Vũ Khắc Tiệp cách ly không trung thực còn dọa đánh người: Chính quyền cần mạnh tay

11/03/2020 13:22 GMT+7

Với việc phát ngôn 'gây bão' trong thời điểm cách ly tập trung, Vũ Khắc Tiệp nhận nhiều 'gạch đá' từ dư luận. Một số nghệ sĩ cũng lên tiếng về câu chuyện ý thức kém của ông bầu này.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh Khắc Tiệp trong khu cách ly được dư luận quan tâm. Trong video này, ông bầu Ngọc Trinh phàn nàn về việc xét nghiệm và cho rằng không khí trong khu cách ly ngột ngạt và anh muốn ra ngoài. Chưa dừng lại ở đó, trên trang cá nhân, Khắc Tiệp cũng cho rằng các bác sĩ lấy anh để thu hút truyền thông. Điều đó khiến dư luận rất bức xúc. Trên Facebook, nhiều nghệ sĩ Việt bày tỏ thái độ bất bình trước phát ngôn của anh.
Diễn viên Nhật Hạ đăng tải bài viết được cho là “đá xéo" Vũ Khắc Tiệp về ồn ào này. Diễn viên Gia đình phép thuật bức xúc: “Nước mình nghèo lắm, chỉ dành được nguyên cái phòng, 6 cây đèn huỳnh quang, 2 cây quạt trần chạy vù vù cho một mình anh ở, chứ không book được phòng hạng sang, view đẹp cho anh đâu ạ. Thôi thì hoài niệm đi anh, lèm bèm chi người ta coi vlog cũng biết anh giàu rồi".

Khai báo gian dối làm lây lan dịch bệnh bị pháp luật xử lý thế nào

Hình ảnh của Vũ Khắc Tiệp trong phòng cách ly

Ảnh: FBNV

Nhật Hạ cũng chia sẻ về tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, đặc biệt là những câu chuyện xúc động xoay quanh công tác phòng chống dịch như một cách “vỗ mặt" ông bầu Ngọc Trinh. Cô chia sẻ: “Lúc bạn đang nằm ngủ chăn ấm nệm êm thì ngoài kia các vị đứng đầu ngành đang chiến đấu rất kinh khủng. Khi những tình huống nguy cấp quốc gia thế này thì chưa bao giờ thấy thương và trông chờ vào ban lãnh đạo đến vậy. Còn các bác suốt ngày chửi bới cà khịa thì thôi ra nước ngoài ở đi ạ để biết. Thấy bài báo về các anh chiến sĩ bộ đội nấu cơm chăm sóc phục vụ cho các ca cách ly thật sự thương”.
“Mong mọi người nghĩ đến điều này khi đối đầu với chuyện hệ trọng như hiện nay thì bàn tay góp sức vì cộng đồng là các anh bộ đội, bác sĩ chăm sóc người bị cách ly. Còn những người thượng lưu, thượng đẳng được nhắc tên hằng ngày về lối sống sang chảnh thì không thấy đóng góp gì mà còn. Ở đây khác xa cuộc sống của anh", diễn viên Gia đình phép thuật chia sẻ thêm. Về phía ca sĩ Minh Quân, anh lên tiếng: “Đã đến lúc chính quyền phải mạnh tay thôi. Có cả dọa là đưa lên Facebook cơ".

Sau khi bị chỉ trích, Vũ Khắc Tiệp lên tiếng xin lỗi

Ảnh: Chụp màn hình

Trên trang cá nhân, ca sĩ Khắc Việt cũng có dòng trạng thái được cho là “đá xéo" Vũ Khắc Tiệp về ý thức của anh. Cụ thể, giọng ca Anh khác hay em khác khen ngợi việc chấp hành tốt quy định cách ly của Châu Bùi, Khánh Linh và bày tỏ sự bức xúc trước hành động của ông bầu Ngọc Trinh: “Còn lại một con đàn bà ý thức không bằng con ruồi kia, có thể đưa lại nó vào lại cái thế giới sang chảnh của nó được không? Lại thấy còn dọa đánh người khác nữa chứ, ôi gấu thế? Giang hồ à? Hay xong đợt cách ly này vả tôi một phát xem thế nào đi, xem thằng nào gấu hơn không? Hả bạn vlog sang chảnh kia ơi”. Ngay lập tức, vụ việc thu hút hàng loạt sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, nam ca sĩ đã chỉnh bài đăng, thay đoạn trên thành: “Còn lại một con… Ôi thôi không muốn nói, tại vợ không cho nói, không thì…”.

Bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là cô gái bàn hàng siêu thị Điện Máy Xanh

Không riêng gì nghệ sĩ Việt mà dư luận cũng không ngừng ném đá phát ngôn của Vũ Khắc Tiệp cũng như chỉ trích anh vì ý thức kém khi cách ly trong khi cả nước đang chung tay phòng dịch. Một tài khoản cho hay: “Lần sau cơ quan chức năng khỏi vận động lâu vậy làm gì, loại này cứ thẳng tay bắt nó đi cách ly, đây là lệnh từ chính phủ ban hành xuống, không làm theo là cãi lệnh thì phải cưỡng chế, không cần phí thời gian thuyết phục". “Đúng là tiền không mua được tất cả, chẳng hạn như ý thức", khán giả khác bức xúc. “Những trường hợp này nên dùng biện pháp cưỡng chế, ai không chấp hành cứ xử nghiêm và phải bồi thường ngân sách nhà nước nếu có tổn thất. Không chấp nhận được".
Về phía Vũ Khắc Tiệp, anh lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân: "Trước tiên gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người vì đã để mọi người phải suy nghĩ. Điều áy náy và dằn vặt nhất những ngày qua là không tự ý thức bản thân, nâng cao hiểu biết để tự giác cách ly ở nhà những ngày đầu về nước, kể cả là khi chưa có lệnh cách ly từ chính quyền. Thực sự thấy hạnh phúc với kết quả âm tính của tôi và ê-kíp (kết quả nội bộ) sau khi xét nghiệm chiều hôm qua, và may mắn vì đã không mắc phải một sai phạm nghiêm trọng đáng tiếc nào. Đây cũng là bài học lớn cho cuộc đời về sau".
Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông cho biết: “Từ ngày hôm qua, chúng tôi đã nhận được thông tin từ Sở Y tế TP.HCM về việc tăng cường giám sát các nghệ sĩ đã tham dự cùng một số người bị nhiễm bệnh Covid-19 sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp). Trong chức năng quản lý nhà nước, Sở Thông tin Truyền thông đã đề nghị các cơ quan truyền thông phối hợp đưa thông tin đó ra công chúng biết, cùng giám sát. Các người mẫu, nghệ sĩ tham gia sự kiện này phải phát huy tinh thần trách nhiệm công dân đối với xã hội và cộng đồng, liên hệ ngay với ngành y tế TP để được chẩn đoán, có biện pháp cách ly phù hợp. Thời gian qua, từ công tác tuyên truyền, nhiều nghệ sĩ đã thực hiện việc cách ly. Chúng tôi tin tưởng vào sự tự giác của các người mẫu và nghệ sĩ. Qua quá trình phát hiện của báo chí, người dân và không gian mạng, Sở Thông tin Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Y tế TP.HCM để tiếp tục xử lý cách ly kịp thời”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.