Vụ 'diễn viên bị ép tiếp khách 100 lần' tự tử và hàng loạt cái chết bí ẩn xung quanh

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
21/03/2019 14:00 GMT+7

Vụ án của Jang Ja Yeon đang được cảnh sát điều tra quyết liệt. Bên cạnh những sự thật gây sốc về nạn nhân, người ta không khỏi rùng mình khi nhận ra đã có không ít người liên quan đến cô đều chết một cách bí ẩn.

Sau 10 năm dai dẳng, vụ tự tử nhiều uẩn khúc của nữ diễn viên Jang Ja Yeon chỉ còn 2 tháng để đưa tất cả sự thật ra ánh sáng. Vụ án trên đã tốn không ít giấy mực của truyền thông không được lật đi lật lại nhiều lần để điều tra nhưng rồi liên tục bị trì hoãn với lý do được cho là “không đủ chứng cứ”. Gần đây, báo chí và dân mạng xứ Hàn lại tiếp tục đào sâu các thông tin về vụ án và giật mình nhận ra đã có rất nhiều nhân vật tự tử trong khoảng thời gian từ năm 2007 trở về sau. Đáng nói, tất cả các nhân vật này đều có mối liên hệ với nhau.

Bốn mỹ nhân cùng một công ty liên tiếp tự tử

Giai đoạn năm 2007 đến 2009 là quãng thời gian khó quên của làng giải trí Hàn Quốc khi công chúng chứng kiến những cái chết bất ngờ của hàng loạt nghệ sĩ nữ.

Mỹ nhân đầu tiên trong danh sách này là UNee, một nghệ sĩ đa tài của làng giải trí thời bấy giờ. Khởi nghiệp với vai trò diễn viên nhưng vì không có tác phẩm nào nổi bật, nghệ sĩ sinh năm 1981 đã lấn sân sang ca hát. Nhờ gương mặt khả ái, những bước nhảy gợi cảm và phong cách thời trang ấn tượng, cô nhanh chóng trở thành một nghệ sĩ trẻ được khán giả khắp châu Á mến mộ. Ngày 21.1.2007, UNee bất ngờ được phát hiện tự tử tại nhà riêng Incheon (Hàn Quốc). Đáng nói, trong lịch trình của giọng ca quá cố, ngày 22.1 được ấn định là ngày quay MV mới để chuẩn bị cho album thứ 3 mang tên Honey dự kiến phát hành trong năm 2007 ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NEWSIS
Hai tuần sau cái chết của UNee, ngày 10.2.2007, nữ diễn viên Jung Da Bin, gương mặt đình đám trên màn ảnh bấy giờ với những bộ phim như: Anh chàng đẹp trai, Chị dâu 19 tuổi, Trò chơi tình yêu, Bão mùa hè... đã treo cổ tự sát tại nhà bạn trai. Theo lời khai nhận của người yêu nữ nghệ sĩ, cô không có dấu hiệu tuyệt vọng hay có vấn đề bất thường về tâm lý trước khi tự kết thúc cuộc sống. Phía gia đình của Jung Da Bin suy đoán rằng con gái tự tử vì bế tắc trong công việc ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER
Đến ngày 2.10.2008, công chúng Hàn Quốc lại tiếp tục bàng hoàng trước sự ra đi của “Nữ diễn viên quốc dân” Choi Jin Sil. Minh tinh này từng góp mặt trong 18 phim điện ảnh, 20 phim truyền hình và hơn 140 TVC quảng cáo. Sự nghiệp của cô gắn liền với bộ phim đình đám Ước mơ vươn đến một ngôi sao. Nữ diễn viên được phát hiện treo cổ trong nhà tắm sau thời gian trầm cảm nặng nề vì ly hôn và nợ nần. Những người liên quan đến minh tinh này cũng lần lượt ra đi bằng cách treo cổ ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH JCBT
Chưa đầy nửa năm sau cái chết của Choi Jin Sil, đến lượt Jang Ja Yeon, nữ diễn viên lúc bấy giờ đang được chú ý nhờ đóng vai phụ trong bộ phim đình đám Vườn sao băng tự tử. Xác của cô được tìm thấy ở nhà riêng vào ngày 7.3.2009 trong tình trạng treo cổ. Mỹ nhân sinh năm 1980 qua đời, để lại nhiều tài liệu quan trọng tố cáo những kẻ từng cưỡng hiếp, lạm dụng và ép tiếp khách. Từ đây, showbiz Hàn một phen chấn động vì 31 cái tên quyền lực được Jang Ja Yeon “điểm mặt chỉ tên” trong tài liệu với hi vọng sẽ đòi lại công bằng cho bản thân ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH MBC

Vậy cả bốn cái tên này có điểm gì tương đồng? Jung Da Bin và Choi Jin Sil hoạt động dưới trướng của công ty giải trí Star, Unee là nghệ sĩ của công ty Olive Nine. Và thật bất ngờ, The Contents - công ty quản lý của Jang Ja Yoen lại chính là doanh nghiệp hợp nhất của Star và Olive Nine. Thêm vào đó, trước khi qua đời, các diễn viên đều có tranh chấp, bất đồng với công ty quản lý. Hầu hết họ đều bị kìm kẹp, đóng băng hoạt động hay chỉ xuất hiện hiếm hoi trong một hai dự án. Đặc biệt, cả bốn người đều không để lại thư tuyệt mệnh.

Nhiều người liên quan đến Choi Jin Sil, Jang Ja Yeon lần lượt qua đời

Sau cái chết của minh tinh quốc dân Choi Jin Sil, chồng cũ của nữ diễn viên là cầu thủ bóng chày Cho Sung Min, em trai và quản lý của cô đều tự tử bằng cách treo cổ. Trong đó, cái chết của nam ca sĩ, diễn viên Choi Jin Young cũng được quan tâm không kém chị gái. Trong tang lễ của Choi Jin Sil, những bức ảnh em trai cô nước mắt giàn giụa ôm di ảnh của chị khiến không ít người cảm thấy chạnh lòng, xót xa. Sau cú sốc từ vụ tự tử của Choi Jin Sil, Choi Jin Young đã rơi vào trầm cảm. Anh hủy bỏ hôn ước không lâu sau đó và được phát hiện treo cổ tại nhà riêng vào ngày 29.3.2010.

Choi Jin Young nức nở trong đám tang chị gái ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YONHAP NEWS
Hai năm sau, người thân ngậm ngùi đưa tiễn Choi Jin Young an nghỉ cùng chị ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YONHAP NEWS
Chồng cũ của Choi Jin Sil cũng chết vì treo cổ ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SBS

Tượng tự, cái chết của nam ca sĩ Kim Ji Hoon, bạn thân của Jang Ja Yeon cũng khiến nhiều người nảy sinh nghi ngờ về sự nhúng tay của các thế lực ngầm trong làng giải trí. Kim Ji Hoon chính là người cầm di ảnh của Jang Ja Yeon trong đám tang của nữ diễn viên. Giọng ca sinh năm 1973 cũng chính là người từng bày tỏ ý định sẽ làm rõ bí ẩn đằng sau vụ tự sát của bạn thân. Không lâu sau khi Jang Ja Yeon qua đời, nam nghệ sĩ họ Kim vướng vào các cáo buộc sử dụng ma túy và phải rút khỏi làng giải trí. Ngày 12.12.2013, người ta bất ngờ phát hiện thi thể của Kim Ji Hoon tại một khách sạn. Nguyên nhân cái chết tiếp tục được xác định là tự tử.

Kim Ji Hoon là người cầm di ảnh của Jang Ja Yeon trong tang lễ ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER
Về sau, nam ca sĩ này cũng chết vì tự tử ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER

Nhiều người nghi ngờ đây không đơn thuần là những vụ tự tử cá nhân và bắt đầu đặt nghi vấn: Phải chăng các nhân vật này đã biết được bí mật gì của Choi Jin Sil, Jang Ja Yeon nên mới không thể thoát khỏi cái chết?

Hiện vụ án liên quan đến nữ diễn viên Jang Ja Yeon đang được điều tra quyết liệt sau khi Tổng thống Hàn Quốc cùng Bộ trưởng An ninh và Nội vụ, Bộ trưởng Tư pháp đều đưa ra những chỉ đạo cụ thể và cam kết sẽ đưa sự thật ra ánh sáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.