VPBank Countdown: nơi sóng nhạc EDM giao thoa cùng tinh hoa nhạc Việt

28/12/2015 10:10 GMT+7

VPBank Countdown - sự kiện đón Năm Mới 2016 tại TP.HCM sẽ chứng kiến sự giao thoa giữa âm nhạc sôi động EDM và âm nhạc truyền thống Việt Nam, được trình diễn bởi 3 nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu: Quốc Trung, Hoàng Anh và SlimV.

VPBank Countdown - sự kiện đón Năm Mới 2016 tại TP.HCM sẽ chứng kiến sự giao thoa giữa âm nhạc sôi động EDM và âm nhạc truyền thống Việt Nam, được trình diễn bởi 3 nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu: Quốc Trung, Hoàng Anh và SlimV.

Ông Trần Tuấn Việt, GĐ TT Truyền thông & Tiếp thị - VPBank, đơn vị tổ chức chương trình countdown 2015 đã có buổi chia sẻ về sự kiện này.
VPBank Countdown: nơi sóng nhạc EDM giao thoa cùng tinh hoa nhạc Việt 3
1- Thưa ông, đâu phải ai cũng sẵn lòng thưởng thức âm nhạc trong các chương trình mà một doanh nghiệp ngoại đạo như VPBank mang lại, liệu điều này có thu hẹp đối tượng khách hàng tiềm năng của VPBank không?
VPBank tin cộng đồng người yêu âm nhạc đủ lớn để chúng tôi cố gắng lâu dài. Có một điều may mắn là cho tới nay rất ít ngân hàng chọn âm nhạc như một phương tiện làm thương hiệu, nên cách làm của chúng tôi vẫn chưa bị ‘đụng hàng’.
2- Đâu là lý do để VPBank chọn 3 producer Việt, trong thời điểm các DJ hàng đầu thế giới liên tục có những cuộc biểu diễn tại Việt Nam trong tháng 12 này?
Vẫn là EDM, nhưng khi pha trộn thêm gia vị là âm nhạc truyền thống, VPBank Countdown sẽ mang lại sự tò mò không thể tìm thấy trong các chương trình EDM thế giới. Chúng tôi trông cậy vào “bàn tay phù thủy” của anh Quốc Trung, Hoàng Anh và SlimV.
Hoàng Anh được huyền thoại EDM Tiesto chọn là DJ số 1 Việt Nam trong 3 năm liên tiếp, vừa là producer được các ca sĩ hàng đầu như Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Ngọc, Mỹ Lệ…, vừa từng kết hợp EDM với nhạc cổ điển của Mozart, Puccini. SlimV, gương mặt đại diện cho thế hệ producer trẻ của Việt Nam từng được mời đứng chung với các DJ hàng đầu thế giới như Armin Van Buuren, Dimitri Vegas & Like Mike.., SlimV cũng là người đứng sau hàng loạt bản hit của Sơn Tùng MT-P, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, đặc biệt từng tham gia điều hành dàn nhạc giao hưởng trẻ Rhapsody Philharmonic. Quốc Trung là nhạc sĩ ghi lại dấu ấn mạnh mẽ trong các album thành công vang dội với các diva Thanh Lam, Hồng Nhung, anh là người tiên phong đưa nhạc truyền thống Việt Nam vào các album world music gây tiếng vang trong và ngoài nước.
Sự kết hợp của 3 tài năng này sẽ khiến VPBank Countdown là sự kiện âm nhạc điện tử đáng chú ý nhất trong năm nay.
3- Thưa ông, đâu là điểm nhấn quan trọng của chương trình khiến cho khán giả phải đổ về công viên 23/9 để chào đón năm mới với VPBank?
Về địa điểm, công viên 23 tháng 9 là trái tim của TP.HCM. Tiếp theo là thể loại âm nhạc: Electro house, Deep house, Progressive house, Trance, Dubstep đang được giới trẻ yêu thích. Thứ ba là sự sáng tạo; sự kết hợp lần đầu tiên giữa âm nhạc EDM và nhạc truyền thống Việt Nam. Bên cạnh 2 producer – DJ nổi tiếng là SlimV và Hoàng Anh, thì đây là lần đầu tiên ‘phù thủy âm nhạc’ Quốc Trung sẽ đảm nhiệm vai trò DJ.
4- Ông có lo ngại rằng Quốc Trung là một cái tên khá hàn lâm so với đại chúng yêu nhạc EDM? “Ẩn số” Quốc Trung sẽ đem đến điều bất ngờ gì cho khán giả TPHCM?
Quốc Trung có năng lượng sáng tạo cực lớn và phông văn hóa rộng, tôi tin rằng anh sẽ đem bất ngờ đến cho khán giả. Ngay chính set nhạc mà anh sẽ trình diễn cũng là một bất ngờ thú vị. Sự kết hợp giữa Electro house kỳ bí, bay bổng với âm hưởng Bắc Bộ, tín đồ EDM sẽ khó bỏ lỡ màn trình diễn “mạo hiểm” này. Sự bất ngờ còn đến ở tổng thể chương trình: SlimV sẽ hòa trộn 2 tiết tấu sôi động, 1 của nhạc Trance và phần còn lại đến từ vùng núi Tây Bắc và Tây Nguyên; Hoàng Anh sẽ rất khoáng đạt với nét chấm phá của âm hưởng sông nước miền Tây trên nền nhạc Trance.
VPBank Countdown: nơi sóng nhạc EDM giao thoa cùng tinh hoa nhạc Việt 2
Với kịch bản này, khán giả sẽ được ‘bay’ trên một dải non sông gấm vóc Việt Nam với NS. Quốc Trung ở vùng đồng bằng, SlimV ở vùng đồi núi và Hoàng Anh ở vùng sông biển. Đây chắc chắn sẽ là 1 trải nghiệm thực sự đặc biệt.
5- Âm nhạc dân tộc phải được thể hiện trong không gian nhà hát. Tổ chức tại địa điểm thu hút phần lớn là giới trẻ trong thời điểm đón Tết “Tây”, VPBank lại lựa chọn mang đến sự kết hợp nhạc điện tử với nhạc dân tộc, ông có thể tiết lộ mục tiêu chính của VPBank là gì?
Trước hết VPBank Countdown là lễ hội âm nhạc điện tử dành cho giới trẻ, phù hợp với cảm xúc tươi vui tại thời điểm chuyển giao sang năm mới. Âm nhạc dân tộc sẽ được pha trộn ở liều lượng hợp lý với nhạc điện tử để tạo ra một chút sâu lắng cần thiết trong không gian đó.
Thời gian qua VPBank đã góp sức mang hơi thở âm nhạc quốc tế qua các concert của Richard Clayderman, KennyG; lần này chúng tôi kỳ vọng có thể hòa trộn tinh hoa âm nhạc Việt Nam vào dòng chảy của âm nhạc thế giới, được hòa chung nhịp thở đương đại, được giới trẻ đón nhận và tự hào. Và nếu sau đêm EDM sắp tới, các bản remix nhạc truyền thống này được nằm trong playlist điện thoại của các bạn trẻ thì chúng tôi sẽ rất hạnh phúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.