Vụ chi tiền tỉ có ngay ngôi hoa hậu: BTC cuộc thi nhận 500 triệu đồng từ thí sinh để làm gì?

31/12/2020 08:23 GMT+7

Sau khi Thanh Niên phản ánh hàng loạt lùm xùm trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 và sau nhiều lần liên lạc, bà Mai Phương Trang, được biết đến với vai trò là trưởng ban tổ chức cuộc thi, đã chính thức lên tiếng.

“Trong cuộc thi này, thực sự tôi không biết Q.H.L (người đoạt giải hoa hậu cuộc thi - PV) là ai hết. Tôi chỉ làm việc qua anh Nguyễn Tri Hưng (thành viên ban giám khảo - PV); còn tôi là trưởng ban tổ chức nhưng chuyên về thiết kế quần áo thôi. Chuyện tiền bạc các thứ thực sự không như Q.H.L nói đâu. Không ai tài trợ 1 tỉ để được danh hiệu nữ hoàng cả. Khi tham gia cuộc thi này, thí sinh chỉ đóng vào 18 triệu đồng, còn Q.H.L là “trường hợp đặc biệt”. Còn nói về giấy phép thì mình không có là mình sai”, bà Mai Phương Trang giải thích, đồng thời cho biết bản thân đang làm việc cho Công ty TNHH MTV đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước - đơn vị tổ chức cuộc thi. Tuy nhiên, giấy phép lại do một bên khác “đứng ra lo giùm” và người “lo giùm” này hiện đang… trốn.
Tại sao đơn vị tổ chức cuộc thi không đứng ra xin giấy phép mà phải nhờ đến một bên khác?
Bà Mai Phương Trang: Cuộc thi này do một công ty khác đứng ra chứ không phải Công ty Khổng Tước, chỉ là tôi đang làm việc cho Khổng Tước thôi. Tôi là trưởng ban tổ chức nhưng chỉ là làm công việc thiết kế mà thôi.

Đơn vị tổ chức có nhận 500 triệu đồng

* Là trưởng ban tổ chức cuộc thi, phải là người nắm rõ mọi việc nhất, vậy bà biết như thế nào về việc thí sinh và thành viên ban giám khảo ký hợp đồng nhận hàng trăm triệu đồng?
Việc Q.H.L chuyển khoản cho anh Nguyễn Tri Hưng thì tôi không biết, nhưng anh Hưng có chuyển khoản cho Công ty Khổng Tước 500 triệu đồng. Bên tôi nhận là 500 triệu. Mình đã làm hết những khoản thỏa thuận mà Q.H.L đưa ra. Tất cả những khoản đó mình làm hết chứ không phải là lấy tiền đó mà không làm gì. Thực sự tôi đang bị khuyết điểm không có giấy phép và cũng là do bị người ta gạt thôi, tôi chấp nhận cái đó. Nhưng bạn Q.H.L nói dùng tiền mua các giải là dựng chuyện.
Vậy khoản tiền 500 triệu đồng đã nhận là tiền gì?
Đó là khoản tiền mà Q.H.L đã tài trợ cho tất cả các hoạt động cuộc thi như ăn uống, khách sạn, có ghi rõ trong hợp đồng tài trợ cho chương trình, chứ không phải để mua giải.
Bà có nắm rõ được thông tin hợp đồng giữa ông Nguyễn Tri Hưng và thí sinh Q.H.L?
Tôi không đọc hợp đồng, đây là việc giữa anh Nguyễn Tri Hưng và bên Công ty Khổng Tước. Tôi không biết gì hết.
Khi đến làm việc với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Tri Hưng nói các hoạt động giữa ông ấy với thí sinh thì bà và Công ty Khổng Tước đều biết rõ?
Tôi chỉ biết 2 người đó có hợp đồng chung với nhau, tiền bạc có chuyển giao vậy thôi, chứ tôi chưa đọc hợp đồng. Hai bên đó ký kết hay là chuyển khoản, nói là chuyển đủ rồi thì tôi biết vậy thôi. Nhưng mà tôi được biết là đã nhận đủ số tiền đó rồi.
Trong hợp đồng có điều khoản ghi rõ khi thí sinh Q.H.L chuyển 800 triệu đồng thì được cam kết sẽ lọt vào top 4 và đoạt giải hoa hậu. Bà giải thích sao về “điều khoản” này?
Thì bạn đó có tài trợ cho chương trình là được cái tài trợ cho cái giải nhất. Bên tôi đã có thỏa thuận. Giờ chúng tôi đang sai về cái giấy phép nên chịu trách nhiệm về cái đó.

Không phải chúng tôi lấy số tiền đó để xài riêng

Cuộc thi đã diễn ra xong xuôi, giải đã trao rồi, nếu bà nói chịu trách nhiệm thì được hiểu trách nhiệm gì ở đây?
Thực sự Q.H.L muốn như thế nào thì tôi cũng không biết nữa. Tôi chỉ nói sự thật nó là như vậy, còn mọi người làm việc tiền bạc, hợp đồng thực sự tôi không biết gì hết, do Công ty Khổng Tước và anh Nguyễn Tri Hưng thôi.
Theo bà, sự việc này cần giải quyết hậu quả ra sao?
Chúng tôi đang khắc phục. Đây thực sự là một tai nạn chứ không phải cố ý. Số tiền đó chắc chắn là bị lỗ rồi, chứ không phải chúng tôi lấy số tiền đó để xài riêng. Bởi vì số tiền đó tài trợ cho chương trình chắc chắn là không đủ, hơn 100 người như vậy, ăn ở khách sạn, quần áo, mình lo mấy ngày mọi người đều tự biết và thể hiện trong hóa đơn chứng từ. Chúng tôi thuê mướn nghệ sĩ 500 - 600 triệu cũng có hóa đơn các kiểu luôn, chứ không phải cố tình lừa gạt thí sinh.
Một thành viên ban giám khảo là ca sĩ Quang Lê nói đến cuộc thi là nhận show diễn đi hát chứ không phải đi chấm giải?
Có nghĩa anh nói thế cũng đúng. Có nghĩa tôi mời anh ấy làm giám khảo rồi hát luôn, tại do cái show nó bị như vậy rồi, không hát nữa, chỉ có ngồi chấm thi chứ không hát nữa.
Ban tổ chức đang đùn đẩy trách nhiệm ?
Trả lời Thanh Niên chiều 30.12, bà Q.H.L, người đoạt giải cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, tiếp tục bày tỏ bức xúc cho rằng phía tổ chức liên tục “đá bóng” trách nhiệm và đưa ra nhiều thông tin không đúng với sự thực. “Thứ nhất, khi tham dự cuộc thi, các thí sinh đều đóng 18 triệu đồng, khoản tiền này được giải thích là để lo chi phí ăn, ở, đi lại cho thí sinh. Tuy nhiên, trên thực tế, 2 lần tôi đi vào thi thì phải tự bỏ chi phí đi lại, 1 lần 6,5 triệu vé máy bay, 1 lần hơn 10 triệu, còn nguyên chứng từ đây. Ăn, ở trong khách sạn thì tôi cũng phải cà thẻ, chỉ có lần thi ở Hồ Mây - Vũng Tàu chỉ ở có 1 đêm thôi, ăn bát mì tôm cũng phải trả tiền”, bà Q.H.L bức xúc nói.
Ngoài ra, bà Q.H.L cũng cho rằng, bà Mai Phương Trang đang tìm mọi cách phủ nhận vai trò trưởng ban tổ chức để né trách nhiệm. “Giữa tôi và bà Mai Phương Trang nhiều lần nói chuyện với nhau, nhắn tin cho nhau vẫn còn nguyên trong điện thoại đây. Giờ ban tổ chức nói không biết hoa hậu là ai thì quá khôi hài”, bà Q.H.L nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.