Vụ 101 sao Hollywood lộ ‘ảnh nóng’, đáng thương hay đáng trách

01/09/2014 22:30 GMT+7

(iHay) Hacker ngày càng tinh vi và liều lĩnh hay các sao ngày càng phóng túng, lệch lạc trong lối sống?

(iHay) Việc hàng loạt các sao hạng A bị rò rỉ ảnh nude trên mạng xã hội sáng 1.9 cho thấy hacker ngày càng tinh vi và liều lĩnh, đồng thời tiết lộ luôn lối sống phóng túng, lệch lạc tại Hollywood.

>> Ảnh nóng của Jennifer Lawrence và 100 sao bị nghi rò rỉ từ iCloud
>> Nóng: Jennifer Lawrence và hàng loạt sao hạng A bị tung ảnh nude


Danh sách các sao bị rò rỉ ảnh nóng bao gồm Aubrey Plaza, Candice Swanepoel, Cara Delevigne, Cat Deeley, Hillary Duff, Kaley Cuoco, Kate Upton, Kelly Brook, Kim Kardashian, Lea Michele, Michelle Keegan, Selena Gomez, Vanessa Hudgens, Rihanna… - Ảnh chụp màn hình 

Theo Telegraph, hacker lấy cắp hình ảnh và cả video nhạy cảm của 101 sao nữ từ tài khoản iCloud của Apple. Tức khi được kích hoạt, dịch vụ tự động lưu trữ hình ảnh, email, tài liệu và các thông tin khác của người sử dụng trong một "đám mây", cho phép họ đồng bộ dữ liệu bao gồm iPhone, iPad và MacBook.

Sau đó, người dùng có thể truy cập thông tin của họ từ bất kỳ thiết bị kết nối internet bằng cách đăng nhập. Để có được hình ảnh cá nhân và dữ liệu của một người nổi tiếng, kẻ tấn công có thể đoán tên và có được địa chỉ email của các sao để tiến hành thâm nhập.

Để có được mật khẩu của ngôi sao, các hacker có thể đã gửi một email dẫn link xác nhận sự kiện hoặc sử dụng liên kết 'Quên mật khẩu' để thiết lập lại hệ thống tài khoản của họ.

Tuy nhiên, để vượt qua rào cản này, các hacker sẽ cần phải biết câu trả lời cho một số câu hỏi bảo mật, cũng như ngày sinh nhật của người nổi tiếng (mà rất dễ dàng tìm kiếm trên Google).

Qua đây, các sao cần tăng cường khả năng bảo mật bằng cách tắt iCloud khi họ không sử dụng, cũng như tạo mật khẩu khó đoán hơn. Theo Daily Mail, hiện nay iCloud đã có hơn 320 triệu người sử dụng cùng với "từ điển" 500 password phổ biến từng liệt kê.

Owen Williams từ trang công nghệ The Next Web cho biết: “Nếu có đủ kiên nhẫn, những kẻ tấn công có thể sử dụng từ điển mật khẩu để đoán mật khẩu phổ biến và nhanh chóng. Họ có thể vào phần “Tìm iPhone của tôi”, đăng nhập vào iCloud và đồng bộ iCloud Photo Stream với một máy iMac hoặc iPhone trong một vài phút”.

Rob Cotton, Giám đốc điều hành web bảo mật NCC Group cho rằng người bận rộn thường chọn mật khẩu đơn giản, “ngây thơ” khi đối mặt với một email xâm nhập và đổ lỗi cho công nghệ khi gặp sự cố.

“Lỗi là của con người, trong nhiều cách khác nhau”, Rob cho biết.

Trong khi đó,cư dân mạng chẳng mấy tỏ ra thông cảm cho sự cố của thần tượng mà qua đó giễu cợt và chỉ trích lối sống buông thả, phóng túng của một bộ phận sao Hollywood.

Một cư dân mạng đã retweet dòng chia sẻ của nữ diễn viên Mary Elizabeth Winstead khi cô thừa nhận “những bức ảnh mà bạn đang xem là ảnh mà chồng tôi chụp cách đây nhiều năm tại nhà...” như sau: “Tôi nghĩ chồng bạn chẳng có lý do gì phải chụp ảnh nóng của bạn nếu bạn không muốn. Muốn người khác không biết thì đừng làm để rồi cho đó là sự riêng tư”.

Sự việc cũng khiến nhiều người dùng smartphone nói chung và iPhone nói riêng bỗng có chút bất an. Trước những ý kiến của dư luận, Apple chưa xác nhận hoặc từ chối việc Cloud có bị tấn công hay không.

Nguyễn Thủy

>> Gwyneth Paltrow mừng cho mối tình của chồng cũ và Jennifer Lawrence
>> Jennifer Chung ăn mừng lễ đăng quang Hoa hậu châu Á tại Mỹ
>> Jennifer Lawrence và chồng cũ Gwyneth Paltrow đang bí mật hẹn hò
>> Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Chung hội ngộ nam vương Ngô Tiến Đoàn
>> Rộ tin Jennifer Lawrence và Chris Martin hẹn hò

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.