Vụ 'chê' Thu Phương không phải diva, Hà Trần bức xúc vì bị bóp méo

23/11/2015 14:36 GMT+7

(iHay) Những nhận xét của cháu gái nhạc sĩ Trần Tiến vẫn được cho là nói quá thẳng, dễ phật lòng người nghe.

(iHay) Đoạn chat giữa Hà Trần và một tài khoản trên Facebook xung quanh vấn đề liệu Thu Phương có là diva thứ 5 trong làng nhạc Việt đang gây xôn xao dư luận, đặc biệt là phát ngôn Thu Phương "chỉ là ca sĩ hát vũ trường, không phải là diva" của cháu gái của nhạc sĩ Trần Tiến.

>> Vừa trở về Việt Nam, Thu Phương đã vấp ngã trên sân khấu
>> Nghe Thu Phương phiêu với hit 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'

Vụ 'chê' Thu Phương không phải diva, Hà Trần bức xúc vì bị bóp méo - ảnh 15 giọng ca đình đám của làng nhạc Việt Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Hà Trần và Thu Phương được mời hát trong đêm nhạc The master of Symphony. Đây được xem là căn nguyên của sự việc đang gây ồn ào Liệu Thu Phương có là diva thứ 5? - Ảnh: Chụp màn hình FB
Hà Trần đã nhận nhiều "gạch đá" dư luận khi một tờ báo đăng tải những phát biểu được cho khá "sốc" của cô nói về Thu Phương. Nhiều khán giả cho rằng Hà Trần không xứng đáng là diva bên cạnh 3 tên tuổi lớn như Hồng Nhung, Mỹ Linh và Thanh Lam khi có những nhận xét thiếu tôn trọng đồng nghiệp và là "đàn chị" lớn tuổi hơn mình. 
Chẳng hạn như nickname Myly Tong Marshburn nhận xét: "Khi nghe cô ca sĩ này khẳng định Thu Phương không phải là diva, tôi rất bất ngờ. Thật sự diva hay không tôi không quan tâm. Nhưng giọng ca Thu Phương thật sự đã đi vào lòng người, nhận xét quá thiếu tôn trọng đồng nghiệp như vậy mà xứng là diva của công chúng sao?".
Trước phản ứng thiếu tích cực từ khán giả, diva đình đám của làng nhạc Việt - Trần Thu Hà tiếp tục lên tiếng, cô cho biết nội dung cuộc nói chuyện với một tài khoản trên Facebook đã bị báo chí "bóp méo", đồng thời yêu cầu tờ báo đó phải có sự xin lỗi công khai dành cho Thu Phương khi giật tít báo: "Hà Trần: Thu Phương không phải là diva, chỉ là ngôi sao hát nhạc vũ trường".
Cháu gái nhạc sĩ Trần Tiến biện luận: "Câu trả lời của tôi chính xác trong tương quan câu hỏi. Trong khi đó, tờ báo đăng thông tin này đã cố tình biến đổi câu chữ, ngữ cảnh để gây mâu thuẫn. Các bạn làm điều đó cần xin lỗi Thu Phương". 
Vụ 'chê' Thu Phương không phải diva, Hà Trần bức xúc vì bị bóp méo - ảnh 2Dù khẳng định nội dung nói về Thu Phương đã bị 'bóp méo' nhưng những nhận xét của Hà Trần vẫn được cho nói quá thẳng, dễ phật lòng người nghe - FBNV
Ngay bên dưới dòng trạng thái thanh minh này là hàng trăm bình luận của fan ruột nữ ca sĩ Hà Trần. Đa số đều đồng tình với quan điểm của thần tượng và yêu cầu tờ báo đăng sai nội dung chia sẻ phải công khai xin lỗi cả Trần Thu Hà. 
Được biết, căn nguyên sự việc bắt nguồn khi Thu Phương được mời hát cùng 4 diva hàng đầu của làng nhạc Việt gồm Thanh Lam, Mỹ Linh, Trần Thu Hà và Hồng Nhung trong đêm nhạc The master of Symphony. Đêm nhạc này đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ của dư luận và truyền thông và đã dấy lên vấn đề liệu Thu Phương có là diva thứ 5 tiếp nối diva Trần Thu Hà hay không?
Nội dung chat gây hiểu lầm của Hà Trần về Thu Phương:
Một tài khoản Facebook viết: Hôm nay mình đọc bài phỏng vấn của Hà Trần. Có điều không ưng lắm là chị Hà này chỉ nhắc đến Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh. Về kỹ thuật và giọng hát thì mình không dám so sánh nhưng về độ từng trải, da diết và tình cảm trong từng câu hát... có lẽ, cả 4 ca sĩ kia thua Thu Phương. Ý kiến cá nhân, gạch đá xin nhận hết.
Hà Trần vào bình luận: Nếu nhắc đến tính ảnh hưởng thì Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh là thế hệ đi trước Hà Trần. Thu Phương tuy lớn tuổi hơn nhưng nổi lên cùng thời với Hà Trần. Khi bộ ba Lam - Nhung - Linh trở thành vedette lớn trên các sân khấu ở Hà Nội thì Thu Phương vẫn chỉ là ngôi sao hát nhạc vũ trường thôi các bạn ạ. 
Khán giả yêu mến các giọng hát khác nhau, có quyền chọn lựa riêng, ưu ái riêng của họ nhưng không phải vì đứng hát chung mà thay đổi lịch sử âm nhạc được. 
Hà Trần tiếp tục bình luận: Thu Phương đi Mỹ năm 2003, trước Hà Trần 1 năm, khi đó Việt Nam đã thừa nhận 4 diva rồi. 

Hà Ngân

>> Hà Trần, Đoan Trang ‘đọ’ mặt mộc, về vùng xa hát cùng Trần Tiến
>> Diva Trần Thu Hà hồi hương làm giám khảo Vietnam Idol 2015
>> Dàn sao 'khủng' đón chào năm mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.