Vũ Hà: Tôi ở ẩn vì ‘bất lực’ trước sự bão hòa quá lớn của nhạc Việt

20/01/2016 09:22 GMT+7

Nam ca sĩ Búp bê chaomiao tâm sự nguyên nhân anh né truyền thông, tạm gác việc ra mắt sản phẩm âm nhạc mới trong 3 năm qua và vì sự bão hòa của thị trường nhạc Việt.

Nam ca sĩ Búp bê chaomiao tâm sự nguyên nhân anh né truyền thông, tạm gác việc ra mắt sản phẩm âm nhạc mới trong 3 năm qua và vì sự bão hòa của thị trường nhạc Việt.

Sau 3 năm vắng bóng, Vũ Hà trở lại với MV cho teen - Ảnh: NVCCSau 3 năm vắng bóng, Vũ Hà trở lại với MV cho teen - Ảnh: NVCC
Ngày 19.1, nhân dịp công bố ra mắt dự án mới là một MV dành cho teen, ca sĩ Vũ Hà đã có những trải lòng về chặng đường hoạt động nghệ thuật khá chìm thời gian qua.
Anh cho biết sở dĩ mình phải ''ở ẩn" vì: “Thời đại nghe nhạc trực tuyến bây giờ quá khác trước đây, người ta lên mạng là nghe nhạc không tốn tiền. Đời sống của một ca khúc cũng quá ngắn ngủi. Không chỉ bùng nổ các ca sĩ, chân dài đi hát, các gameshow tràn lan trên tivi cũng khiến khán giả bị bội thực. Tôi thấy nhiều ca sĩ trẻ bỏ tiền tỉ làm sản phẩm âm nhạc nhưng chỉ vài tháng là “đứa con tinh thần” của họ chết yểu. Đó là lý do tôi vẫn đi hát tại một số sân khấu và quán bar nhưng không ra mắt sản phẩm mới nào. Tôi đã suy nghĩ và ủ mưu để khi mình ra mắt album thì khán giả chờ đón nhận chứ không lẫn lộn với các ca sĩ khác”.
Thêm một lý do khiến Vũ Hà không chịu bứt phá cũng được anh chia sẻ: “Con đường nghệ thuật của tôi khá bằng phẳng, tôi không bon chen như nhiều đồng nghiệp của mình cũng như luôn biết “hạ cánh” đúng lúc. Mặc dù không có nhiều hoạt động âm nhạc trong thời “ở ẩn” nhưng tình yêu nghệ thuật trong tôi chưa khi nào vơi”.
Hiện tại, nam ca sĩ tái xuất làm khách mời của nhiều gameshow ăn khách: Ơn giời cậu đây rồi, Thử thách người nổi tiếng, Hàng xóm lắm chiêu… cũng như trình làng sản phẩm mới với phong cách trẻ trung mang tên Cớ sao tôi buồn. Nhiều năng lượng là vậy, anh bật mí nhờ có sự cổ vũ, động viên không nhỏ của bà xã - ca sĩ Huyền Vân: “Bà xã tôi vừa là người bạn đời, người đồng nghiệp và “mạnh thường quân” lớn nhất của Vũ Hà, giúp tôi giữ lửa với tình yêu âm nhạc”.
Qua MV mới, có thể thấy dòng nhạc mà nam ca sĩ đã bước qua tuổi 40 theo đuổi vẫn là dòng nhạc bắt tai, sôi động, hợp với những người trẻ. Anh cho rằng đã “có tuổi” nhưng tâm hồn vẫn mãi trẻ thơ: “Không thể hát được dòng nhạc đó nữa, cảm giác như không còn là chính mình vậy. Sau này, Vũ Hà có già đi, hát nhiều dòng nhạc khác nhau nhưng vẫn sẽ giữ chất riêng của mình, vẫn là ca sĩ dòng nhạc teen mà người hâm mộ đã yêu mến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.