Vũ của 'Về nhà đi con' tiết lộ về cuộc tình lạ...

Thu Thủy
Thu Thủy
19/12/2019 06:06 GMT+7

Sau Về nhà đi con "gây sốt" màn ảnh nhỏ, Quốc Trường được mời đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh của đạo diễn Cua lại vợ bầu.

Một người đàn ông đào hoa nhưng lại hoài cổ

* Bất ngờ tham gia vai chính trong phim điện ảnh chiếu Tết Đôi mắt âm dương của đạo diễn Nhất Trung, hình như đây là vai diễn điện ảnh đầu tiên, bạn đặt nhiều kỳ vọng vào dự án này không?
- Diễn viên Quốc Trường: Từng đóng vai phụ trong bộ phim hài Nhà có 5 nàng tiên nên với Trường, ngôn ngữ điện ảnh chưa nhiều. Vì vậy, ở vai chính đầu tiên trong điện ảnh này, chắc chắn Trường đặt nhiều kỳ vọng rồi. Trước phim này có khoảng 5 kịch bản điện ảnh mời mà mình không nhận vì Trường chọn rất kỹ từ nhà sản xuất, đạo diễn và kịch bản. Đến kịch bản thứ 6 này thì mình mới nhận lời.

Quốc Trường đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh chiếu Tết Đôi mắt âm dương

ẢNH: NVCC

* Một bộ phim mang hơi hướng kinh dị, cảm giác của Trường như thế nào?
- Có thể phim hơi hướng kinh dị sẽ không hút vé đậm bằng phim hài nhưng Trường tham gia vì hình ảnh, nghệ thuật, chiều sâu diễn xuất và nội dung phim là những yếu tố mình quan tâm. Trường không kỳ vọng về doạnh thu mà kỳ vọng về diễn xuất và hình ảnh của mình ở lần chạm ngõ vai chính đầu tiên trong điện ảnh. Trường cũng là người có am hiểu về tôn giáo một chút nên chuyện kinh dị, ma mị cũng bình thường, chỉ có điều là cách diễn khác chút, hơi trầm, chậm rãi, chiều sâu nhiều. Những yếu tố khác như ánh sáng, âm thanh được chú trọng và ít thoại. Vì vậy, nó đòi hỏi diễn viên phải thể hiện nội lực diễn xuất của mình nhiều hơn. Đây cũng là điều rất thú vị với Trường.

Trong phim này, Trường và diễn viên Thu Trang sẽ đóng vai vợ chồng

ẢNH; NVCC

* Làm soái ca ngôn tình, đàn ông đào hoa trên màn ảnh nhỏ. Còn trên màn ảnh rộng lần này, “cái chất” quen thuộc này có được bạn thể hiện không?
- Vai này cũng khá đào hoa, không có kiểu đào hoa thời tuổi trẻ nhưng là đào hoa lạ…(cười). Một cuộc tình lạ… không có kiểu tình tay ba. Cũng là anh chàng đẹp trai, tài hoa, nội tâm sâu sắc. Có thể Trường có chút ngoại hình, hợp với vai phong lưu một chút. Bản thân mình thì không thấy đẹp mà sao ai cũng mời vào kiểu vai này. Nói chung là vai này ấn tượng đấy.
* Một bất ngờ thú vị là Bảo Thanh cũng tham gia dự án này. Vậy trong phim, hai bạn tiếp tục là cặp đôi kiểu “oan gia ngõ hẹp” hay sẽ yêu đương lãng mạn, ngôn tình?
- Trong phim này gặp lại Bảo Thanh rất là vui và chắc khán giả sẽ đón chờ. Còn có tiếp tục yêu đương ngôn tình hay không thì giờ mình chưa bật mí được.
"Vai này cũng khá đào hoa, không có kiểu đào hoa thời tuổi trẻ nhưng là đào hoa lạ…(cười). Một cuộc tình lạ… không có kiểu tình tay ba. Nói chung là vai này ấn tượng đấy".
Diễn viên Quốc Trường

Tạo hình đậm chất phong lưu của Quốc Trường trong phim điện ảnh

ẢNH: NVCC

* Nhiều năm “chinh chiến” với phim truyền hình, giờ tham gia phim điện ảnh, bạn có gặp khó khăn hay áp lực gì không?
- Đóng điện ảnh không phải quá khó khăn với Trường. Mình chỉ cố diễn cho nó nhẹ hơn, đời hơn. Nghĩa là chú ý nhiều hơn trong diễn xuất.
* Tạo hình của nhân vật mà Trường đóng trong Đôi mắt âm dương rất soái ca, cũng rất ngầu, rất bí ẩn. Liệu có sự “lột xác” nào không?
- Nhân vật mà Trường thể hiện lần này là hình ảnh rất mới, rất đẹp, kiểu một người đàn ông hoài cổ. Còn có lột xác hay không chắc chờ sự đánh giá của mọi người. Nhưng vai diễn này mình dùng ánh mắt và hình thể nhiều hơn.
* Có tình huống nào, phân đoạn nào trên trường quay phim này khiến bạn cảm thấy ấn tượng đặc biệt không?
- Chắc chắn là có rồi nhưng nếu nói ra thì lộ hết phim. Vì là phim kinh dị nên sẽ có những tình huống rất độc đáo, ấn tượng rồi. Không chỉ là nhân vật của Trường mà nhiều nhân vật khác nữa.

Thú vị hơn khi diễn viên Bảo Thanh, từng đóng vai Thư trong Về nhà đi con cũng cùng diễn xuất trong Đôi mắt âm dương với Quốc Trường

ẢNH: FBNV

Với Midu, nếu có tình cảm, tình yêu tự khắc đến

* Bạn có nghĩ mình được mời vào vai chính trong phim điện ảnh lần này là nhờ hiệu ứng từ Vũ của Về nhà đi con?
- Đúng rồi, chính xác là mình không thể phủ nhận từ sự yêu quý dành cho vai Vũ mà mình được mời vào vai chính điện ảnh này. Nếu không có Vũ thì chắc Trường sẽ không có cơ hội đóng vai chính trong một bộ phim điện ảnh lớn và chỉn chu đến như vậy.
* Thành công quá ấn tượng của Về nhà đi con, trong đó có vai Vũ của bạn, có phải là áp lực lớn cho những dự án mà Trường tham gia sau này?
- Khi thành công quá lớn ở một vai diễn nào đó thì sẽ gặp áp lực rất nhiều cho những vai diễn sau. Không chỉ ở truyền hình mà cả điện ảnh. Nhưng đóng điện ảnh đỡ hơn nhiều vì vai Vũ người ta đã quá ấn tượng rồi. Để thay đổi thì cần phải có một vai hoàn toàn khác và hay hơn nhiều trên màn ảnh nhỏ. Mà vai hay hay không còn là sự phối hợp rất nhiều khâu từ biên kịch, đạo diễn, dàn diễn viên đóng chung nên để vượt qua được vai Vũ rất khó, vậy nên chọn hướng đi điện ảnh cho nó an toàn.

Một người đàn ông đào hoa nhưng lại hoài cổ

ẢNH: NVCC

* Một câu hỏi hơi riêng tư chút xíu là trên trang cá nhân, Midu đã bày tỏ sự ủng hộ với dự án điện ảnh này của bạn như một sự khích lệ. Bạn và cô ấy cũng có nhiều tương tác trên trang cá nhân, cũng có chút tinh đồn tình cảm giữa hai bạn, vậy thực hư ra sao?
- Giữa Trường và Midu giống như với Bảo Anh vậy, kiểu rất yêu quý, mến mộ. Trường biết Midu từ lúc còn đang đi học ở quê. Cô ấy như một nghệ sĩ đi trước và Trường rất thích. Sau này có cơ hội gặp, làm việc chung thì yêu quý nhau hơn. Nên giữ mối quan hệ như vậy trong hiện tại nhưng cũng không nói trước được nếu như có tình cảm trai gái, tình yêu tự khắc đến thôi. Giờ thì là những người bạn yêu quý nhau, ủng hộ nhau trên con đường nghệ thuật.
* Bạn có mong muốn sẽ đóng cặp với Midu trong một dự án điện ảnh nào đó?
- Nếu có cơ hội thì Trường quá hạnh phúc khi tham gia cùng cô ấy trong một dự án điện ảnh hay bom tấn truyền hình nào đó.

Sự trở lại của Quốc Trường lần này là bước khởi đầu cho nam diễn viên gốc miền Tây muốn chinh phục khán giả màn ảnh rộng

ẢNH: NVCC

* Gần đây, bạn rất thành công với nghề diễn, rồi việc kinh doanh nhưng có vẻ chuyện tình yêu Trường vẫn “để ngỏ” hay đang giấu kỹ quá?
- Hiện tại, Trường đúng nghĩa là độc thân nên không có gì giấu cả. Duyên đến sẽ đến thôi chứ không cố tình không yêu. Cũng 32 tuổi rồi, duyên đến mình sẽ hốt (cười).
* Có vai diễn phim truyền hình nào sắp tới mà Trường đang ấp ủ không?
- Có nhiều lời mời lắm nhưng Trường không dám mạo hiểm vì cái bóng của vai Vũ quá lớn. Hiện tại, phim truyền hình mình chưa có vai nào cả. Trường muốn chuyển qua điện ảnh, thể hiện diễn xuất của mình tốt hơn. Trường muốn chinh phục khán giả ở rạp.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.