VTV nhận lỗi về “vợ chồng hát rong”

17/01/2015 08:20 GMT+7

Trong chương trình Điều ước thứ 7 (phát lúc 13 giờ hôm nay 17.1, trên kênh VTV3), những người thực hiện chương trình sẽ công khai xin lỗi khán giả về việc đã thể hiện câu chuyện hai vợ chồng hát rong với nhiều chi tiết sai sự thật.

Trong chương trình Điều ước thứ 7 (phát lúc 13 giờ hôm nay 17.1, trên kênh VTV3), những người thực hiện chương trình sẽ công khai xin lỗi khán giả về việc đã thể hiện câu chuyện hai vợ chồng hát rong với nhiều chi tiết sai sự thật.
Thanh và Đào trong chương trình Điều ước thứ 7 - Ảnh: cắt từ clip
Nhiều khán giả đã rơi nước mắt vì cảm động khi xem chương trình Điều ước thứ 7 (lên sóng ngày 10.1). Trong chương trình, chàng trai tên Nguyễn Nhật Thanh (quê H.Quảng Xương, Thanh Hóa) được giới thiệu là sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia VN, con trai duy nhất trong gia đình. Thanh đã vượt qua định kiến của gia đình để kết hôn với Nguyễn Như Đào (quê H.Anh Sơn, Nghệ An), cô gái bị khiếm thị từ nhỏ. Họ sống bằng nghề hát rong và luôn mơ ước có ngày được đứng trên sân khấu chương trình Sao Mai - Điểm hẹn.
Nuôi ước mơ đó, hai vợ chồng đã đặt tên cô con gái nhỏ là Sao Mai. Những người thực hiện chương trình Điều ước thứ 7 đã tìm đến Thanh - Đào, giúp họ biến thành hiện thực ước mơ bấy lâu. Trên sân khấu Sao Mai - Điểm hẹn, Thanh đã hát cho vợ nghe, khiến những người có mặt tại trường quay hôm đó đều xúc động, nhiều người không cầm được nước mắt.
Không đúng sự thật
Vậy nhưng, chỉ sau khi chương trình lên sóng vài ngày, đã có thông tin cho biết nhiều chi tiết trong chương trình không đúng sự thật, Thanh đã có vợ và hai con ở quê nhà, anh không phải là sinh viên âm nhạc mà đã nghỉ học khi mới vào cấp 2.
Chương trình được quay vào tháng 8 năm ngoái, nhưng đến tận ngày 10.1 vừa rồi mới lên sóng. Trả lời báo chí, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho biết từng quyết định dừng phát chương trình về hai vợ chồng Thanh - Đào, bởi chỉ một tiếng trước khi phát, Thanh gọi điện thừa nhận đã có vợ, con. Thế nhưng, chỉ sau đó vài tháng, nhân vật của chương trình lại liên hệ với ê kíp thực hiện đề nghị phát chương trình vì mọi chuyện đã được giải quyết. Những người thực hiện quyết định cho chương trình lên sóng sau khi xác minh qua một số điện thoại được cho là công an xã do nhân vật cung cấp. Sau khi báo chí lên tiếng, Đài truyền hình VN mới cử người về quê anh Thanh để xác minh vụ việc. Đại diện Đài truyền hình VN thừa nhận nguyên nhân dẫn đến việc phát chương trình có những sai sót lớn là do “những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, phát sóng thiếu cẩn trọng, thiếu chặt chẽ dẫn đến hậu quả đáng tiếc”.
“Chúng tôi sẽ kiểm điểm nghiêm túc và xử lý đúng mức đối với các sai phạm của những người thực hiện chương trình và các cá nhân liên quan. Dù có bất cứ lý do nào, Đài truyền hình VN vẫn xin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình của chị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là tới vợ và con hiện tại của anh Thanh vì những tổn thương mà chương trình đã gây ra cho họ”, đại diện Đài truyền hình VN nói.
Lòng tin bị tổn thương
Điều ước thứ 7 là chương trình truyền hình thực tế thuần Việt, từ ý tưởng cho đến ê kíp thực hiện. Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình, nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng ban Thể thao, Giải trí, Thông tin kinh tế cho biết những người thực hiện đặt rất nhiều tâm huyết vào chương trình. “Điều ước thứ 7 là chương trình hướng đến những giá trị nhân văn của cuộc sống. Chúng tôi muốn khơi lại những giá trị tốt đẹp khi cuộc sống hiện nay có nhiều giá trị đang bị đảo lộn. Điều ước thứ 7 sẽ thực hiện những giấc mơ tử tế của những con người tử tế”, nhà báo Lại Văn Sâm nói.
Trong hơn một năm phát sóng, Điều ước thứ 7 đã mang đến không ít câu chuyện xúc động, khiến khán giả nhiều lần rơi nước mắt và tin vào những điều tốt đẹp giữa đời thường. Chương trình đã nhận được sự đón nhận của đông đảo khán giả, trong đó có không ít khán giả trẻ.
Nhưng, những chi tiết sai sự thật trong chương trình vừa qua khiến lòng tin của khán giả bị tổn thương, không ít người cảm thấy hoang mang, thậm chí bức xúc. Nếu không kịp thời chấn chỉnh, e rằng những điều ước của Điều ước thứ 7 sẽ không còn nguyên vẹn.
Theo tin từ Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT), Cục đã yêu cầu VTV giải trình về việc phát “vợ chồng hát rong” trên sân khấu Sao Mai - Điểm hẹn trong chương trình Điều ước thứ 7, gây xôn xao dư luận những ngày qua. Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, căn cứ trên giải trình của VTV, cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý vụ việc này.
Trường Sơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.