Vũ công Việt MT-POP kể chuyện sang xứ người thi 'Đây chính là nhảy đường phố 4'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
16/09/2021 17:14 GMT+7

Dancer người Việt MT-POP đang trở thành tâm điểm chú ý sau khi xuất hiện trong show truyền hình thực tế Đ ây chính là nhảy đường phố 4 ( Street Dance of China ). Lần đầu tiên, chàng vũ công trẻ tuổi này kể lại hành trình của mình.

Chương trình Đây chính là nhảy đường phố 4 (Street Dance of China) hiện đang phát sóng tại Việt Nam và nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả bởi ngoài thí sinh Việt Nam MT-POP, còn có sự góp mặt làm huấn luyện viên - đội trưởng của 4 ngôi sao đình đám showbiz xứ Trung: Vương Nhất Bác, Trương Nghệ Hưng, Henry, Hàn Canh.
MT-POP của Việt Nam đã sang Trung Quốc dự thi và đang lọt sâu vào vòng trong. MT-POP (tên thật Nguyễn Vũ Minh Tuấn, sinh năm 1995) được biết đến là dancer Popping hàng đầu châu Á với phong cách cá tính, khả năng vũ đạo "siêu đỉnh" trong từng động tác và concept (ý tưởng) các bài nhảy dự thi. Chàng dancer Việt Nam đã hóa thân thành công vào các nhân vật trong phim, “đốt cháy” sân khấu với điệu nhảy Popping sáng tạo, động tác uyển chuyển, bắt mắt khiến màn trình diễn mãn nhãn người xem, nhận được nhiều lời khen từ đội trưởng Trương Nghệ Hưng.

MT-POP (tên thật Nguyễn Vũ Minh Tuấn, sinh năm 1995, từng đoạt nhiều giải thưởng nhảy thể loại Popping

Ảnh: VieON

Ngoài những lần xuất hiện chính thức trong show Đây chính là nhảy đường phố 4, MT-POP còn trải lòng và chia sẻ về hành trình cũng như nhiều thông tin thú vị khác thông qua tập hậu trường “MT-POP kể chuyện SDC” đang chiếu độc quyền trên VieON. Thực tế, MT-POP biết về series Đây chính là nhảy đường phố từ 3 năm trước, anh từng đến Trung Quốc nhiều lần để tham gia thi đấu, giảng dạy và chấm thi.
Bắt đầu tập nhảy từ năm 12 tuổi, MT-POP đã có 14 năm theo đuổi sự nghiệp vũ đạo đường phố. Năm 2009 anh gia nhập X-Clown Crew. Năm 2017, MT-POP giành chức quán quân cuộc thi Street Star Festival tại Thụy Điển. Cùng năm, anh tiếp tục giành quán quân Who Is The Champion tại Malaysia. Minh Tuấn cũng là quán quân của Groove 'N' Move Festival được tổ chức ở Thụy Điển năm 2018, đồng thời trở thành người chiến thắng cuối cùng của Jack of All Trades Festival tại Canada cũng năm đó. Ngoài ra, Minh Tuấn - MT-POP còn là quán quân của các cuộc thi nhảy khác như: Drop The Beat Australia 2018, DOGEATDOG Vol.1 Japan 2018. Năm 2019 anh có cơ hội lớn khi chiến thắng mảng Popping tại cuộc thi nhảy đường phố thế giới Juste Debout Bangkok và tiến vào vòng chung kết ở Pháp. Đối đầu với những vũ công mạnh nhất thế giới của giải đấu Juste Debout, Minh Tuấn dừng chân ở top 8. Cùng năm anh trở thành quán quân mảng Popping tại BIS - cuộc thi vũ đạo đường phố hàng đầu Trung Quốc, được tham gia giảng dạy vũ đạo ở những trung tâm lớn của đất nước tỉ dân.
Vốn đạt nhiều thành tích lớn trên trường quốc tế, nên MT-POP lọt vào "mắt xanh" của ban tổ chức chương trình Đây chính là nhảy đường phố và từng được mời tham dự mùa 2 và mùa 3. Tuy nhiên, chàng dancer Việt Nam đã từ chối vì lịch trình bận rộn, anh muốn đi được nhiều nơi để học hỏi, trải nghiệm bản thân, trau dồi kỹ năng, hơn là tập trung thời gian vào một gameshow.
Sau hai lần bỏ lỡ cơ hội, cuối cùng MT-POP cũng quyết định thử sức với mùa 4 để trải nghiệm và thử thách bản thân ở một môi trường mới, khác biệt hoàn toàn với các sự kiện, giải đấu mà anh từng góp mặt. Khác với ba mùa đầu, mùa mới mang tầm cỡ quốc tế, hội tụ nhiều dancer giỏi khắp thế giới, đây chính là điều mà MT-POP mong muốn. Vì được mời trực tiếp từ đạo diễn, chàng dancer được ban tổ chức lo chi phí, giấy tờ từ vòng đầu. Sau khi hoàn tất các thủ tục vào giữa tháng 5, MT-POP lập tức bay đến Trung Quốc để ghi hình.

MT-POP sang Trung Quốc ghi hình từ đầu tháng 7 năm nay

Ảnh: VieON

Đây chính là nhảy đường phố 4 chia 100 dancer ra thành một list dancer, trong đó MT-POP được xếp vào top dancer với các vũ công đình đám thế giới như Go Go Brothers, Hilty & Bosch, ACKY, Nelson, Zyko và Poppin C.
Chia sẻ về ấn tượng lần đầu gặp gỡ các vị đội trưởng ngôi sao, MT-POP thành thật bày tỏ: “Bốn đội trưởng rất ngầu và tỏa sáng. Trương Nghệ Hưng thích nhảy, tranh thủ tập luyện khi có thời gian rảnh. Về phần Vương Nhất Bác cũng vậy, cậu ấy luôn tìm đến Bouboo lúc không ghi hình, cả hai nhảy và cypher cùng nhau".
Đặc biệt, MT-POP khẳng định: “Các vị đội trưởng thích nhảy chứ không đơn giản là đến chương trình để thể hiện bản thân để mong nổi tiếng. Họ thực sự yêu thích, đam mê văn hóa hip hop". MT-POP bị ấn tượng với tài năng của Vương Nhất Bác và Trương Nghệ Hưng. Do đó, anh muốn về đội của một trong hai; cuối cùng MT-POP chọn giọng ca đình đám nhóm EXO - Trương Nghệ Hưng. Ở các phần dự thi, MT-POP cùngTrương Nghệ Hưng tràn đầy năng lượng, tập luyện không ngừng để mang đến màn thi đấu tốt nhất.

MT-POP đã từng phân vân chọn lựa giữa đội của Vương Nhất Bác và Trương Nghệ Hưng

Ảnh: VieON

Trong vòng loại đầu tiên để lựa chọn 49 người, MT-POP nhận thấy chương trình rất khắc nghiệt. Tất cả dancer đều “kín tiếng” chuẩn bị ý tưởng độc đáo, phần nhạc cực kỳ khó. MT-POP chuẩn bị ý tưởng từ một bộ phim để khai thác. Anh không muốn thể hiện phong cách Popping thông thường mà thể hiện khía cạnh hoạt hình, truyền đạt nhân vật nhiều hơn trong động tác nhảy, để khán giả có thể cảm nhận Popping muôn màu muôn vẻ. Dù khá lo sợ bị loại, nhưng MT-POP vẫn luôn tự tin vào những gì mình đã tập luyện và chuẩn bị. Đây là cách để anh trải nghiệm, trau dồi khả năng tốt hơn.

Vương Nhất Bác

Trương Nghệ Hưng

Ảnh: VieON

Sau khi ghi hình 2 tập đầu, Trương Nghệ Hưng trực tiếp đến động viên MT-POP, anh nói: “Cứ tự tin và tin những gì mình tập luyện, cố gắng trong vòng tiếp theo. Cậu cứ thể hiện hết mình nhé”. Trương Nghệ Hưng xem qua rất nhiều video, biết cách MT-POP thể hiện khác những Popper khác. Với những lời động viên ám áp từ giọng ca EXO, chàng dancer người Việt được truyền năng lượng tích cực, trở nên thoải mái hơn.
Tập 6 Đây chính là nhảy đường phố 4 sẽ tiếp tục phát sóng độc quyền trên ứng dụng giải trí VieON vào lúc 22 giờ 30 thứ bảy 18.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.