chia sẻ. Hành động của các anh chính là làm ô uế cảnh đẹp của nơi đó, các anh nên xin lỗi người dân Việt Nam nói chung và người dân địa phương ấy nói riêng". “Như thế này là vô ý thức chứ không phải bảo vệ môi trường, xấu hổ quá thôi".
Một người xem khác nêu quan điểm: “Nếu thực sự muốn bảo vệ môi trường thì có nhiều cách, không nên phản cảm như thế". “Bảo vệ môi trường có nhiều cách. Nhân cách, nhân phẩm của mình còn như vậy thì bảo vệ ai. Cả thế giới cởi truồng chạy một ngày thì môi trường vẫn không trong sạch được. Hình ảnh làm xấu đi nhiều về mọi mặt", một cư dân mạng bức xúc. “Ô nhiễm môi trường văn hóa quá mức rồi", một người xem chia sẻ.
Liên quan đến vụ việc này, chủ nhân của Panorama Mã Pì Lèng cho biết: "Với hành động đó của Hiếu Orion, tôi không ủng hộ. Bạn đó có thể nói ủng hộ hay không ủng hộ Panorama nhưng bằng cách đó tôi thấy không chấp nhận được. Nếu ngày hôm qua tôi có mặt ở Panorama, tôi cũng sẽ không cho đoàn khách này vào nghỉ".

Tòa nhà 7 tầng xây không phép ở Mã Pì Lèng

Ảnh: Lưu Quang Phổ

Panorama là tổ hợp nhà hàng, nhà nghỉ, quán cà phê cao 7 tầng, xây dựng không phép tại Mã Pì Lèng do bà Vũ Thị Ánh, sinh năm 1962 làm chủ đầu tư. Công trình khởi công từ năm 2018 và đã đi vào hoạt động. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, Panorama thiếu một số giấy tờ như Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất; Dự án đầu tư chưa được cấp Giấy chứng nhận đầu tư; Công trình chưa được cấp phép xây dựng...
Trong buổi họp báo thường kỳ ngày 8.10, Chánh văn phòng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Thái Bình nói cần đặt vấn đề trách nhiệm của địa phương khi để cho sự việc đã rồi. "Việc xây dựng đã rồi, thì mong các cơ quan truyền thông đặt câu hỏi trách nhiệm về phía chính quyền địa phương. Nhà chúng ta chỉ sửa nhỏ, ngay lập tức đội quy tắc có mặt ngay. Đương nhiên cả công trình 7 tầng thì không thể không biết được”, ông Bình nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.