Vụ chùa Ba Vàng: Đề nghị xem xét xử lý hình sự bà Phạm Thị Yến

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
26/03/2019 13:55 GMT+7

Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để xem xét và xử lý hình sự đối với bà Phạm Thị Yến , sau khi người này có những phát ngôn gây sốc trong cộng đồng.

[VIDEO] Họp báo nóng bỏng về chùa Ba Vàng: Bà Yến bị phạt tiền, không cho tạm trú
Trưa nay, 26.3, trả lời báo chí tại hội nghị cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc chùa Ba Vàng, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý đối với bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng, thuộc chùa Ba Vàng, vì đã có những phát ngôn xúc phạm người khác. 
Ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: "Chúng tôi phản đối mạnh mẽ các phát ngôn xúc phạm anh hùng liệt sĩ và nạn nhân bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên. Thông qua cuộc thông tin báo chí ngày hôm nay, tôi xin được chia sẻ với gia đình nạn nhân. Ngoài ra, thành phố Uông Bí đang thu thập các bằng chứng để làm chứng cứ đề nghị công an xử lý nghiêm".
[VIDEO] Bà Phạm Thị Yến nói về vụ nữ sinh Điện Biên đi ship gà bị sát hại - Nguồn: YouTube Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán)
Cũng theo ông Hà, việc xử phạt bà Yến tuyên truyền vong báo oán ngay trong nội tự chùa Ba Vàng được cơ quan chức năng áp dụng kịch khung, với mức 5 triệu đồng, tức là không có sự châm chước nào. "Trước mắt, bà Yến sẽ bị xử lý hành chính, còn những vấn đề liên quan đến hình sự thì chúng tôi đề nghị cơ quan công an điều tra để kết luận và xử lý tiếp theo", ông Hà nói.
Về tung tích của bà Phạm Thị Yến, theo UBND thành phố Uông Bí, người phụ nữ này không đăng ký tạm trú tại địa phương. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND thành phố Uông Bí đã yêu cầu cơ quan chức năng rà soát tại chùa Ba Vàng và được biết bà Yến đã trở về nơi ở là thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).
[VIDEO] Thượng tọa Thích Chiếu Tạng nói về vụ việc xảy ra tại chùa Ba Vàng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.