Vũ Cát Tường thán phục Hồ Quỳnh Hương

09/12/2017 13:41 GMT+7

Trong đoạn điệp khúc bài hát mới nhất do Vũ Cát Tường sáng tác, Hồ Quỳnh Hương chạm đến nốt Fa trong một câu phiêu. Nữ nhạc sĩ đã phải khen: 'Hồ Quỳnh Hương là ca sĩ hiếm hoi hát những nốt cao của tôi rất tròn trịa'.

Không gây chú ý trước đó, tối 8.12, Hồ Quỳnh Hương tung ca khúc mới mang tên Tháng năm bên nhau. Điều này làm fan bất ngờ vì cô và ê-kíp không hé lộ nửa lời về sáng tác này.
Bài hát đánh dấu sự hợp tác của ba cái tên: Hồ Quỳnh Hương - Vũ Cát Tường - Dương Khắc Linh. Ca khúc được hòa thanh rất hiện đại, trẻ trung, ca từ cũng thật vừa vặn. Nhạc sĩ Vũ Cát Tường đã đo ni đóng giày ca khúc sau quá trình nghiên cứu khá kỹ giọng hát của Hồ Quỳnh Hương, tạo giai điệu êm dịu ở phần đầu, chuyển dần sang các nốt cao, giúp nữ ca sĩ khoe những quãng giọng rộng.
Thậm chí, trong đoạn điệp khúc Tháng năm bên nhau, Hồ Quỳnh Hương chạm đến nốt Fa trong một câu phiêu và lồng ghép cảm xúc mượt mà. Bản phối thực hiện bởi Dương Khắc Linh mang màu sắc hiện đại, da diết nhưng vẫn đột phá ở đoạn cao trào. Ngay từ lần đầu nghe bản nhạc demo, cả Hồ Quỳnh Hương và Vũ Cát Tường đã rất hài lòng.
Chia sẻ về lần hợp tác này, Hồ Quỳnh Hương cho biết: “Sau khi thử sức các thể loại âm nhạc, kể cả bolero, tôi muốn thực hiện một tác phẩm văn minh, hiện đại, hợp với thị hiệu của giới trẻ hiện nay. Sau quá trình tìm hiểu, tôi chủ động liên lạc với Vũ Cát Tường đặt hàng vì cảm thấy các sáng tác của nhạc sĩ trẻ luôn mới mẻ, văn minh và thú vị”.
Nữ nhạc sĩ cũng khen tặng "đàn chị": "Các sáng tác của Tường đa phần là những nốt rất cao, đôi khi cao đến mức bất ngờ, nhưng với em viết như vậy mới đã mới da diết và mới ra được tinh thần của ca khúc. Chị Hương là một trong số những nghệ sĩ hiếm hoi xử lý những nốt cao của bài do em viết rất ngọt ngào và tròn trịa".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.